Thứ Hai, 25/8/2025
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
làn đường ưu tiên
Tin tức cập nhật liên quan đến làn đường ưu tiên
Làn riêng cho xe bus sao cho hiệu quả?
Trong nỗ lực thu hút hơn nữa lượng hành khách cho mạng lưới xe bus, Sở Xây dựng TPHCM vừa có đề xuất mở làn riêng, làn đường ưu tiên dành cho xe bus ở khu vực trung tâm thành phố. Một số ý kiến cho rằng, trong lộ trình hạn chế phương tiện cá nhân thời gian tới, việc dành làn đường riêng cho xe bus là cần thiết và ngay từ bây giờ, cần tìm lộ trình thích hợp để thực hiện thí điểm. Tuy nhiên, một số ý kiến khác lại cho rằng, nếu tách đường riêng sẽ không hiệu quả.
Giao thông
Hà Nội đề xuất 14 làn đường ưu tiên xe buýt: Liệu có khả thi?
Nhằm mục tiêu phát triển vận tải hành khách công cộng, TP Hà Nội dự kiến sẽ tổ chức thêm 14 làn ưu tiên cho xe buýt... Tuy nhiên dư luận đặt câu hỏi, phương án này có khả thi trong khi xe buýt nhanh (BRT) vẫn chưa hoạt động hiệu quả.
Từ đề đề án thu phí xe cá nhân vào nội đô: Nhìn lại BRT buýt nhanh, thành công hay thất bại?
Để giảm ùn tắc trong nội đô, ai cũng hiểu phải phát triển xe vận tải công cộng và hạn chế xe cá nhân mà Hà Nội đang tính thu phí. Từ sự kiện Hà Nội lên đề án thu phí xe ô tô vào nội đô, PV Đại Đoàn Kết đã nhìn lại 5 năm hành trình của BRT buýt nhanh tiêu tốn hàng nghìn tỷ đồng. Vậy tuyến giao thông công cộng này hiệu quả ra sao?
Hà Nội dự kiến đến năm 2030 sẽ tổ chức 10 làn đường ưu tiên cho xe buýt
Nhằm đạt mục tiêu tỷ lệ đáp ứng vận tải hành khách công cộng đạt khoảng 25% vào năm 2030, thành phố Hà Nội đã xây dựng kế hoạch phát triển phương tiện vận tải hành khách công cộng giai đoạn từ năm 2021 – 2030, trong đó dự kiến sẽ tổ chức 10 làn đường ưu tiên cho xe buýt.
Làn đường... để dành
Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP HCM đang lấy ý kiến chuyên gia và người dân để thực hiện thí điểm Đề án mở làn đường ưu tiên cho xe buýt.
Xem thêm