Văn hóa

Lẩu Cù Lao, Mắm Ba Khía xuất hiện trong thiết kế dự thi Trang phục Văn hóa dân tộc

Thảo Vy 18/12/2023 20:21

Ngày 18/12, tập 2 phần thi Trang phục Văn hóa dân tộc - Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024 chính thức lên sóng và gây thích thú khi có nhiều thiết kế xuất sắc lộ diện. Nổi bật trong số đó có thiết kế Lẩu Cù Lao, Mắm Ba Khía, Nam Hải Ngọc Lân...

nam-hai-ngoc-lan-ts-phan-vu-khoa-khoa-lo-.jpg
Nhiều thiết kế Trang phục dân tộc ấn tượng xuất hiện trong phần thi Trang phục Văn hóa dân tộc - Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024.

Mở đầu tập 2, thí sinh Ngô Hải Đăng đã mang đến 2 tác phẩm: “Thang Hồng Thái” lấy cảm hứng từ ruộng bậc thang của vùng cao Tây Bắc; “Vũ Sắc” lấy cảm hứng từ hình con cò và sen, làm cho các vị mentor và ban cố vấn thích thú. Tuy nhận được 2 sự lựa chọn từ 2 đội mentor, thí sinh Ngô Hải Đăng đã quyết định chọn về đội Nguyễn Minh Công - Tín Thái.

Thừa thắng xông lên, bộ đôi mentor Song Toàn tiếp tục mang về nhiều tác phẩm xuất sắc như: Bạch Liên Đăng - thí sinh Trần Thái, Đoạn Thanh Thiên Mụ - thí sinh Trần Minh Duy, Cung Đàn Bạc Liêu - thí sinh Phan Hải Ngăn, Lâm Thôn - thí sinh Huỳnh A Thái.

mam-ba-khia-ts-ho-dai-cong-bang.png
Thiết kế Trang phục dân tộc lấy cảm hứng từ Mắm Ba Khía.

Tiếp theo, thí sinh Hồ Đại Công Bằng mang đến 2 tác phẩm dự thi là Rừng Ngập Mặn, Mắm Ba Khía lấy cảm hứng từ đặc sản và vẻ đẹp của rừng ngập mặn Cà Mau nơi của mình sinh ra và lớn lên. Tuy tạo được bầu không khí hài hước nhưng cả 2 tác phẩm đều không được 3 đội mentor chọn.

Cả 2 cố vấn Thùy Tiên và Bảo Ngọc khen có ý tưởng nhưng về cách thể hiện và khả năng của bạn chưa thật sự thu hút được các vị mentor. Rất may mắn Hồ Đại Công Bằng được cố vấn Hoàng Nhật Nam dùng thẻ cứu vì thấy được sự nhiệt huyết, tâm hồn sôi nổi và sự nghiêm túc khi làm tác phẩm này. Nam đạo diễn muốn tiếp thêm năng lượng cũng như cổ vũ thí sinh thêm phần tự tin và phát triển hơn.

lau-cu-lao-ts-ly-thanh-long-1-.jpg
Thiết kế lấy cảm hứng từ Lẩu Cù Lao.

Ngay sau đó, team mentor Nguyễn Minh Công - Tín Thái cũng đã mang về cho mình thêm các tác phẩm độc đáo: Sắc Xuân La Hủ - thí sinh Lona Trần, Đánh Bồng – thí sinh Nguyễn Đức Lương.

Không khí ngày càng nóng hơn khi thí sinh Phan Vũ Khoa (NTK Khoa Lỗ) bất ngờ xuất hiện tại phần thi Trang phục Văn hoá Dân tộc của Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024 với tác phẩm Nam Hải Ngọc Lân. Phan Vũ Khoa (Khoa Lỗ) được biết đến là một NTK trẻ tài năng, năm 2021 Khoa Lỗ cùng NTK Tín Thái tạo nên quốc phục “Thiên thần áo xanh” cho Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên tham dự phần thi National Costume Miss Grand International 2021.

Lần này, Khoa Lỗ mang thiết kế “Nam Hải Ngọc Lân” đã lấy ý tưởng từ tín ngưỡng thờ cúng Cá Ông ở vùng duyên hải Việt Nam, nơi mà mình sinh ra và thể hiện lòng biết ơn thiên nhiên đã ban tặng cho con người. Vừa trình bày xong cả 3 đội mentor đã ngay lập tức giơ bảng chọn.

Trước khi thí sinh Khoa Lỗ đưa ra quyết định chọn đội nào thì NTK Tín Thái thổ lộ rằng bản thân rất mong muốn Khoa Lỗ sẽ tiếp tục đồng hành cùng mình nhưng với tài năng của Khoa Lỗ thì bạn có chỗ về đội nào, Tín Thái vẫn sẽ ủng hộ hết mình. Sau những giây phút suy nghĩ căng thẳng, Khoa Lỗ quyết định chọn về đội mentor Nguyễn Minh Công - Tín Thái ngay lập tức NTK Song Toàn đã dùng ngay để chiếc thẻ “Đoạt” để cướp thí sinh Khoa Lỗ thì NTK Nguyễn Minh Công cũng không chịu thua và đã dùng thẻ “Đoạt” để cạnh tranh. Theo quy định của phần thi nếu 2 thẻ “Đoạt” được đưa ra cùng lúc thì quyết định sẽ do ban cố vấn chọn.

Sau những suy nghĩ và góc nhìn nhận xét thì team Song Toàn đã giành được thí sinh Khoa Lỗ. Trong khi NTK Song Toàn vỡ òa vì có được 1 thí sinh mạnh thì NTK Tín Thái lại đầy tiếc nuối. Bộ đôi Song Toàn hứa hẹn: “Sẽ cho Khoa Lỗ học hỏi thêm những gì mà Khoa chưa biết và biết đâu Khoa Lỗ về sẽ cung cấp thêm những kiến thức đó cho NTK Tín Thái” khiến NTK Tín Thái phải đứng hình.

Có thể nói, sự xuất hiện của Khoa Lỗ đã khiến cho cuộc tranh giành giữa hai đội mentor trở nên vô cùng căng thẳng. Tuy nhiên ngay sau đó, thí sinh Lý Thành Long sinh năm 2008 mang đến tác phẩm dự thi Lẩu Cù Lao với cách trình bày duyên dáng mang bầu không khí vui vẻ trở lại. Nhiều thí sinh chỉ mới 13 - 14 tuổi nhưng lại mang đến những thiết kế sáng tạo mang nét riêng, tuy nhiên chưa đủ thu hút và các yếu tố trình diễn trên sân khấu. Để tiếp thêm năng lượng và cổ vũ cho các bạn thí sinh trẻ tuổi mentor Văn Thành Công - Vũ Việt Hà đã chọn trang phục dự thi Văn Hóa Khmer - thí sinh Lâm Trần Khang sinh năm 2007.

tieng-cor-vang-vong-dai-ngan-nuyen-song-huy.png
Tác phẩm Tiếng Cor Vang Vọng Đại Ngàn.

Tiếp đến thí sinh Nguyễn Song Huy quay trở lại phần thi Trang phục văn hoá dân tộc mang đến 2 tác phẩm Tiếng Cor Vang Vọng Đại Ngàn, Cửu Long Ẩn Vân nhận được nhiều khen ngợi từ ban cố vấn và được 2 đội mentor Văn Thành Công - Vũ Việt Hà, Nguyễn Minh Công - Tín Thái lựa chọn. Nguyễn Song Huy đã lựa chọn tác phẩm Tiếng Cor Vang Vọng Đại Ngàn đồng hành cùng NTK Nguyễn Minh Công - Tín Thái trong hành trình tiếp theo.

Sau khi giành cho mình về thí sinh mạnh Nguyễn Song Huy, team mentor Văn Thành Công - Vũ Việt Hà tiếp tục bội thu với các tác phẩm đặc sắc: Tiếng Trống Mê Linh - thí sinh Lâm Gia Bảo, Phụng Lý Nữ Sơn - thí sinh Hà Huy Giang, Cầu Cần Thơ - thí sinh Huỳnh Hoài Thương (Nam Lee), Trướng Rủ Màn Che - thí sinh Châu Văn Phúc, Chủ Quyền Biển Đảo - thí sinh Nguyễn Trí Thức.

Thí sinh Trần Tuấn Tú gây ấn tượng với 2 tác phẩm Điệu Cưới Cô Dâu Dao, Mừng Ngày Lúa Chín nhận được cả 3 sự lựa chọn từ mentor. Sau những lời khuyên, Tuấn Tú đã quyết định chọn về đội mentor Song Toàn. Ngay sau đó, thiết kế Tinh Hoa Trời Ban - thí sinh Nguyễn Văn Huy tiếp tục đồng hành cùng mentor Song Toàn.

Kết thúc tập 2, 3 đội mentor đã có cho mình các thí sinh xuất sắc, đầy màu sắc khác nhau từ 3 miền. Cùng với sự dẫn dắt và sáng tạo riêng của các thí sinh với các tác phẩm hứa hẹn sẽ thật bùng nổ và tỏa sáng trên sân khấu Trang phục Văn hóa dân tộc - Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lẩu Cù Lao, Mắm Ba Khía xuất hiện trong thiết kế dự thi Trang phục Văn hóa dân tộc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO