Pháp luật

Ngăn chặn kịp thời thủ đoạn lừa đảo trên mạng để chiếm đoạt 200 triệu đồng

Cẩm Kỳ 15/03/2024 18:18

Một người dân ở Hà Tĩnh vừa thoát khỏi bẫy lừa đảo bằng thủ đoạn giả danh cán bộ công an, viện kiểm sát nhân dân... để yêu cầu nạn nhân chuyển tiền.

Chiều 15/3, nguồn tin từ Công an xã Tùng Ảnh (huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh), đơn vị vừa kịp thời ngăn chặn vụ việc có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng với số tiền hơn 200 triệu đồng.

ba-d.jpg
Bà Đ. được cán bộ Công an xã Tùng Ảnh giải thích thủ đoạn lừa đảo trên không gian mạng. Ảnh: CAHT

Theo thông tin ban đầu, ngày 14/3, bà N.T.M.Đ. (77 tuổi, trú thôn Châu Trinh, xã Tùng Ảnh) bất ngờ nhận được điện thoại của một số đối tượng lạ giới thiệu là cán bộ công an, kiểm sát viên thuộc viện kiểm sát nhân dân... thông báo bà có liên quan đến một đường dây buôn bán ma túy lớn.

Sau đó các đối tượng yêu cầu bà Đ. cung cấp thông tin cá nhân, số tài khoản và số tiền gửi tại ngân hàng.

Xác định được nạn nhân có hơn 200 triệu đồng tiền gửi tiết kiệm, các đối tượng yêu cầu bà chuyển toàn bộ số tiền trên vào số tài khoản mà các đối tượng cung cấp với lý do để cơ quan điều tra xác minh, nếu không vi phạm thì sẽ được trả lại tiền.

Nghi ngờ có dấu hiệu bất thường, bà Đ. đã ghi lại các thông tin mà các đối tượng tự giới thiệu rồi đưa đến trụ sở Công an xã Tùng Ảnh để trình báo vụ việc.

Nhận được tin báo, cán bộ Công an xã Tùng Ảnh đã giải thích đây là một vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản thông qua thủ đoạn giả danh cán bộ công an, viện kiểm sát nhân dân... và yêu cầu bà Đ. không thực hiện theo yêu cầu của các đối tượng.

Qua vụ việc, cơ quan công an khuyến nghị bà con nhân dân cần nâng cao cảnh giác, cẩn thận khi nghe các cuộc gọi lạ, tuyệt đối không cung cấp các thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng liên quan... cho người gọi đến.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngăn chặn kịp thời thủ đoạn lừa đảo trên mạng để chiếm đoạt 200 triệu đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO