Mùa cá trích

ANH TUẤN - ĐÌNH MINH - TẤN THÀNH - CHÍ ĐẠI 26/02/2023 08:32

Thời điểm này, tại nhiều vùng biển nước ta đang vào mùa cá trích. Bắt đầu khoảng từ tháng 2 đến tháng 5 hàng năm là lúc ngư dân đón “lộc trời”, vì cá rất nhiều lại sinh sống gần bờ.

Cảnh ngư dân ở biển Sầm Sơn (Thanh Hóa) giăng lưới gỡ cá nhìn từ trên cao.

Ghi nhận tại hai vùng biển Sầm Sơn (Thanh Hóa) và xã Tam Thanh (huyện tam Kỳ, Quảng Nam), tùy theo thời tiết, ngư dân sẽ đi lộng vào cuối giờ chiều hoặc trong đêm hôm trước, mang theo nhiều vàng lưới dài hàng trăm mét vươn khơi đánh bắt cá trích tại khu vực cách đất liền 5-7 hải lý. Khi trời rạng sáng, ngư dân kéo lưới lên bè để trở về đất liền và kịp cung cấp sản phẩm cho thương lái đưa tới các các chợ.

Ngư dân Nguyễn Văn Hải tại vùng biển Sầm Sơn cho biết, hiện tại đang là mùa cá trích, bình quân mỗi đêm, một bè mảng đánh được khoảng 150 - 200kg, có hôm trúng luồng dày đặc, một mảng có khi thu về gần nửa tấn cá trích, với mức giá dao động từ 15.000 - 20.000 đồng/kg, mang về nguồn thu nhập đáng kể đối với ngư dân.

Còn tại Quảng Nam, ngư dân Lê Duy Sỹ (thôn Hòa Trung, xã Tam Thanh) thông tin: “Năm nay thời tiết thuận lợi nên cá trích nhiều, từ đầu vụ đến nay nhờ cá trích mà tôi kiếm tiền triệu mỗi ngày".

Đầu năm được mùa cá trích là tín hiệu đáng mừng đến với bà con vùng biển. Sau mỗi đêm ra khơi, các con thuyền trở về trong niềm hân hoan, ngập đầy tôm cá hy vọng một năm ra khơi bám biển thuận buồm xuôi gió.

Mùa cá trích giúp nhiều gia đình ngư dân vùng bãi ngang Thanh Hóa tăng thu nhập.
Thương lái thu mua cá trích tại Tam Thanh (Quảng Nam).
Sọt cá trích tươi rói của ngư dân sau một đêm ra khơi.
Ngư dân Quảng Nam được mùa cá trích.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mùa cá trích

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO