'Nắng sau rèm’

G. Bảo 30/06/2021 06:00

Có tên gọi “Nắng sau rèm”, bộ ảnh nude mới nhất của nhiếp ảnh gia nổi tiếng Thái Phiên vừa đưa lên triển lãm online với công nghệ 3D.

Theo nhiếp ảnh gia này, đây là dạng triển lãm online mà khi vào, người xem có cảm nhận như là đang ở giữa một triển lãm thực sự.

Với triển lãm 3D, nhiếp ảnh gia Thái Phiên bước đầu đưa lên 28 bức ảnh nude yoga thử nghiệm. Trưng bày mô phỏng không gian của nhà triển lãm và được thực hiện một cách hiện đại. Khi bước vào không gian này, người xem sẽ thấy mình đang đứng ở cửa của nhà triển lãm và trước mắt là nhiều bức ảnh khỏa thân được treo trên tường, có bức lại nằm trên sàn nhà.

Việc lựa chọn rẽ trái, rẽ phải hay đi thẳng hoàn toàn tùy thuộc vào ý thích của người thưởng ngoạn. Khi muốn xem một bức ảnh cụ thể, người xem sẽ kích trực tiếp lên tác phẩm để nhìn ở nhiều góc độ và chiều sâu. Cái hay của triển lãm ảnh 3D là chỉ cần ngồi nhà mà như đến tận nơi xem ảnh.

Bộ ảnh yoga nude đã được nhà nhiếp ảnh thực hiện từ vài năm trước nhưng đến thời điểm này mới đưa lên môi trường số. Lý do là dịch bệnh khiến cho TP HCM thực hiện giãn cách. Chính khoảng thời gian ngồi nhà đã làm nhà nhiếp ảnh nghĩ rằng, ông phải làm cho mình trở nên bận rộn hơn. Đó là bắt tay vào làm triển lãm ảnh khỏa thân 3D. Đây cũng là cách ông giúp nhiều người được giải tỏa stress trong mùa dịch.

Với ảnh khỏa thân hiện nay còn vấp phải những định kiến và việc cấp phép được thực hiện nghiêm ngặt, Thái Phiên rất tự tin ra mắt triển lãm ảnh nude trên môi trường số. Ông cho biết, facebook sẽ không cho phép đăng những bức ảnh mang tính khiêu dâm và lộ các bộ phận nhạy cảm trên cơ thể người. Các tác phẩm của ông hoàn toàn mang tính nghệ thuật, không gợi dục nên khi đưa lên Facebook được chấp nhận ngay.

Triển lãm được đặt tên “Nắng sau rèm”. Về tên gọi này, nhiếp ảnh gia Thái Phiên cho biết ông đã dùng ánh sáng đèn kết hợp với ánh sáng trời, khi xem từng tác phẩm, người xem sẽ thấy từng vệt sáng hiện lên mờ ảo như hướng nắng chiếu qua chiếc rèm cửa. Điều đó cho người xem cảm giác đang ở trong phòng tranh, đang ở nơi giãn cách chứ không phải ở ngoài trời như các bộ ảnh triển lãm khác.

Triển lãm “Nắng sau rèm” sẽ diễn ra tới hết ngày 15/7.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Nắng sau rèm’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO