Quốc tế

Lễ đón đuốc Olympic ngoạn mục tại Pháp

Mai Phương (theo AP) 09/05/2024 20:19

Khoảng 19h30 ngày 8/5 (giờ địa phương), đuốc Olympic đã cập cảng Marseille của Pháp với sự chứng kiến trực tiếp của hơn 230 nghìn người.

Lễ đón đuốc Olympic tại cảng Marseille, miền Nam nước Pháp. Nguồn: AP.

Là người bắt đầu cuộc chạy tiếp sức rước đuốc từ nhà thờ Đức Bà de la Garde nhìn ra Marseille và Địa Trung Hải, cựu cầu thủ bóng đá Basile Boli, người từng chơi cho đội Marseille vào những năm 1990 bày tỏ: “Tôi rất tự hào. Tôi có cảm giác như mình đang ở trên đỉnh thế giới, bởi tôi có một niềm đam mê đặc biệt đối với ngọn lửa Olympic. Đó là biểu tượng của thể thao!”

Những người tham gia rước đuốc dự kiến ​​​​sẽ chạy cả ngày qua các địa danh trong thành phố để mang ngọn đuốc lên đỉnh của Sân vận động Velodrome nổi tiếng, nơi tập trung những người hâm mộ bóng đá cuồng nhiệt của Marseille.

Bộ trưởng Thể thao Amélie Oudéa-Castéra cho biết: “Thật tuyệt vời khi mang lại cảm giác tự hào đó cho người dân Pháp và cho cả thế giới thấy những gì chúng tôi có thể đạt được. Chúng tôi sẽ mang lại hạnh phúc cho cả thế giới”.

Theo thị trưởng thành phố Marseille Benoît Payan, thành phố đã tổ chức buổi lễ đón hoành tráng với hơn 230.000 người tham dự.

“Thật không thể tin được, thật kỳ diệu. Chúng tôi chưa bao giờ có những sự kiện hay những điều đẹp đẽ như thế này ở Marseille”, cư dân Amel Sekko nói.

Mouna Boulhas, một cư dân Marseille khác, cho biết: “Đó là điều bạn phải trải qua ít nhất một lần trong đời”.

Được biết, trong thời gian diễn ra Thế vận hội, cuộc thi chèo thuyền và một số trận bóng đá sẽ được tổ chức tại Marseille.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lễ đón đuốc Olympic ngoạn mục tại Pháp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO