Chính trị

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất

T.LUÂN - Đ.XÁ 25/07/2024 15:41

Tại Hội trường Thống Nhất (TPHCM), các đại biểu đã ghi sổ tang bày tỏ niềm tiếc thương trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Từ 9 giờ sáng 25/7, nhiều đoàn đại biểu các cơ quan, ban ngành trung ương, địa phương, người dân các tỉnh, thành khu vực phía Nam và các cơ quan ngoại giao vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất.

tp-hcm-1.jpg
Lễ viếng đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Thành phố Hồ Chí Minh được tổ chức tại Hội trường Thống Nhất, quận 1, TP HCM. Ảnh: TTXVN.
037b75eb-d8d5-483b-8876-b77bb91668d4.jpg
Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất.

Nhiều đại biểu đã ghi sổ tang bày tỏ niềm tiếc thương trước sự ra đi của nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

80d25bb2-e7b6-4f26-a1fb-df537a7c4a63.jpg
Ông Nguyễn Văn Nên - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM ghi sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên viết: "Vô cùng thương tiếc đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam. Đồng chí mất đi là một tổn thất rất lớn lao đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam. Một mất mát không gì bù đắp được với gia đình, người thân.

Chúng tôi luôn nhớ mãi hình ảnh một con người giản dị, khiêm nhường, nghị lực phi thường, một nhân cách lớn, một cán bộ, đảng viên mẫu mực, kiên trung, bất khuất, một nhà lãnh đạo đức độ, tài năng, quả cảm; một tấm giương tiêu biểu trong học tập, rèn luyện theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Bác Hồ kính yêu, cần kiệm liêm chính, chí công vô tư, suốt đời vì nước vì dân, tận tụy, tận tâm, tận lực, tận hiến.

Xin kính cẩn nghiêng mình, tri ân những công lao to lớn mà đồng chí đã cống hiến và để lại cho đời. Nguyện học tập, noi gương đồng chí và các bậc tiền nhân, thề tiếp nối truyền thống một cách xứng đáng, đoàn kết hơn nữa, nỗ lực hơn nữa, quyết tâm nhiều hơn nữa, phấn đấu xây dựng TPHCM “rực rỡ tên vàng” như đồng chí hằng mong ước, chỉ dạy, góp phần cùng cả nước, vì cả nước xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam ngày càng văn minh, hạnh phúc, cường thịnh.
Xin gửi tới gia quyến đồng chí Nguyễn Phú Trọng lời chia buồn sâu sắc nhất”.

tp-hcm-3.jpg
53a5c60b-fd44-4d1b-9fca-045c641acd91(1).jpg
Bà Tô Thị Bích Châu, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam (hàng đầu, thứ 3 từ trái qua) tại Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Trong sáng nay, bà Tô Thị Bích Châu - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam dẫn đầu đoàn Ban Công tác phía Nam của Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam và đại biểu các cơ quan đoàn thể vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất.

Xúc động ghi vào sổ tang, bà Tô Thị Bích Châu bày tỏ: "Cuộc đời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một tấm gương sáng ngời về phẩm chất đạo đức của người chiến sĩ Cộng sản: Một lòng “trung với nước, hiếu với dân”; thấm nhuần và thực hiện triệt để các phẩm chất cách mạng “cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư” và tinh thần quốc tế trong sáng".

z5665770586627_14bd0b0dde5248b1a4fbba11b8147f42.jpg
Bà Tô Thị Bích Châu, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đại diện đoàn ghi sổ tang.

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Tô Thị Bích Châu viết: "Suốt cuộc đời cách mạng, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã kế thừa tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, niềm mong mỏi các nhà cách mạng tiền bối trong khẳng định vị thế, làm sâu sắc hơn vai trò, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác của MTTQ Việt Nam, hướng đến một đất nước Việt Nam hùng cường, thắt chặt khối đại đoàn kết toàn dân tộc Việt Nam và đoàn kết quốc tế. Tấm gương, những giá trị quan trọng mà Tổng Bí thư đã cống hiến trọn đời cho Tổ quốc sẽ luôn được các thế hệ cán bộ, Đảng viên, nhân dân Việt Nam thế hệ sau noi theo, kế tục và làm rạng ngời hơn nữa".

"Xin được cúi đầu tiễn biệt đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Người chiến sĩ Cộng sản kiên trung, người học trò xuất sắc, gương mẫu và tiêu biểu của Chủ tịch Hồ Chí Minh", bà Tô Thị Bích Châu viết.

qdi_0007.jpg
Trong buổi sáng nay, nhiều đại diện các cơ quan ngoại giao các nước tại TPHCM vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất.

Theo Ban Tổ chức Quốc tang, người dân các tỉnh phía Nam đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất - TPHCM chỉ cần mang theo CCCD. Người dân có thể đến viếng theo đoàn hoặc đăng ký riêng lẻ, trẻ em có thể đi cùng người lớn. Đăng ký trực tiếp tại bàn đăng ký trước Hội trường Thống nhất hoặc đăng ký trước qua điện thoại.
Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng diễn ra từ 7 giờ đến 22 giờ ngày 25/7/2024 (thứ năm) và từ 7 giờ đến 12 giờ 30 phút ngày 26/7/2024 (thứ sáu).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất