Giáo dục

Một số điểm mới trong Quy chế xét công nhận tốt nghiệp THCS

G.Bảo 25/01/2024 20:00

Quy chế xét công nhận tốt nghiệp THCS của Bộ Giáo dục và Đào tạo có một số điểm mới đáng chú ý về số lần xét tốt nghiệp trong một năm; không xếp loại tốt nghiệp…

xet-thcs.jpg

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư số 31/2023/TT-BGDĐT về Quy chế xét công nhận tốt nghiệp Trung học Cơ sở. Thông tư có hiệu lực thi hành từ ngày 15/2/2024.

Việc xét công nhận tốt nghiệp nhằm xác nhận trình độ của học sinh và học viên (gọi chung là học sinh) học hết chương trình giáo dục phổ thông cấp THCS hoặc chương trình giáo dục thường xuyên cấp THCS.

Việc xét công nhận tốt nghiệp căn cứ vào kết quả rèn luyện và kết quả học tập năm học lớp 9 của học sinh; bảo đảm tính chính xác, công bằng, trung thực, khách quan.

So với quy định hiện hành, Thông tư số 31/2023/TT-BGDĐT có một số điểm mới đáng chú ý như số lần xét tốt nghiệp trong một năm; không xếp loại tốt nghiệp…

Về số lần xét công nhận tốt nghiệp trong một năm: Đối với các cơ sở giáo dục thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp THCS, trong năm có học sinh học hết lớp 9, tổ chức xét công nhận tốt nghiệp nhiều nhất 2 lần. Lần xét công nhận tốt nghiệp thứ nhất được thực hiện ngay sau khi kết thúc năm học. Lần xét công nhận tốt nghiệp thứ hai (nếu có) được thực hiện trước khai giảng năm học mới.

Đối với các cơ sở giáo dục thực hiện chương trình giáo dục thường xuyên cấp THCS, trong năm có học sinh học hết lớp 9, tổ chức xét công nhận tốt nghiệp ít nhất 1 lần ngay sau khi kết thúc năm học.

Học sinh được công nhận tốt nghiệp nếu có đủ các điều kiện sau: không quá 21 tuổi (tính theo năm) đối với học sinh học hết Chương trình giáo dục phổ thông cấp THCS; từ 15 tuổi trở lên (tính theo năm) đối với học viên học hết chương trình giáo dục thường xuyên cấp THCS.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một số điểm mới trong Quy chế xét công nhận tốt nghiệp THCS

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO