Pháp luật

Nâng cấp thẻ tín dụng online, tài khoản 'bay' 100 triệu đồng

Văn Thanh 15/03/2024 15:48

Nhận được tin nhắn nâng hạn mức thẻ tín dụng online trên Facebook, anh N. thao tác trên app và gửi lại mã OTP thì thấy thẻ ngân hàng bị trừ 100 triệu đồng.

nang-cap-the-tin-dung-online-tai-khoan-cua-nguoi-dan-ong-bay-mat-100-trieu-dong-ddk.png
Ảnh minh họa.

Ngày 15/3, Công an TP Hà Nội đưa tin, Công an quận Ba Đình đang điều tra, xác minh vụ chiếm đoạt 100 triệu đồng khi nâng cấp thẻ tín dụng online.

Cụ thể, ngày 11/3/2024, Công an phường Ngọc Hà, quận Ba Đình nhận được đơn trình báo của anh N. (SN 1981; trú tại: Ba Đình, Hà Nội) về việc bị chiếm đoạt tài sản khi nâng cấp thẻ tín dụng online.

Anh N. cho biết có nhận được tin nhắn nâng hạn mức thẻ tín dụng online trên Facebook. Sau đó, đối tượng hướng dẫn anh thao tác trên app và gửi lại mã OTP cho đối tượng thì thấy thẻ ngân hàng bị trừ 100 triệu đồng. Lúc này, anh N. thấy mình bị lừa nên đã đến cơ quan công an trình báo.

Công an TP Hà Nội đề nghị người dân cảnh giác và tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn trên. Người dân không được cung cấp các thông tin cá nhân như số chứng minh nhân dân, căn cước công dân, số thẻ ngân hàng, mã thẻ, thông tin xác thực giao dịch (mã OTP), thông tin về tài khoản ví liên kết… cho bất cứ ai, kể cả người tự xưng là nhân viên ngân hàng để tránh bị kẻ gian lấy cắp thông tin và trục lợi.

Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản, người dân cần báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất để giải quyết vụ việc theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nâng cấp thẻ tín dụng online, tài khoản 'bay' 100 triệu đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO