Ngắm những chiếc xe đạp công cộng sắp được triển khai tại Hà Nội

Lê Khánh 20/03/2022 09:20

Xe đạp công cộng có gắn GPS sắp được triển khai tại Hà Nội phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, khách du lịch.

UBND TP Hà Nội vừa giao Sở GTVT xây dựng dự án phát triển xe đạp công cộng. Dự kiến trong năm 2022-2023, sẽ bố trí 70 điểm với khoảng 1.000 xe đạp và xe đạp điện cho người dân thuê sử dụng.
Theo đó, đối tượng phục vụ được dự án đặt ra là người dân sử dụng dịch vụ vận tải hành khách công cộng, học sinh - sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố, khách du lịch…
Được biết, đơn vị được lựa chọn để phối hợp với Sở GTVT xây dựng dự án là Công ty Trí Nam, đây cũng là đơn vị đang triển khai xe đạp công cộng tại TP HCM trong năm 2021. Công ty Trí Nam cũng là doanh nghiệp đầu tư bộ kinh phí thực hiện dự án trên.
Người dân muốn thuê xe chỉ cần tải app quét mã QR Code cùng với số tiền tối thiểu là 10.000 đồng đã có thể sử dụng dịch vụ.
Điểm đặc biệt của chiếc xe này là có hệ thống GPS, khung chống gỉ, phanh đĩa đảm bảo an toàn cho người sử dụng, bền bỉ theo thời gian.
Xe được trang bị thêm tấm pin năng lượng mặt trời.
Hệ thống ốc được thiết kế riêng biệt, cần có những công cụ đặc biệt mới có thể tháo lắp.
Bạn Đinh Thùy Linh, Thanh Xuân, Hà Nội chia sẻ: “Về hình thức chiếc xe này khá bắt mắt, rất đẹp. Việc sử dụng công nghệ rất dễ dàng, mọi người đều có thể dễ dàng sử dụng. Nếu chiếc xe này sắp tới được triển khai tai Hà Nội tôi sẽ thường xuyên sử dụng để tập thể dục, đi công việc có những đoạn đường ngắn, đi ngắm cảnh”.
Chị Đinh Thị Minh Nguyệt, Trung Kính, Cầu Giấy cho biết: “Sau khi được trải nghiệm tôi cảm thấy khá dễ chịu, ngay từ việc chỉnh ghế ngồi, chỗ cài điện thoại, chỗ để nước cũng đều có trên xe. Đặc biệt, chiếc xe có màu xanh chủ đạo, nổi bật, vì vậy, vào dịp cuối tuần dủ thêm một vài người bạn đi ăn sáng hay uống cafe nhìn sẽ rất đẹp”.
Yên xe được làm thành từng nấc, người dân có thể tùy chỉnh sao cho vừa vặn với dáng ngồi tạo cảm giác thoải mái nhất.
Xe có trang bị kẹp điện thoại tiện lợi, chắc chắn.
Xe sử dụng lốp không xăm.
Ông Đỗ Bá Dân, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Trí Nam cho biết: “ Người dân chỉ cần nạp tiền tối thiểu 10.000 đồng có thể thuê xe và không cần đặt cọc. Giá 5.000 đồng/30 phút và 10.000 đồng/tiếng. Đây là dịch vụ thuận tiện, tạo môi trường xanh, sức khỏe, chủ động chuyến đi dù là phương tiện công cộng. Qua quan sát trên thế giới, việc dịch vụ xe đạp công cộng là tốt cho xã hội”.
Theo Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Trí Nam, Hà Nội đề xuất 2 giai đoạn triển khai ở 6 quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Tây Hồ, Ba Đình, Đống Đa và Thanh Xuân với 85 điểm trạm và 1.000 xe có 500 xe đạp và 500 xe đạp điện. Quy mô giai đoạn 2 tùy điều kiện thực tế để có các điểm kết nối thuận tiện và mở rộng ra 3.000 xe. Trong đó xe đạp điện và xe thường đánh giá lợi ích tối ưu hơn sẽ đầu tư tăng cường.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngắm những chiếc xe đạp công cộng sắp được triển khai tại Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO