Ngày 28/4: Giá vàng trong nước giảm nhẹ

Lê Trang (Tổng hợp) 28/04/2023 10:36

Sáng 28/4, giá vàng trong nước giảm cùng chiều giá vàng thế giới, với mức giảm lớn nhất là 150.000 đồng/lượng.

Giá vàng trong nước

Cụ thể, giá vàng SJC tại Hà Nội và Đà Nẵng là 66,55 - 67,17 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Vàng SJC tại TP Hồ Chí Minh có giá mua vào bằng với giá niêm yết tại Hà Nội và Đà Nẵng nhưng giá bán ra thấp hơn 20.000 đồng/lượng.

Vàng DOJI tại Hà Nội đang có giá mua vào và bán ra lần lượt là 66,5 triệu đồng/lượng và 67,1 triệu đồng/lượng. Giá vàng thương hiệu niêm yết tại TP Hồ Chí Minh là 66,5 triệu đồng/lượng và 67,1 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Vàng PNJ TP Hồ Chí Minh có giá mua vào ở mức 55,9 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 57,1 triệu đồng/lượng. Phú Quý SJC có giá mua vào và bán ra lần lượt là 66,6 triệu đồng/lượng và 67,2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước cập nhật sáng 28/4 như sau:

Giá vàng thế giới

Theo Kitco, giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.987,165 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 0,2%, xuống mức 1.999,20 USD.

Theo Kitco, vàng đã đảo ngược hướng đi và giảm vào thứ Năm, do đồng đô la tăng sau khi các dữ liệu kinh tế yếu hơn của Hoa Kỳ không đáp ứng được kỳ vọng về một đợt tăng lãi suất khác của Cục Dự trữ Liên bang vào tuần tới trong bối cảnh lạm phát vẫn tiếp diễn.

Dữ liệu mới công bố cho thấy tổng sản phẩm quốc nội của Mỹ tăng trưởng chậm hơn dự kiến ​​trong quý trước. Điều đó đã thúc đẩy các nhà đầu tư tìm đến đồng đô la, khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Mặc dù vàng là nơi trú ẩn an toàn thông thường trong những bất ổn kinh tế, nhưng lạm phát dai dẳng có thể kéo dài thời gian thắt chặt tiền tệ của Fed, làm giảm sức hấp dẫn đối với vàng thỏi không lãi suất.

Thị trường vẫn đặt cược khả năng Fed tăng lãi suất 0,25 điểm phần trăm trong cuộc họp tuần tới.

Bart Melek, Trưởng bộ phận Chiến lược hàng hóa toàn cầu của TD Securities cho hay, khả năng Fed tăng lãi suất ở mức cao. Thị trường có nguy cơ đối diện thêm một đợt tăng lãi suất nữa sau đợt điều chỉnh đầu tháng 5.

[Ngày 27/4: Giá vàng trong nước tăng nhẹ]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày 28/4: Giá vàng trong nước giảm nhẹ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO