Lý do các thương hiệu cao cấp lựa chọn gương mặt châu Á làm đại sứ

Thuận Nguyễn 03/04/2023 10:28

Với sức ảnh hưởng mạnh mẽ và thu hút đông đảo lượt fan hâm mộ trên toàn cầu, ngày càng nhiều nghệ sĩ châu Á như BTS, BLACKPINK, Địch Lệ Nhiệt Ba… được lựa chọn làm đại sứ của các thương hiệu cao cấp từ thời trang cho đến mỹ phẩm.

Ngày càng nhiều gương mặt châu Á được lựa chọn làm gương mặt đại diện cho các nhãn hàng xa xỉ.

Sự trỗi dậy của thị trường châu Á

Nếu trước đây, chỉ có các minh tinh hàng đầu Hollywood được các nhà mốt xa xỉ ưu ái thì ngày nay có thể dễ dàng bắt gặp các ngôi sao châu Á được “chọn mặt gửi vàng” làm gương mặt đại diện cho các thương hiệu đắt tiền này.

Điều này cho thấy sự chuyển dịch của nền văn hóa đã thay đổi nhiều như thế nào, đặc biệt khi nhóm nhạc Hàn Quốc, BTS được công bố là đại sứ của Louis Vuitton làm mạng xã hội bùng nổ.

Cụ thể, nhà mốt Pháp bày tỏ: "Biểu tượng nhạc Pop nổi tiếng thế giới BTS được công nhận vì những thông điệp truyền cảm hứng mang lại ảnh hưởng tích cực. Louis Vuitton rất vui mừng chào đón các thành viên RM, Jin, SUGA, J-hope, Jimin, V và Jung Kook".

Tiếp đó, một loạt nhãn hàng xa xỉ khác cũng không kém cạnh trong việc sử dụng các gương mặt châu Á đại diện cho thương hiệu của mình. Các cô gái BLACKPINK được rất nhiều nhãn hàng ưu ái như Chanel, Celine, Saint Laurent, Vương Nhất Bác là gương mặt đại diện toàn cầu của Moncler, Địch Lệ Nhiệt Ba làm con cưng của Dior…

Louis Vuitton bổ nhiệm nhóm nhạc BTS làm đại sứ toàn cầu.

Trước đây, thị trường châu Á chưa phải nguồn lợi nhuận chính của phần đông thương hiệu, do đó, đây không được coi là thị trường ưu tiên. Cùng với xu hướng kinh doanh, các hoạt động truyền thông và quảng cáo cũng tập trung chủ yếu vào việc phục vụ thị trường phương Tây, điều này cũng phần nào ảnh hưởng đến sự đa dạng trong những gương mặt đại diện cho các thương hiệu.

Tuy nhiên, khi nền kinh tế các nước châu Á bắt đầu cho thấy những dấu hiệu trên đà phát triển mạnh mẽ, các thương hiệu cũng theo đó mà nắm bắt thời cơ, chuyển dịch tâm điểm của mình. Theo thời gian, châu Á đã nhanh chóng trở thành một thị trường với tiềm năng khổng lồ mời gọi các doanh nghiệp toàn cầu tiến đến khai thác.

Xu hướng lựa chọn gương mặt châu Á làm đại sứ toàn cầu

Các nhãn hàng bắt tay với nhiều ngôi sao Hàn Quốc và Trung Quốc.

Với sự thống trị ngày một lớn của thị trường châu Á, đặc biệt trong mùa đại dịch, Trung Quốc đã đóng góp quan trọng vào lợi nhuận của các thương hiệu cao cấp trong suốt giai đoạn này, một xu hướng mới đã thành hình. Và để bắt nhịp cùng đà phát triển của thị trường châu Á, nhiều thương hiệu đắt tiền đã hợp tác cùng những ngôi sao châu Á và lựa chọn họ làm đại sứ khu vực, hay thậm chí là đại sứ toàn cầu.

Charlie Gu, một chuyên gia tiếp thị có trụ sở ở Thượng Hải (Trung Quốc) và San Francisco (Mỹ) chia sẻ: “Châu Á, đặc biệt là khu vực Trung Quốc, đã đóng góp quan trọng vào lợi nhuận của các thương hiệu cao cấp trong thời điểm đại dịch Covid-19 bùng phát. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi các thương hiệu nâng tầm những người nổi tiếng châu Á lên vị trí đại sứ toàn cầu để thúc đẩy tiềm năng mua sắm trong khu vực, với hy vọng tăng doanh số bán hàng, khắc phục được khủng hoảng".

Lợi nhuận của các thương hiệu vẫn được duy trì trong đại dịch phần lớn nhờ thị trường Trung Quốc.

Bên cạnh đó, sự ảnh hưởng to lớn của làn sóng Hallyu cũng là một yếu tố dẫn đến xu hướng này. Dù lượng tiêu thụ mặt hàng xa xỉ của Hàn Quốc không thể sánh ngang với Trung Quốc, nhưng sự nổi tiếng toàn cầu của những ngôi sao Hallyu cùng lượng fanbase đông đảo và trung thành của họ chính là lý do quá đỗi thuyết phục khiến các nhà mốt xa xỉ quyết tâm khai thác tối đa những “gương mặt vàng" tại thị trường này.

“Sức hấp dẫn và ảnh hưởng toàn cầu của K-pop và sự công nhận ngày càng tăng đối với các tài năng châu Á ở Hollywood đã thúc đẩy sự chuyển dịch này", Gu cho biết thêm.

Việc hợp tác với các ngôi sao hàng đầu châu Á thể hiện nỗ lực chinh phục và khai thác thị trường được ví như “mỏ vàng” béo bở này của các thương hiệu xa xỉ phẩm đến từ châu Âu. Từ đó cũng cho thấy vị thế của những người nổi tiếng châu Á đang được nhìn nhận tích cực và ngày càng được chú ý trong lĩnh vực này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lý do các thương hiệu cao cấp lựa chọn gương mặt châu Á làm đại sứ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO