Man City chiêu mộ thành công một tân binh chất lượng

PV (Tổng hợp) 28/06/2023 08:11

Rạng sáng 28/6 (giờ Hà Nội), Man City xác nhận chiêu mộ thành công Mateo Kovacic từ Chelsea với bản hợp đồng kéo dài 4 năm.

Mateo Kovacic là tân binh đầu tiên của Man City mùa hè 2023. Ảnh: Reuters.

"Kovacic là bản hợp đồng đầu tiên của chúng tôi trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay và sẽ cùng đội bóng hướng đến mùa giải 2023/24 với nhiều thành công hơn", thông báo từ trang chủ Man City có đoạn.

Theo Zing, cập bến Etihad, Kovacic được coi là sự thay thế tự nhiên nhất cho Ilkay Gundogan. Thực tế, "The Citizens" cũng trao chiếc áo số 8 còn trống cho Kovacic sau khi Gundogan chọn gia nhập Barcelona.

Đây cũng là số áo quen thuộc của nhà á quân World Cup 2018. Tiền vệ người Croatia khoác áo số 17 trong ba mùa giải đầu tiên ở Stamford Bridge trước khi chuyển sang áo số 8 trong hai mùa giải cuối.

Theo The Athletic, Man City trả 25 triệu bảng phí cố định. Chelsea nhận thêm 5 triệu bảng phụ thuộc thành tích của Man City, không liên quan tới màn trình diễn của Kovacic.

Kovacic sẽ mặc áo số 8 tại Man City trong 4 mùa giải tới. Ảnh: Reuters.

Kovacic chia sẻ trong buổi lễ ký hợp đồng: "Đây là một chương mới tuyệt vời. Tôi nóng lòng được bắt đầu với Man City. Bất kỳ ai theo dõi đội bóng dưới thời Pep Guardiola đều biết Man City mạnh thế nào. Được gia nhập đội bóng này thật sự là giấc mơ đối với bất kỳ ai. Tôi còn nhiều việc phải học hỏi và phát triển. Với Guardiola, tôi có thể trở thành cầu thủ giỏi hơn".

Bất chấp vừa vô địch Champions League để hoàn tất cú ăn ba lịch sử, HLV Pep Guardiola sớm lên kế hoạch nâng cấp đội hình để duy trì vị thế cho Man City. Theo Telegraph, "The Citizens" sẽ tập trung vào thương vụ Josko Gvardiol sau khi chiêu mộ thành công Kovacic.

Truyền thông Anh cho biết RB Leipzig đòi không dưới 75 triệu bảng mới để tuyển thủ người Croatia rời đi. Man City cũng sẵn sàng biến Gvardiol thành trung vệ đắt giá nhất thế giới. Kỷ lục này đang thuộc về Harry Maguire khi anh gia nhập MU vào mùa hè 2019 với mức phí 80 triệu bảng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Man City chiêu mộ thành công một tân binh chất lượng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO