Giao thông

Nâng tốc độ hàng loạt tuyến cao tốc lên 90km/giờ

Lê Khánh 06/02/2024 19:57

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán, nhiều tuyến cao tốc Bắc-Nam đã được điều chỉnh nâng tốc độ khai thác tối đa lên 90km/h.

Sau khi Bộ GTVT phê duyệt, một số Dự án đường bộ Cao tốc Bắc-Nam phía Đông đã đưa vào vận hành, khai thác sẽ được điều chỉnh tốc độ khai thác lên 90km/h thay vì 80km/giờ trước đây.

Cụ thể: đối với các tuyến: Mai Sơn - Quốc lộ 45, Quốc lộ 45 - Nghi Sơn, Nghi Sơn - Diễn Châu, Vĩnh Hảo - Phan Thiết), Doanh nghiệp dự án BOT (đối với tuyến Nha Trang – Cam Lâm), Khu QLĐB I – Cục ĐBVN (tuyến Lào Cai – Kim Thành), Cục Đường bộ Việt Nam đã chấp thuận việc nâng tốc độ khai thác của 6 tuyến cao tốc đã đưa vào khai thác lên tối đa 90 km/h.

"Tính đến 12h ngày 6/2/2024 việc điều chỉnh thông tin tốc độ khai thác trên biển báo của 6 tuyến cao tốc đã thực hiện xong.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện nay cả 6 tuyến cao tốc sau khi điều chỉnh thông tin tốc độ khai thác, các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến được phép lưu thông với tốc độ khai thác tối đa 90 km/h và tối thiểu là 60 km/h (trừ những vị trí có biển báo hạn chế tốc độ riêng)", Cục Đường bộ nhấn mạnh.

z5141823470530_cb0cfaad9f8ab49940b9ebbd3ed1c3e9.jpg
Cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 đã được nâng tốc độ tối đa lên 90 km/h.

Theo Cục Đường bộ Việt Nam, riêng đối với tuyến Diễn Châu - Bãi Vọt (Ban QLDA 6 là Chủ đầu tư); Cam Lâm - Vĩnh Hảo (Ban QLDA 85 là Chủ đầu tư) đang xây dựng, chưa hoàn thiện dự án các Chủ đầu tư sẽ chủ động điều chỉnh biển báo tốc độ khai thác trong quá trình hoàn thiện dự án trước khi đưa vào khai thác.

Ông Lương Văn Long, Giám đốc Ban điều hành Dự án Cao tốc Bắc-Nam đoạn Mai Sơn-Quốc lộ 45 cho biết, tuyến đường này đã hoàn thành công tác thay đổi biển báo, nâng tốc độ khai thác lên 90km/h và chuẩn bị đưa vào khai thác một nút giao lớn ngay sau Tết Nguyên đán.

“Thời điểm hiện tại, người điều khiển phương tiện đã có thể lưu thông trên tuyến với tốc độ 90km/h theo quyết định của Cục Đường bộ Việt Nam thay vì tốc độ 80km/h trước đó, công tác thay đổi biển báo đã hoàn tất,” ông Long chia sẻ.

Cùng đó, dự kiến ngày mùng 6 Tết Nguyên đán tới, nút giao Đồng Giao giữa Cao tốc Mai Sơn-Quốc lộ 45 với Đại lộ Đông-Tây của tỉnh Ninh Bình sẽ được đưa vào khai thác.

Nếu tính cả nút giao Đồng Giao, trên tuyến Cao tốc Mai Sơn-Quốc lộ 45 đã có 5/7 nút giao được đưa vào khai thác (nút Mai Sơn, Đồng Giao, Gia Miêu, Hà Lĩnh).

Hai nút giao còn lại là nút Thiệu Giang (do địa phương đầu tư) và nút Đồng Thắng (đầu tư xây dựng bổ sung theo đề nghị của địa phương) đang được thi công, dự kiến hoàn thành vào 31/3/2024.

Đại diện các Ban điều hành Dự án Cao tốc Quốc lộ 45-Nghi Sơn và Nghi Sơn-Diễn Châu cho biết hiện công tác lắp đặt, thay đổi biển báo tốc độ cũng đã hoàn thành, các phương tiện có thể lưu thông trên tuyến với tốc độ 90km/h.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nâng tốc độ hàng loạt tuyến cao tốc lên 90km/giờ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO