Mỹ: Phong tỏa tòa nhà Thượng viện, không tìm thấy dấu hiệu kẻ khả nghi

Mai Phương (theo Reuters) 03/08/2023 10:55

Chiều 2/8 (giờ địa phương), lực lượng cảnh sát thủ đô Washington (Mỹ) đã phong tỏa và lục soát tòa nhà Thượng viện Mỹ để điều tra về khả năng một tay súng xuất hiện tại đây.

Tòa nhà Quốc hội Mỹ. Ảnh: Reuters.

Sự việc xảy ra vào lúc 14h26 chiều 2/8, tức khoảng 1h45 sáng 3/8 (giờ Việt Nam). Cảnh sát đã tiến hành phong tỏa và lục soát toàn bộ tòa nhà sau khi nhận được cuộc gọi khẩn cấp 911.

Cảnh sát cũng yêu cầu mọi người tránh xa khu vực tòa nhà Thượng viện để tạo điều kiện cho lực lượng chức năng điều tra. Sau đó, cảnh sát đưa ra thông báo không có bất cứ nguy cơ nào vào 16h04 chiều cùng ngày.

Trả lời báo giới, Cảnh sát trưởng thủ đô Washington, ông Thomas Manger cho biết, cuộc gọi 911 về sự hiện diện của một kẻ xả súng có thể là một báo động giả. “Tôi nghĩ tại thời điểm này, chúng tôi không tìm thấy xác nhận nào về một kẻ nổ súng đang hoạt động và đây có thể là một cuộc gọi giả”, Cảnh sát trưởng Manger nói.

Sau khoảng 90 phút điều tra, cảnh sát đã cho phép nhân viên tại 3 tòa nhà văn phòng của Thượng viện liền kề với Tòa nhà Quốc hội Mỹ trở lại làm việc.

Khoảng 200 sĩ quan đã được huy động để giải tỏa 3 tòa nhà văn phòng Thượng viện trên Đại lộ Hiến pháp.

Thượng viện đang trong kỳ nghỉ hè nên hầu hết các nhà lập pháp đều không ở Washington. Tuy nhiên, Văn phòng Quốc hội vẫn giữ lại một số lượng nhân viên làm việc tại chỗ. Thông thường cũng có hàng chục nhân viên làm việc cho nhà ăn của Thượng viện, quán cà phê và chốt an ninh, đồng thời thực hiện công việc bảo trì tòa nhà, cũng như khách du lịch tại Điện Capitol.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỹ: Phong tỏa tòa nhà Thượng viện, không tìm thấy dấu hiệu kẻ khả nghi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO