Man United thoát thua Everton nhờ VAR trong ngày Ronaldo ngồi dự bị

Tố Đông 02/10/2021 21:05

Đội chủ sân Old Trafford may mắn thoát thua Everton nhờ tình huống tham khảo VAR của trọng tài chính trong ngày mà HLV Solskjaer không tung Ronaldo ra sân trong đội hình xuất phát.

Martial mở tỉ số cho MU ở cuối hiệp 1 từ đường kiến tạo của Bruno.
Martial mở tỉ số cho MU ở cuối hiệp 1 từ đường kiến tạo của Bruno.

Tiếp đón Everton trên sân nhà Old Trafford tại vòng 7 Ngoại hạng Anh diễn ra tối ngày 2/10, HLV Solskjaer gây bất ngờ khi để Ronaldo và Pogba ngồi dự bị. Thay vào đó, Cavani đá cao nhất trên hàng công với sự hỗ trợ của Martial, Greenwood và Bruno Fernandes.

Cặp trung vệ của MU ở trận này là Varane và Lindelof khi mà đội trưởng Harry Maguine vẫn chưa hồi phục chấn thương mắt cá. Đáng nói, đây là lần đầu tiên Ronaldo ngồi dự bị trong một trận đấu của MU kể từ tháng 5 năm 2007.

Trong khi đó, Everton cũng không có được đội hình tốt nhất khi 2 chân sút trụ cột là Calvert-Lewin và Richarlison bị chấn thương. Ngoài ra, Seamus Coleman, Andre Gomes hay Iwobi cũng không thể ra sân.

Townsend gỡ hòa cho đội khách.
Townsend gỡ hòa cho đội khách.

Với lợi thế sân nhà, MU nhập cuộc chủ động hơn và sớm có cơ hội nguy hiểm với cú đánh đầu chệch khung thành khá đáng tiếc của Martial dù tiền đạo người Pháp có vị trí thuận lợi cách khung thành chỉ chừng 5m. Tiếp đến, Bruno căng ngang đầy khó chịu nhưng không có cầu thủ nào của MU kịp băng vào.

Sự hứng khởi của đội chủ nhà không duy trì được lâu khi lối chơi phòng ngự phản công của Everton bắt đầu phát huy hiệu quả. Chỉ trong vòng 5 phút, Quỷ đỏ hai lần sút bị thủng lưới nếu như Salomon Rondon và Michael Keane dứt điểm tốt hơn ở các phút 11 và 16.

Ronaldo không thể tiếp tục giải cứu Quỷ đỏ sau khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị.
Ronaldo không thể tiếp tục giải cứu Quỷ đỏ sau khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị.

Nếu như Everton dần lấy lại quyền kiểm soát thế trận thì MU càng lúc càng tỏ ra bế tắc trong việc triển khai bóng. Điều này khiến hàng thủ đội chủ nhà liên tục phải hứng chịu các đợt tấn công nguy hiểm từ Everton. Trong đó, đáng chú nhất là tình huống De Gea phải vất vả để cản phá cú sút Demarai Gray ở phút 33.

Giữa lúc đang bị ép sân mạnh mẽ, Man United bất ngờ có bàn thắng dẫn trước ở phút 43. Bruno Fernandes có đường chuyền nắn nót để Martial băng xuống cứa lòng chếch bên cánh trái đánh bại thủ thành Pickford giúp Quỷ đỏ vượt lên trước khi hiệp 1 kết thúc.

Dù có lợi thế dẫn trước, lối chơi của Man United không có được sự khởi sắc ở đầu hiệp 2. Điều này khiến HLV Solskjaer phải tung Ronaldo và Sancho vào sân thay cho Cavani và Martial. Sự thay đổi này lập tức giúp các pha lên bóng của đội chủ nhà trở nên thanh thoát hơn.

Hàng thủ Man United đã có một ngày thi đấu rất đáng thất vọng.
Hàng thủ Man United đã có một ngày thi đấu rất đáng thất vọng.

Phút 64, Everton bất ngờ có bàn gỡ hòa. Trong một tình huống phản công chớp nhoáng, Gray dễ dàng qua mặt Fred rồi ngoặt bóng loại bỏ toàn bộ hàng thủ MU trước khi chuyền bóng cho Townsend dứt điểm hiểm hóc khiến De Gea đứng chôn chân. Một pha bóng mà hàng thủ của đội chủ nhà đã tỏ quá dễ bị đánh bại.

Lúc này, HLV Solskjaer tung Pogba vào thay cho Fred. Sự có mặt của tiền vệ người Pháp giúp MU có được một số tình huống đáng chú ý. Phút 75, Ronaldo suýt chút giúp MU có bàn thắng với cú dứt điểm góc hẹp khá nguy hiểm. Tiếp đến, Pogba cũng tung ra cú sút đưa bóng đi chệch cột.

HLV Solskjaer chắc chắn sẽ tiếp tục nhận những lời chỉ trích sau trận hòa này.
HLV Solskjaer chắc chắn sẽ tiếp tục nhận những lời chỉ trích sau trận hòa này.

Phút 85, hàng thủ MU tiếp tục thi đấu hớ hênh khiến lưới đội nhà phải rung lên sau cú dứt điểm của Yerry Mina. Rất may mắn cho Quỷ đỏ khi trọng tài chính sau khi tham khảo VAR đã không công nhận bàn thắng này vì hậu vệ của Everton đã ở trong thế việt vị.

Những phút còn lại, các cầu thủ MU nỗ lực dâng lên tìm bàn thắng nhưng bế tắc rất hàng thủ quá kín kẽ của Everton. Chung cuộc, Man United hòa 1-1 với Everton trên sân nhà. Một trận đấu rất đáng thất vọng của thầy trò HLV Solskjaer.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Man United thoát thua Everton nhờ VAR trong ngày Ronaldo ngồi dự bị

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO