Năm 2025, Hà Nội tiếp tục khởi động Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”, một hoạt động không chỉ tôn vinh thương hiệu uy tín, mà còn là lời mời gọi cộng đồng cùng chung tay nâng tầm giá trị hàng Việt…
Nhằm tiếp tục thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động TP Hà Nội vừa ban hành kế hoạch triển khai chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2025. Đây không chỉ là hoạt động tôn vinh những thương hiệu Việt uy tín, chất lượng mà còn là dịp để khơi dậy niềm tin của người tiêu dùng, cổ vũ các doanh nghiệp không ngừng đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương - Trưởng ban Chỉ đạo Cuộc vận động nhấn mạnh, mục tiêu của chương trình là tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cộng đồng doanh nghiệp về ý thức sản xuất hàng hóa chất lượng cao, khẳng định thương hiệu Việt, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Đồng thời, thông qua bình chọn, chương trình giúp người dân nhận diện, lựa chọn và tin dùng hàng Việt Nam chất lượng.
Theo kế hoạch, đối tượng tham gia là các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước có sản phẩm, dịch vụ là hàng Việt Nam, bao gồm cả doanh nghiệp FDI nhưng sản xuất tại Việt Nam và có xuất xứ Việt Nam.
Thời gian bình chọn diễn ra từ tháng 7 đến tháng 11/2025 với nhiều hoạt động nổi bật như: tuyên truyền, quảng bá trên các phương tiện truyền thông; công bố danh sách sản phẩm, dịch vụ tham gia; in ấn catalogue gửi đến người tiêu dùng; bình chọn trực tuyến tại “Binhchonhangviet.com.vn”; tư vấn, giải đáp thông tin qua tổng đài 024.1081… Ban Chỉ đạo Cuộc vận động yêu cầu quá trình bình chọn phải đảm bảo công khai, khách quan, minh bạch, qua đó lựa chọn đúng những sản phẩm, dịch vụ thực sự được người tiêu dùng yêu thích.
Để chương trình thực sự đi vào đời sống, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội giao Sở Công thương là đơn vị thường trực tổ chức triển khai; xây dựng quy chế bình chọn; phối hợp các đơn vị rà soát, lập danh sách sản phẩm hàng Việt chất lượng cao trình Ban Chỉ đạo. Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận Thành ủy, các tổ chức chính trị - xã hội đẩy mạnh tuyên truyền trên báo chí, cổng thông tin điện tử và hệ thống thông tin cơ sở. UBND các xã, phường tổ chức giới thiệu, vận động các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, làng nghề tham gia, mỗi đơn vị giới thiệu tối thiểu 20 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất.
Bà Nguyễn Lan Hương - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, Trưởng ban Chỉ đạo Cuộc vận động thành phố khẳng định: “Cuộc bình chọn là kênh thông tin quan trọng để doanh nghiệp lắng nghe phản hồi của người tiêu dùng, từ đó cải thiện chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu thị trường. Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2025 không chỉ là một hoạt động bình chọn đơn thuần, mà còn là cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, là dịp để tôn vinh giá trị lao động sáng tạo của người Việt, khẳng định sức sống của thương hiệu Việt trên thị trường trong nước và quốc tế.
Hàng Việt hôm nay không còn chỉ là lựa chọn tiện lợi, mà đang trở thành lựa chọn của niềm tin và tự hào. Đó chính là nền tảng để thương hiệu Việt vươn xa, chinh phục thị trường khu vực và thế giới.