Leicester xuống hạng ở Premier League

Lê Trang (Theo Daily Mail) 29/05/2023 16:18

Sau khi Everton thắng 1-0 Bournemouth, chiến thắng 2-1 của Leicester trước West Ham trở nên vô nghĩa và khiến “bầy cáo” xuống hạng ở Premier League trong vòng đấu hạ màn tối 28/5.

Chỉ vì bất cẩn, những người khiến Leicester xuống hạng mùa này sẽ phải nhận những gì họ đáng phải nhận.

Trong khi những người điều hành câu lạc bộ dễ mến này xứng đáng được tín nhiệm to lớn trong một thời kỳ huy hoàng chưa từng có - một FA Cup, một Community Shield và hai chiến thắng ấn tượng ở châu Âu cũng như những danh hiệu - họ phải chịu trách nhiệm khi mọi thứ không như ý muốn. Tất nhiên sẽ có sự đánh giá không thể tránh khỏi, những người thực hiện nó cũng phải đủ can đảm để nhìn lại chính mình.

Trong khi các câu lạc bộ khác hành động, bộ ba phụ trách “Bầy cáo” chỉ đơn giản khoanh tay đứng nhìn. Khi Aston Villa rơi vào tình thế khó khăn vào mùa thu năm ngoái, họ đã chuyển Steven Gerrard và mang về Unai Emery. Mùa giải tới họ sẽ chơi ở Europa Conference League.

Leicester không còn dấu ấn để thu hút một ông chủ như Emery nhưng rõ ràng từ lâu rằng nhiệm kỳ của Brendan Rodgers sắp kết thúc một cách tự nhiên. Vậy tại sao Leicester lại đợi đến ngày 2/4 để sa thải ông?

Việc Leicester xuống hạng là đỉnh điểm của sự bất cẩn và kém cỏi. Ảnh: Reuters.
Hệ thống phân cấp của câu lạc bộ, bao gồm Chủ tịch Aiyawatt Srivaddhanaprabha (thứ hai bên phải), Giám đốc bóng đá Jon Rudkin và Giám đốc điều hành Susan Whelan cần nghiêm túc trả lời nhiều câu hỏi. Ảnh: Getty.

Rodgers yêu cầu đại tu đội hình vào tháng 1/2022 và rõ ràng là rất tức giận và mất tinh thần khi Leicester gặp vấn đề với luật công bằng tài chính khiến điều đó không bao giờ xảy ra - nhưng ông vẫn đồng hành với Leicester, ngay cả khi màn trình diễn sa sút.

Điều đó chẳng giúp ích được gì, những người ủng hộ hầu như không bao giờ nghe ngóng được từ câu lạc bộ. Whelan viết vài dòng kèm theo kết quả tài chính hàng năm của Leicester, trong khi Rudkin hầu như im lặng.

Họ không phải là câu lạc bộ Anh duy nhất cư xử theo cách này và văn hóa ở nước ngoài cũng khác. Nhưng nếu Giuseppe Marotta, người bị giám sát chặt chẽ với tư cách là giám đốc điều hành của những đội lọt vào chung kết Champions League và gã khổng lồ toàn cầu Inter Milan, thường xuyên giao tiếp với người hâm mộ qua các cuộc phỏng vấn trên phương tiện truyền thông, thì tại sao Whelan hay Rudkin lại không thể?

Bởi vì trong khi giữ im lặng trong những thời điểm thành công có vẻ sang trọng, thì trong những thời điểm khó khăn, nó ẩn chứa sự hoảng loạn và yếu đuối. Những người đã trả tối thiểu 295 bảng Anh cho một vé cả mùa đã bị đối xử như một thứ cặn bã không ngớt và điều ít nhất họ xứng đáng nhận được là một số lời giải thích.

Những nhân vật cấp cao của Leicester như Chủ tịch Aiyawatt Srivaddhanaprabha, Giám đốc bóng đá Jon Rudkin và Giám đốc điều hành Susan Whelan hiếm khi giao tiếp với những người ủng hộ và cần nhìn lại mình. Ảnh: Getty.
Thời gian của Brendan Rodgers đã kết thúc nhưng còn quá lâu để sa thải ông. Ảnh: Getty.

Vì sao họ kiên trì với Rodgers lâu như vậy? Tại sao bảy cầu thủ được phép hết hạn hợp đồng vào mùa hè này, với tám cầu thủ tiếp theo? Tại sao những cầu thủ như Youri Tielemans, James Maddison và Harvey Barnes được định giá quá cao đến mức cầu thủ người Bỉ sẽ ra đi theo dạng tự do và Leicester có thể phải chấp nhận giảm giá cho Maddison và Barnes? Suy nghĩ đằng sau việc để huấn luyện viên Adam Sadler và Mike Stowell phụ trách hai trận đấu quan trọng trên sân nhà với Aston Villa và Bournemouth sau khi Rodgers ra đi là gì?

Ngay từ tháng 9 mùa này, ít nhất một cầu thủ đã than thở rằng bầu không khí tại cơ sở đào tạo trị giá 95 triệu bảng của câu lạc bộ “giống như một kỳ nghỉ hè”. Những người khác bối rối khi thấy một đồng đội có tên trong danh sách chấn thương đang chơi gôn với nhân viên ở sân liền kề với sân tập.

Mặc dù huấn luyện viên tạm quyền Dean Smith đã nói tích cực về sự đoàn kết trong đội. Nhưng Mail Sport hiểu rằng đội đã chia thành nhiều nhóm khác nhau, với những người được cho là đã trở nên đặc biệt cáu kỉnh sau thất bại 1-3 trước Manchester City trong trận đầu tiên Smith nắm quyền. Smith đã làm những gì có thể để vực dậy tinh thần đồng đội nhưng điều đó đã chìm xuống rất nhanh trước khi anh đến, với một số cầu thủ rõ ràng đang để mắt đến những bước đi tiếp theo của họ.

Smith không biết tương lai sẽ ra sao với mình nhưng anh lạc quan về Leicester. Anh nói: “Nguyên liệu thô của một câu lạc bộ ưu tú ở đây. Có sự hỗ trợ để câu lạc bộ phục hồi trở lại”. Mọi người hy vọng anh đúng.

Ông chủ tạm thời Dean Smith đã cố gắng hết sức để cứu câu lạc bộ, nhưng có vẻ không thấy kết quả xứng đáng. Ảnh:Getty.
Một số cầu thủ nhiều khả năng sẽ ra đi như Harvey Barnes (giữa) và James Maddison (phải). Ảnh: Getty.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Leicester xuống hạng ở Premier League

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO