Văn hóa

MC Đức Bảo lên tiếng xin lỗi sau phát ngôn gây tranh cãi

Thảo Vy 14/01/2024 14:11

MC Đức Bảo chính thức lên tiếng sau phát ngôn đang gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Vài ngày gần đây trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh MC Đức Bảo cùng phát ngôn: "Nếu đứa con sinh ra để kế thừa sự vất vả, nghèo khó của bạn. Vậy không sinh con cũng chính là một loại lương thiện".

Câu nói này ngay lập tức gây tranh cãi cho cộng đồng mạng. Nhiều người chỉ trích nam MC có thái độ "thượng đẳng", "trịch thượng" khi phát ngôn về quyền cá nhân của người khác. Các cư dân mạng đều cho rằng nam MC không nên đưa ra phát ngôn gây tổn thương đến những người có thu nhập thấp và trung bình như vậy.

378333386_10160680525855743_8352308846770150460_n.jpg
MC Đức Bảo phủ nhận là chủ nhân phát ngôn gây sốc liên quan đến chuyện sinh con.

Sáng 14/1, nam MC chia sẻ trên trang cá nhân dòng trạng thái khá dài để giải thích về sự việc. Đức Bảo khẳng định anh không phải người phát ngôn câu nói trên: "Đầu tiên, Đức Bảo muốn khẳng định: Câu nói trên không phải là phát ngôn của cá nhân mình".

Đức Bảo cho hay đây chỉ là hiểu lầm do ê-kíp quản lý fanpage của anh gây ra: "Dẫn tới hiểu lầm này, lại xuất phát từ việc bên cạnh trang cá nhân, mình còn có 1 page do ê-kíp quản lý, chủ yếu đăng các meme hài hước, đôi khi lồng 1 chút triết lý với mục đích đơn thuần là chia sẻ.

Vậy nên, chia sẻ trên cũng là một phần trong số đó, về quan điểm tuy không phổ biến, nhưng đáng để suy ngẫm về lựa chọn sinh con có trách nhiệm.

Về nội dung này, bản thân mình nghĩ đó như lời nhắc về trách nhiệm của người làm cha làm mẹ, hãy mang con đến thế giới này khi đã suy nghĩ thấu đáo và có sự chuẩn bị tốt nhất trong khả năng có thể.

Chắc chắn không ai muốn chứng kiến thêm những mảnh đời bị bỏ rơi, những em nhỏ thay vì được học tập, vui chơi lại bị ép lao động nặng nhọc trong những điều kiện tồi tàn nhất. Chỉ vậy thôi mọi người ạ…

Điều mình ít ngờ tới nhất, là nội dung đó nhận được sự quan tâm, bàn luận rất lớn. Nhưng cũng rất tiếc là câu trích dẫn mà mình chia sẻ ấy lại mang đến những hiểu lầm không đáng có, tạo ra cảm xúc tiêu cực cho 1 số người trong một tối cuối tuần đáng lẽ nên được thư giãn, giải trí".

351945465_10160483878220743_5246135070782225986_n(1).jpg
Nam MC gửi lời xin lỗi vì gây ra hiểu lầm cho khán giả.

Đức Bảo khẳng định bản thân anh không hề có ý muốn "dạy dỗ" hay can thiệp vào quyết định sinh con của người khác: "Lựa chọn sao vẫn là quyền tự do của mỗi người. Sinh con, hay không sinh con, điều kiện thế nào là đủ hay chưa đủ, đều là suy nghĩ, quyết định rất riêng của mỗi cặp đôi, mỗi gia đình".

Nam MC gửi lời xin lỗi vì đã làm công chúng hiểu lầm và có trải nghiệm không vui về những chia sẻ trên fanpage của anh: "Rất xin lỗi mọi người vì những hiểu lầm, trải nghiệm không đáng có. Hy vọng chúng ta sẽ dành nốt ngày cuối tuần này để nghỉ ngơi và làm những việc yêu thích".

Đức Bảo là gương mặt người dẫn chương trình quen thuộc của VTV. Anh từng đảm nhiệm vai trò MC của nhiều chương trình có tiếng như: "Chúng tôi là chiến sĩ", "Cà phê sáng với VTV3", "SEA Games 31", "Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022", "VietNam Idol 2023"...

Trên mạng xã hội, nam MC cũng thường xuyên chia sẻ về công việc, cuộc sống cá nhân. Anh còn được xem là một trong những MC giàu nhất VTV khi sở hữu nhiều bất động sản đắt đỏ.

Vốn có hình ảnh đẹp trong mắt công chúng, đây là lần hiếm hoi Đức Bảo vướng phải những lùm xùm không đáng có liên quan đến chuyện phát ngôn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    MC Đức Bảo lên tiếng xin lỗi sau phát ngôn gây tranh cãi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO