Leicester xác nhận Dean Smith là huấn luyện viên tạm quyền

Lê Trang (Theo The Sun) 11/04/2023 15:04

HLV Dean Smith được xác nhận là huấn luyện viên của Leicester - với Craig Shakespeare và John Terry là các trợ lý.

Cựu huấn luyện viên của Aston Villa, người đã bị Norwich sa thải vào đầu mùa giải này sẽ nắm quyền cho đến cuối mùa giải.

Smith hy vọng sẽ giữ Bầy cáo ở lại giải Premier League. Ảnh: Getty.
HLV Dean Smith có Craig Shakespeare và John Terry là các trợ lý. Ảnh: AFP.

Một cuộc hẹn bất ngờ sau khi Brendan Rodgers bị sa thải, Smith, 52 tuổi, đã quyết định mang đến cho Shakespeare một sự trở lại đầy xúc động tại King Power.

Shakespeare, 59 tuổi, là trợ lý của Claudio Ranieri khi Leicester vô địch năm 2016.

Sau khi Ranieri bị sa thải vào năm 2017, Shakespeare đã tiếp quản vị trí huấn luyện viên và dẫn dắt câu lạc bộ giành chiến thắng trước Sevilla ở vòng 16 đội Champions League trước khi thua Atletico Madrid.

Smith cũng đưa cựu hậu vệ của Chelsea, John Terry trở lại với bóng đá cấp cao sau thời gian họ cùng ở Villa. John Terry gần đây làm việc bán thời gian tại học viện của Chelsea.

Smith sẽ tham gia lễ rửa tội trong trận đấu đầu tiên của mình, khi Bầy cáo gặp nhà vô địch Man City vào thứ Bảy trong trận đấu bắt đầu lúc 5h30 chiều.

Ông nói: “Tôi thực sự rất vui khi có cơ hội dẫn dắt đội trong những tuần cuối cùng của mùa giải. Thách thức trước mặt chúng tôi là rõ ràng, nhưng đó là thử thách mà bản thân tôi và đội ngũ huấn luyện của tôi đã trải qua trước đây và với chất lượng trong đội hình này cũng như số trận còn lại, rất có thể đạt được thành công”.

“Công việc đầu tiên của chúng tôi là xây dựng lại sự tự tin và truyền niềm tin vào đội và tôi rất mong được làm việc với các cầu thủ trong tuần này. Thứ Bảy sẽ là một bài kiểm tra lớn, nhưng đó là dịp nhắc nhở tất cả chúng ta ý nghĩa của việc trở thành một câu lạc bộ Premier League, cạnh tranh trên các sân khấu lớn nhất với những cầu thủ giỏi nhất thế giới”.

Smith đã dẫn dắt Norwich ở Premier League sau khi Daniel Farke bị sa thải ở mùa giải trước và không thể giữ họ ở vị trí hàng đầu. Smith sau đó bị sa thải vào tháng 12 sau khi những người hâm mộ Norwich từ chối ông.

Bây giờ, bộ ba biết rằng họ có một công việc khó khăn phía trước tại Leicester. Câu lạc bộ chỉ thắng bảy trận trong cả nhiệm kỳ và cách điểm an toàn hai điểm sau chuỗi bảy trận thua trong tám trận gần nhất.

Leicester đã nói chuyện với một số ứng cử viên bao gồm cựu huấn luyện viên trưởng của Leeds, Jesse Marsch và Rafa Benitez. Các huấn luyện viên tạm quyền Adam Sadler và Mike Stowell đã chịu trách nhiệm về trận thua Aston Villa hồi giữa tuần cùng với trận thua Bournemouth hôm thứ Bảy. Nếu Smith giữ vững vị trí của Leicester, ông sẽ có cơ hội tốt để giữ được công việc.

Chủ tịch Leicester, Aiyawatt Srivaddhanaprabha cho biết: “Thay mặt cho tất cả mọi người ở Leicester City, tôi muốn gửi lời chào mừng nồng nhiệt đến với Dean”.

“Phẩm chất lãnh đạo, khả năng huấn luyện và ảnh hưởng của ông sẽ là điều quan trọng đối với chúng tôi trong tám trận đấu sắp tới khi chúng tôi chiến đấu để đảm bảo vị trí Premier League của mình”.

“Chúng tôi đã trải qua một mùa giải đầy thử thách, nhưng tôi không nghi ngờ gì về việc chúng tôi có đội hình chất lượng để giành chiến thắng trong cuộc chiến này. Kinh nghiệm của Dean sẽ là chìa khóa để khai phá tiềm năng đó, giúp đội tìm lại sự tự tin và thu hút sự ủng hộ của người hâm mộ, những người sẽ rất quan trọng trong tám trận đấu cuối cùng này”.

Craig Shakespeare dẫn dắt Leicester sau khi Claudio Ranieri bị sa thải. Ảnh: PA: Press Association.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Leicester xác nhận Dean Smith là huấn luyện viên tạm quyền

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO