Thứ Sáu, 22/11/2024
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
ngành ô tô
Tin tức cập nhật liên quan đến ngành ô tô
'Cửa sáng' cho công nghiệp hỗ trợ ngành ô tô
Các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ đã tham gia dần vào các chuỗi cung ứng và đạt được giá trị gia tăng tương đối cao. Bên cạnh đó, nhiều ngành nâng mức tự chủ nguồn nguyên vật liệu như: ngành dệt may - da giày tự chủ khoảng 30 - 45%; ngành cơ khí chế tạo tự chủ phần nguyên liệu khoảng 30%; riêng lĩnh vực ô tô tỷ lệ nội địa hóa tương đối lớn…
Kinh tế
Tạo đòn bẩy cho dòng phương tiện xanh
Giảm thải carbon từ phương tiện ô tô được coi là giải pháp hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 mà Chính phủ đang hướng tới. Điều đó đòi hỏi phải có chiến lược phát triển sản xuất dòng xe thân thiện với môi trường, sử dụng nhiên liệu sinh học.
Ngành ô tô Việt Nam đạt mức tăng trưởng 25%/năm
Thông tin trên được Ban tổ chức triển lãm Automechanika cho biết sáng ngày 13/6, tại TPHCM.
Vinfast ngừng sản xuất xe xăng, cơ hội nào cho nhóm cổ phiếu ngành ô tô?
SSI Research vừa có báo cáo phân tích ngành ô tô triển vọng năm 2022. Theo đó, báo cáo nhấn mạnh vào nhu cầu ô tô có thể tiếp tục xu hướng tăng mạnh.
Phát triển ngành công nghiệp ô tô: Cần lực đẩy từ chính sách
Tại hội thảo “Doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi sản xuất ô tô toàn cầu”, do Bộ Công thương tổ chức tại Hà Nội, sáng 28/11, những bất cập liên quan đến phát triển ngành công nghiệp ô tô một lần nữa lại được giới chuyên gia mổ xẻ khá kỹ lưỡng.
Tìm động lực để ngành ô tô bứt phá
Dù đã nhận được nhiều chính sách ưu đãi, song ngành ô tô vẫn chưa thể đạt được những mục tiêu về nâng cao tỷ lệ nội địa hóa. Đây chính là trở ngại khiến công nghiệp ôtô chưa thể bứt phá để có thể trở thành ngành công nghiệp mũi nhọn của nước nhà. Theo Bộ Công thương, tới đây 3 trung tâm công nghiệp hỗ trợ sẽ được xây dựng, từ đó tạo đà bứt phá cho ngành công nghiệp ô tô.
380 đơn vị tham gia triển lãm chuyên ngành ô tô
Ngày 25/12, Ban tổ chức triển lãm Quốc tế về chuyên ngành công nghiệp phụ tùng và dịch vụ ô tô (Automechanika Hồ Chí Minh) cho biết, triển lãm năm 2019 sẽ mở rộng lên đến 10.200 mét vuông, thu hút 380 đơn vị trong và ngoài nước.
'Sàn diễn' ô tô lớn nhất Việt Nam 2018 chính thức khai màn
Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và các nhà nhập khẩu ô tô chính hãng Việt Nam (VIVA) đã chính thức khai mạc triển lãm chuyên ngành lớn nhất về lĩnh vực ô tô tại Việt Nam - Triển lãm ô tô Việt Nam 2018 (VMS).
Bàn giải pháp 'cứu' ngành ôtô
Giá thành cao, khả năng cạnh tranh còn hạn chế, công nghiệp hỗ trợ kém phát triển, tỷ lệ nội địa hóa thấp… đã và đang là những rào cản khiến cho ngành ôtô khó có thể phát triển thành ngành công nghiệp mũi nhọn như kỳ vọng của Chính phủ.
Tìm lời giải cho ngành ô tô nội địa
Hoạt động sản xuất và lắp ráp ô tô của doanh nghiệp trong nước đã đến lúc phải chọn hướng đi mới khi mà dòng chảy của nhiều mẫu xe có sức cạnh tranh cao về chi phí được nhập khẩu từ Thái Lan và Indonesia, Ấn Độ… đang tràn vào Việt Nam. Do vậy theo nhìn nhận của giới chuyên gia, có lẽ đây cũng là thời điểm hợp lý để các doanh nghiệp sản xuất cũng như lắp ráp trong nước phải chuyển mình để hội nhập.
Tạo cơ hội bứt phá ngành ô tô
Chiều ngày 17/11, Quốc hội thảo luận ở hội trường về dự án Luật sửa đổi, bổ sung Phụ lục 4 Luật đầu tư về danh mục ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện. Nhiều ĐB đã bày tỏ đồng tình với việc bổ sung ngành, nghề sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu ô tô vào danh mục ngành nghề đầu tư, kinh doanh có điều kiện. Cũng trong buổi chiều với đa số phiếu tán thành Quốc hội đã thông qua Luật đấu giá tài sản.
Quốc hội dự kiến chất vấn về các dự án ‘bốc hơi’ ngàn tỷ
Phương án xử lý các dự án thua lỗ, chính sách đột phá phát triển ngành ôtô, vấn đề tinh giản biên chế... đều được đưa vào dự kiến chất vấn tại kỳ họp thứ hai Quốc hội khóa XIV.
Ngành ô tô “hồi sinh” giấc mơ nội địa hóa?
Giấc mơ nội địa hóa ngành ô tô của Việt Nam dường như sắp thành hiện thực? Đó là vấn đề được dư luận xã hội đang rất quan tâm kể từ sau thời điểm Việt Nam và Nga ký kết một Nghị định thư hợp tác trong sản xuất ô tô vừa diễn ra mới đây.
Ngành ô tô tăng trưởng ấn tượng
Báo cáo tình hình hoạt động ngành công nghiệp và thương mại tháng 1-2016 của Bộ Công thương cho thấy, chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 1 tăng 5,9% so với cùng kỳ năm trước.
Xem thêm