Lựa chọn những người tâm huyết làm công tác Mặt trận

Vũ Mạnh 09/05/2023 14:45

Sau một buổi sáng làm việc trách nhiệm, dân chủ, đồng thuận cao, Hội nghị Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam lần thứ 17, khoá IX đã hoàn thành các nội dung chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.

Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến phát biểu kết luận Hội nghị. Ảnh: Quang Vinh.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến trân trọng cảm ơn những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của các cụ, các vị, các đồng chí tại Hội nghị đồng thời đề nghị bộ phận chuyên môn tiếp thu đầy đủ các ý kiến để hoàn thiện các nội dung trong Tờ trình xin ý kiến Đoàn Chủ tịch.

Về Đề án tổ chức Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến khẳng định, các cụ, các vị, các đồng chí đều đánh giá cao trách nhiệm chuẩn bị của Ban Thường trực và góp thêm nhiều ý kiến tâm huyết, xác đáng. Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ tiếp thu hoàn thiện Đề án để triển khai tổ chức thực hiện.

Từ các ý kiến góp ý về chủ đề Đại hội, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến gợi mở, Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam lần thứ X có thể đưa ra chủ đề: “Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Phát triển đất nước vì hạnh phúc của nhân dân”.

Về nhân sự Đại hội, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến cho rằng nên cơ cấu theo hướng thiết thực, lựa chọn được những người có lòng yêu nước nồng nàn, tâm huyết với công tác Mặt trận, có uy tín cao, đủ sức tập hợp, củng cố, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Liên quan đến thời gian tổ chức Đại hội, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến cho biết, trên cơ sở các ý kiến góp ý, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ tổ chức các hội nghị lắng nghe ý kiến góp ý của các vị nguyên lãnh đạo MTTQ Việt Nam; lắng nghe ý kiến của nhân sĩ trí thức tiêu biểu trong các giai tầng xã hội; hội nghị Chủ tịch Ủy ban MTTQ các tỉnh, thành phố để góp ý vào việc triển khai Chỉ thị của Ban Bí thư và Thông tri hướng dẫn của Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam về tổ chức Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029.

“Với tinh thần dân chủ, đồng thuận, cầu thị, việc tổ chức Đại hội phải thực sự có ý nghĩa chính trị, xã hội, tạo được sức lan tỏa và nâng tầm sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc”, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh.

Đối với nội dung dự thảo Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân gửi tới kỳ họp thứ năm, Quốc hội khoá XV, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến cho biết, từ nội dung báo cáo của các đoàn Đại biểu Quốc hội, báo cáo của Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam các tỉnh, thành phố và các tổ chức thành viên, Ban Thường trực Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã chỉ đạo tập hợp, tổng hợp những vấn đề mà cử tri và nhân dân quan tâm.

Nhất trí với việc bổ sung, làm rõ thêm những khó khăn của các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trong giai đoạn hiện nay và bổ sung thêm nội dung báo cáo về các kiến nghị của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam từ kỳ họp trước đến kỳ họp này đã được giải quyết những nội dung nào, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh, những góp ý này đã làm sâu sắc hơn nữa nội dung Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân gửi tới kỳ họp thứ năm, Quốc hội khoá XV.

Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: Quang Vinh.

Tiếp thu ý kiến góp ý của đại biểu đối với đề án vận động, hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo của tỉnh Điện Biên, hướng tới kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh tới sự đồng tình, nhất trí cao của các cụ, các vị, các đồng chí trong Đoàn Chủ tịch khi khẳng định đây là một đề án giàu tính nhân văn và việc triển khai thành công đề án sẽ góp phần nâng cao uy tín, vị thế của MTTQ Việt Nam trong thời gian tới.

Trăn trở việc triển khai đề án đúng vào thời điểm tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp đang gặp nhiều khó khăn, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến mong muốn các cụ, các vị, các đồng chí trong Đoàn Chủ tịch sẽ phát huy tinh thần trách nhiệm, có nhiều cách làm sáng tạo, phù hợp để vận động Hội viên, đoàn viên, thanh niên đồng lòng, chung sức, người góp của, người góp công, người có nhiều góp nhiều, người có ít góp ít và mỗi người, mỗi tổ chức cùng cố gắng đóng góp sức mình để tạo nên thành công của Đề án và cùng lan tỏa thông điệp “Triệu tấm lòng yêu thương - Nghìn mái nhà hạnh phúc”.

Nhắc tới những thông tin liên quan đến nhiệm vụ của ngành Giáo dục - Đào tạo mà Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn cung cấp tại Hội nghị, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến mong muốn, từ sự đồng cảm, chia sẻ của các cụ, các vị, các đồng chí trong Đoàn Chủ tịch sẽ tiếp tục theo dõi, giám sát, tạo điều kiện để ngành Giáo dục – Đào tạo hoàn thành sứ mệnh cao cả trong sự nghiệp “trồng người”, đào tạo, bồi dưỡng hiền tài cho đất nước.

“Đổi mới chương trình sách giáo khoa là một việc hệ trọng, không thể không làm. Thời gian qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tích cực lắng nghe với tinh thần cầu thị để đến năm 2025 tiến hành tổng kết, rút kinh nghiệm bổ sung, hoàn thiện nội dung, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Ban chấp hành Trung ương Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện, nâng cao chương trình Giáo dục – Đào tạo”, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh.

Với tinh thần trách nhiệm cao, dân chủ và đoàn kết, đại biểu tham dự đã biểu quyết thông qua Nghị quyết Hội nghị Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ 17, khoá IX.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lựa chọn những người tâm huyết làm công tác Mặt trận

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO