Lãnh đạo TP HCM khai bút đầu năm tại Lăng Đức Tả quân Lê Văn Duyệt

Mỹ Hòa 07/02/2022 17:43

Ngày 7/2, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên dẫn đầu đoàn lãnh đạo TP HCM đã đến dự Lễ khai hạ cầu an tại Lăng Đức Tả quân Lê Văn Duyệt (hay còn gọi là Lăng Ông - Bà Chiểu, thuộc quận Bình Thạnh).

Cùng đến dự Lễ khai hạ cầu an có ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP HCM; bà Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch HĐND TP HCM và bà Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM.

Lễ Khai hạ Cầu an tại Lăng Ông - Bà Chiểu thường diễn ra vào mùng 7 tết Âm lịch hàng năm với các nghi thức truyền thống ước nguyện cho một năm mới bình an, mưa thuận gió hòa, với các tuồng tích về Ngọc Quỳnh lâm tế, Thần Nữ dâng ngũ linh kỳ, San Hậu....Ngoài ra, tại đây cũng tổ chức các lễ hạ nêu, lễ khai hạ đầu năm, lễ khai bút, lễ khai ấn và lễ xây chầu.

Đây là một nét văn hóa đặc sắc của người dân Nam bộ và TP HCM vào mỗi dịp Tết đến Xuân về.

Sau khi dự lễ hạ nêu tại sân cổng Tam Quan, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên và đoàn lãnh đạo TP HCM đã tham lễ khai hạ tại nội lăng trước chánh điện và thực hiện khai bút đầu xuân.

Tại đây, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên đã nhấn mạnh, dân tộc ta có truyền thống hiếu nghĩa “uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây”. Đất nước có được như ngày hôm nay là nhờ công ơn và sự hi sinh của biết bao thế hệ tiền nhân. Do đó, bổn phận của các thế hệ nối tiếp là phải nhớ ơn, gìn giữ, dựng xây đất nước ngày càng phát triển hơn.

Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên phát biểu khi đến dự lễ khai bút đầu xuân tại quận Bình Thạnh ngày mùng 7 Tết. (Ảnh: Hồng Phúc).

Người đứng đầu Đảng bộ TP HCM bày tỏ, cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố nỗ lực để đoàn kết, cùng chung sức đồng lòng góp phần xây dựng đất nước, xây dựng TP HCM ngày càng phát triển.

"Mỗi năm chúng ta về đây để tưởng nhớ, tri ân và để nhắc nhở với nhau rằng chúng ta phải tiếp tục cố gắng. Đã đoàn kết thì đoàn kết hơn nữa, đã quyết tâm thì quyết tâm hơn nữa, đã thành công thì thành công tốt hơn nữa để năm sau luôn luôn phát triển hơn năm trước", ông Nên nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lãnh đạo TP HCM khai bút đầu năm tại Lăng Đức Tả quân Lê Văn Duyệt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO