Mặt trận Gia Lai: Đẩy mạnh hoạt động hướng về cơ sở, địa bàn dân cư

Phạm Hưởng 07/07/2017 14:57

Theo ông Hồ Văn Điềm, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai, trong 6 tháng đầu năm MTTQ các cấp đã có nhiều đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động, hướng về cơ sở và địa bàn khu dân cư.

Ông Hồ Văn Điềm - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai phát biểu khai mạc Hội nghị.

Sáng 7/7, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị Uỷ ban Mặt trận lần thứ 8, khóa IX (nhiệm kì 2014 - 2019) nhằm đánh giá công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm, thống nhất chương trình phối hợp hành động 6 năm cuối năm và bầu bổ sung Uỷ viên Uỷ ban MTTQ tỉnh khóa IX. Ông Hồ Văn Điềm - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì Hội nghị.

Dự Hội nghị có bà Huỳnh Nữ Thu Hà - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo Ban Dân vận, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và MTTQ 17 huyện, thị xã, thành phố Gia Lai.

Hội nghị đã nghe ông Hồ Văn Điềm - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh nêu bật những kết quả trong 6 tháng đầu năm mà MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã đạt được. Cụ thể, MTTQ các cấp đã có nhiều đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động, hướng về cơ sở và địa bàn khu dân cư. Các hoạt động tham gia xây dựng Đảng, giám sát và phản biện xã hội ngày càng được quan tâm thực hiện có hiệu quả; khối đại đoàn kết toàn dân tộc được mở rộng và tăng cường, tạo sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân.

Nhiều phong trào, Cuộc vận động như “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững” đã có sức lan tỏa đến các địa bàn Khu dân cư, được nhân dân hưởng ứng, ủng hộ.

Quang cảnh hội nghị.

Đặc biệt Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” và chăm lo Tết cho hộ nghèo đã được MTTQ các cấp tích cực quan tâm nhập cuộc. Cụ thể, đã vận động được hơn 4,6 tỷ đồng, tổ chức triển khai xây mới 37 căn nhà Đại Đoàn Kết với trị giá hơn 1,3 tỷ đồng.

Ngoài ra MTTQ tỉnh đã phân bổ 3 tỷ đồng từ nguồn Quỹ “An sinh xã hội” hỗ trợ sửa chữa, xây mới 150 căn nhà cho hộ gia đình người có công với cách mạng đang khó khăn về nhà ở.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận và đề ra Chương trình phối hợp thống nhất hành động trong 6 tháng cuối năm 2017 với các nhiệm vụ trọng tâm như: Thực hiện đợt cao điểm vận động toàn dân “Đền ơn đáp nghĩa” nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ; kiện toàn Ban vận động quỹ “Vì người nghèo” cũng như những phán ánh, kiến nghị của cử tri trong vấn đề giám sát An toàn thực phẩm, giống cây trồng, vật nuôi... khiến người dân bức xúc trong thời gian qua.

Chủ tịch MTTQ thị xã Ayun Pa - ông Nguyễn Phú cho biết, cử tri băn khoăn, lo lắng vấn đề thực phẩm bẩn, không rõ nguồn gốc, giá cả nông sản, giá heo giảm sút ảnh hưởng đến nhiệm vụ phát triển kinh tế của địa phương.

Ông Phú kiến nghị: MTTQ tỉnh cần có hướng dẫn tiêu chí đánh giá CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, bởi hiện nay vẫn dựa vào tiêu chí đánh giá cũ và cần có chế độ phụ cấp cho thành viên Hội đồng tư vấn của Mặt trận.

Bà Huỳnh Nữ Thu Hà - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu.

Cũng tại Hội nghị, bà Huỳnh Nữ Thu Hà - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thông báo các kết quả phát triển kinh tế - xã hội, an ninh- quốc phòng của tỉnh trong 6 tháng đầu năm. Theo đó, tổng sản phẩm GRDP ước đạt hơn 17,126 tỷ đồng; tốc độ tăng trưởng kinh tế ước đạt xấp xỉ 9%. Thu ngân sách ước đạt hơn 2,112 tỷ đồng, đạt cao nhất so với cùng kỳ của nhiều năm trước; trong đó có 14 địa phương có số thu vượt kế hoạch đạt trên 50%.

Công tác cải cách hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh, kêu gọi đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp được tỉnh và các ngành đẩy mạnh. Kết quả chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh năm 2016 đứng thứ 46 toàn quốc, tăng 1 bậc so với năm 2015; chỉ số cải cách hành chính năm 2016 đứng thứ 25/63 tỉnh, thành.

Bà Huỳnh Nữ Thu Hà - Phó Chủ tịch UBND tặng Bằng khen cho tập thể MTTQ tỉnh và cá nhân ông Hồ Văn Điềm - Chủ tịch MTTQ tỉnh.

Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng NTM đến nay đã có 30 xã đạt chuẩn NTM và phấn đấu năm 2017 có thêm 22 xã đạt chuẩn; trong đó TP.Pleiku phấn đấu sẽ là địa phương về đích NTM đầu tiên của tỉnh.

Công tác an sinh xã hội, hỗ trợ, chăm sóc người có công được tích cực triển khai có hiệu quả. Hiện toàn tỉnh đã hoàn thành việc xây mới và sửa chữa 1.220 căn nhà cho người có công trong toàn tỉnh, đồng thời đẩy mạnh các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7).

Tại Hội nghị, MTTQ tỉnh đã bầu bổ sung bà Rơ Chăm H’Yéo - Trưởng ban đại diện Người cao tuổi tỉnh làm Uỷ viên Uỷ ban MTTQ tỉnh.

Ông Hồ Văn Điềm - Chủ tịch MTTQ tỉnh tặng Bằng khen cho ông Lâm Thế Tổng - nguyên Phó Chủ tịch MTTQ tỉnh.

Nhân dịp này, UBND tỉnh Gia Lai đã tặng Bằng khen cho tập thể Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai và tặng Bằng khen cho ông Hồ Văn Điềm - Chủ tịch MTTQ Việt Nam tỉnh “Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm 2016”; ông Lâm Thế Tổng - nguyên Phó Chủ tịch MTTQ Việt Nam tỉnh “Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2014 - 2016”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mặt trận Gia Lai: Đẩy mạnh hoạt động hướng về cơ sở, địa bàn dân cư

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO