Nepal: Lũ lụt, sạt lở đất khiến ít nhất 43 người thiệt mạng

Mai Phương (theo Reuters) 20/10/2021 21:16

Ngày 20/10, cảnh sát địa phương cho biết, ít nhất 43 người đã chết và 30 người khác mất tích sau 3 ngày mưa lớn liên tục gây ra trận lở đất và lũ quét ở Nepal.

Đường phố ở Nepal bị ngập sâu sau 3 nagỳ mưa lớn liên tục. Ảnh: Reuters.

Người phát ngôn của Cảnh sát đại phương, ông Basanta Kunwar cho biết, hơn hai chục người khác bị thương và đang được điều trị tại các bệnh viện địa phương trên khắp đất nước, hầu hết là khu vực miền núi.

Mưa lớn dai dẳng đã cản trở nỗ lực tiếp cận một ngôi làng ở phía tây Nepal, nơi 60 người đã bị nước lũ cuốn trôi trong hai ngày tại làng Seti, cách thủ đô Kathmandu khoảng 350 km về phía Tây.

“Lực lượng cứu hộ đã không thể tiếp cận ngôi làng do thời tiết xấu và mưa liên tục trong ngày hôm qua (19/10). Các nỗ lực cứu hộ vẫn đang tiếp tục trong ngày hôm nay (20/10)”, ông Kunwar cho biết.

Lũ quét và lở đất thường xảy ra ở Nepal trong mùa gió mùa thường kéo dài từ giữa tháng 6 đến tháng 9 hàng năm.

Các nhà chức trách cũng đã cảnh báo về lượng mưa nhiều hơn trong vài ngày tới. "Có thể có mưa lớn ở một số nơi và tuyết rơi từ nhẹ đến vừa" ở các khu vực miền núi phía Đông, Cục Khí tượng Thủy văn cho biết trong một bản tin dự báo thời tiết hai ngày tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nepal: Lũ lụt, sạt lở đất khiến ít nhất 43 người thiệt mạng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO