Nâng bước học sinh miền biển tới trường

16/08/2023 09:27

Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Thuận An nhận hỗ trợ 4 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn theo Chương trình “Nâng bước em đến trường”.

Cán bộ Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Thuận An trao quà hỗ trợ của Chương trình “Nâng bước em đến trường" tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Địa bàn đóng quân của Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Thuận An, Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế là một trong những khu vực có vai trò quan trọng đối với công tác quốc phòng, an ninh cũng như sự phát triển kinh tế của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tuy nhiên, việc phát triển kinh tế biển tại đây đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức do vị trí địa lý phức tạp giữa một bên là biển, một bên là đầm phá, thường xuyên chịu tác động của biến đổi khí hậu với các biểu hiện thời tiết cực đoan như: Lũ lụt, bão, sạt lở, nước biển dâng, xâm thực... Điều này đã ảnh hưởng đến đời sống kinh tế của người dân, một số em học sinh trên địa bàn thường phải bỏ học sớm để lao động phụ giúp gia đình.

Chính vì vậy, từ năm 2016, Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Thuận An nhận hỗ trợ 4 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn theo Chương trình “Nâng bước em đến trường” do Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng phát động. Đơn vị đã vận động cán bộ, chiến sĩ trích một phần lương, phụ cấp của mình để hỗ trợ mỗi em 500.000 đồng/tháng, giúp các em từ lớp 1 đến lớp 12 có hoàn cảnh khó khăn, con gia đình chính sách... có điều kiện học tập đầy đủ hơn.

Em Nguyễn Thị Thu Xuân có bố trước đây là nhân viên quân y công tác tại Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Thuận An. Năm 2018, bố Xuân mất vì mắc bệnh hiểm nghèo, một mình mẹ của Xuân nuôi 3 người con. Từ năm 2018 đến nay, Xuân là một trong những học sinh thuộc đối tượng được nhận hỗ trợ của Chương trình “Nâng bước em đến trường”.

Bà Huỳnh Thị Gái, mẹ của Xuân, xúc động chia sẻ: “Khi biết thông tin con nằm trong danh sách được nhận hỗ trợ của chương trình, tôi rất vui mừng. Con tôi đã nhận được hỗ trợ gần 5 năm nay, đây là nguồn động viên lớn về cả vật chất lẫn tinh thần giúp cháu yên tâm đến trường”.

Trung úy Cao Đức Anh, Đội trưởng Đội Vận động quần chúng, Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Thuận An cho biết: “Chương trình “Nâng bước em đến trường” mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ cán bộ, chiến sĩ. Đơn vị đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và nhà trường tiến hành khảo sát, tìm hiểu kỹ từng trường hợp để giúp đỡ đúng địa chỉ.

Chỉ huy đơn vị giao nhiệm vụ cho từng cán bộ, tổ công tác thường xuyên theo dõi, động viên, giúp đỡ các em vượt khó vươn lên trong học tập. Các em có hoàn cảnh khó khăn cần được hỗ trợ còn rất nhiều, trong khi đó, khả năng của đơn vị lại có hạn. Để chương trình được lan tỏa, phát huy hiệu quả lâu dài, cần sự chung tay của toàn xã hội nhằm chắp cánh ước mơ, nâng bước đến trường cho những hoàn cảnh không may mắn”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nâng bước học sinh miền biển tới trường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO