Napoli giành chức vô địch Serie A sau 33 năm

PV (Tổng hợp) 05/05/2023 08:10

Sau 33 năm, kể từ mùa giải 1989-90, đội bóng Napoli đã chính thức lên ngôi vô địch Serie A mùa giải 2022-23 sớm 5 vòng đấu khi hòa 1-1 với Udinese vào rạng sáng 5/5 (giờ Việt Nam).

Theo VOV, ở trận đấu muộn nhất của vòng 33 Serie A, Napoli có chuyến làm khách tới sân của Udinese. Nếu giành ít nhất 1 điểm ở trận đấu này, đoàn quân của HLV Luciano Spalletti sẽ chính thức lên ngôi vô địch sớm 5 vòng đấu.

Dù được đánh giá cao hơn nhưng đội khách lại bất ngờ để thủng lưới sớm. Ở phút thứ 13, nhận bóng trong vòng cấm đối phương, Sandi Lovric tung cú sút trái phá mở tỷ số cho Udinese.

Napoli (áo xanh) chỉ cần 1 điểm trước Udinese để lên ngôi vô địch sớm 5 vòng đấu. Ảnh: Reuters.

Sau khi nhận bàn thua, Napoli dồn đội hình lên tấn công. Tuy nhiên, dấu ấn đội khách để lại trong hiệp 1 chỉ là 2 tình huống đánh đầu ở mức nguy hiểm của tiền đạo Victor Osimhen.

Tới đầu hiệp 2, nỗ lực tấn công của đội bóng xứ Naples được đền đáp bằng bàn thắng san bằng cách biệt. Phút thứ 52, sau cú sút từ ngoài vòng cấm của Khvicha Kvaratskhelia bị thủ môn đội chủ nhà cản phá, Victor Osimhen nhanh chân dứt điểm bồi thành bàn.

Osimhen ghi bàn để dứt điểm cuộc đua vô địch Serie A. Ảnh: Zing.

Sau bàn thắng gỡ hòa, Napoli chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Udinese cũng không mặn mà dâng cao tấn công khiến 90 phút thi đấu khép lại mà không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Chung cuộc, Udinese và Napoli hòa nhau 1-1. 1 điểm giành được trên sân Friuli giúp đoàn quân của HLV Luciano Spalletti chính thức vô địch Serie A 2022/23 sớm 5 vòng đấu. Đây là lần thứ 3 giành Scudetto trong lịch sử Napoli, 2 lần trước đó là vào các mùa giải 1986/87 và 1989/90.

Theo Zing, chiến công của Napoli có công không nhỏ của Victor Osimhen. Tiền đạo người Nigeria có mùa giải thăng hoa với 22 bàn thắng, 4 kiến tạo. Bên cạnh đó, tân binh Khvicha Kvaratskhelia chỉ cần một mùa giải để trở thành một phần lịch sử của đội bóng vùng Naples. "Kvaradona" cũng có phong độ quá ấn tượng với 12 bàn, 10 kiến tạo.

Không thể không nhắc đến tài cầm quân của HLV Spalletti. Ở mùa giải 2022/23, Napoli chia tay hàng loạt trụ cột như Kalidou Koulibaly, Fabian Ruiz, Dries Mertens, Lorenzo Insigne, Arkadiusz Milik,... Dù vậy, dưới sự chỉ đạo của HLV Spalletti, những gương mặt mới như Kim Min-jae, Frank Anguissa, Kvaratskhelia đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ để cùng "Gli Azzurri" làm nên lịch sử.

[Napoli mở toang cánh cửa tới chức vô địch Serie A]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Napoli giành chức vô địch Serie A sau 33 năm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO