Pháp luật

Nam Định: Núp bóng cơ sở in ấn để sản xuất thực phẩm ‘bẩn’

Duy Hưng 23/01/2024 20:06

Cảnh sát phát hiện phía sau chiếc máy in lớn đặt ngay cửa ra vào một cơ sở đăng ký kinh doanh in ấn ở TP Nam Định là một nơi sản xuất thực phẩm “nhiều không”.

Ngày 23/1, thông tin từ Công an tỉnh Nam Định cho biết, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, môi trường (PC03) Công an tỉnh vừa phát hiện, đang xử lý một cơ sở ở địa phương vi phạm hàng loạt quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm.

chu-co-so-khong-xuat-trinh-duoc-giay-to-chung-minh-nguon-goc-cua-nguyen-lieu-dau-vao.jpg
Hoạt động sản xuất thực phẩm tại cơ sở do bà Ninh Thị Sáu làm chủ.

Theo đó, khi tiến hành kiểm tra hành chính đột xuất một sở kinh doanh in ấn ở Tổ dân phố Trung, phường Mỹ Xá, TP Nam Định, PC03 Nam Định phát hiện ở nơi đăng ký kinh doanh in ấn này và phía sau chiếc một chiếc máy in lớn đặt ngay ở cửa ra vào xưởng lại là một cơ sở sản xuất phô mai que, rau củ quả, nem chua.

Thời điểm lực lượng Công an kiểm tra, cơ sở này đang tổ chức sản xuất những đồ ăn ngay trên nền nhà, với 12 lao động đang làm việc. Cảnh sát phát hiện những lao động ở đây không mang đầy đủ bảo hộ lao động, xung quanh cơ sở không có lưới ngăn côn trùng. Đặc biệt, cảnh sát phát hiện sau khi chế biến xong, cơ sở này đã lấy tem nhãn của một số cơ sở chế biến và kinh doanh thực phẩm có uy tín rồi đưa ra thị trường tiêu thụ.

Tại đây, chủ cơ sở là Ninh Thị Sáu (48 tuổi) không xuất trình được giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, giấy xác nhận tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm, giấy tờ chứng minh nguồn gốc của nguyên liệu đầu vào. Cảnh sát đã niêm phong 93,55 kg bì lợn trong kho lạnh của cơ sở để phục vụ việc xử lý vụ việc.

1.jpg
Hoạt động sản xuất thực phẩm diễn ra phía sau chiếc máy in được đặt ở cửa ra vào cơ sở.

Theo cơ quan Công an địa phương, việc phát hiện ra cơ sở sản xuất thực phẩm vi phạm nhiều quy định trên rất khó khăn, do khu sản xuất này nằm ở cuối một ngõ nhỏ, độc đạo, có diện tích khoảng 200m2 được chủ quây kín bằng tôn, lắp camera giám sát và không treo biển hiệu; chỉ có một lối đi nhỏ bên hông để đưa nguyên liệu vào và đưa thành phẩm đi tiêu thụ.

2.jpg
Lối đi nhỏ bên hông được cơ sở dùng để đưa nguyên liệu vào và đưa thành phẩm đi tiêu thụ.

Do ngụy trang tinh vi như vậy nên người dân sinh sống xung quanh không thể biết đây là nơi sản xuất, kinh doanh thực phẩm, luôn nhầm là cơ sở in ấn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nam Định: Núp bóng cơ sở in ấn để sản xuất thực phẩm ‘bẩn’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO