Ngày 27/4: Giá vàng trong nước tăng nhẹ

Lê Trang (Tổng hợp) 27/04/2023 08:27

Sáng 27/4, giá vàng trong nước tăng nhẹ trong khi giá vàng thế giới giảm. Theo đó, giá vàng SJC Hà Nội ở quanh ngưỡng 67,17 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng trong nước

Cụ thể, giá vàng SJC tại Hà Nội và Đà Nẵng là 66,55 - 67,17 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Vàng SJC tại TP Hồ Chí Minh có giá mua vào bằng với giá niêm yết tại Hà Nội và Đà Nẵng nhưng giá bán ra thấp hơn 20.000 đồng/lượng.

Vàng DOJI tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đang có giá mua vào và bán ra lần lượt là 66,45 triệu đồng/lượng và 67,05 triệu đồng/lượng.

Vàng PNJ TP Hồ Chí Minh có giá mua vào ở mức 55,9 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 57,1 triệu đồng/lượng. Phú Quý SJC có giá mua vào và bán ra lần lượt là 66,45 triệu đồng/lượng và 67,05 triệu đồng/lượng.

Nhìn chung, giá mua vào và bán ra của vàng chênh lệch khoảng 1 triệu đồng mỗi lượng.

Giá vàng trong nước cập nhật sáng 28/4 như sau:

Giá vàng thế giới

Theo Kitco, giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.989,665 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 0,4%, xuống mức 1.996,20 USD.

Biểu đồ biến động giá vàng 24 giờ qua. Ảnh: Báo Công thương.

Trong phiên giao dịch giữa tuần, kim loại màu vàng chịu áp lực bởi sự phục hồi của lợi suất trái phiếu. Tuy nhiên, đà giảm của kim loại quý này đã được hạn chế nhờ sự suy yếu của đồng USD.

Vào giữa tuần, những lo ngại về suy thoái kinh tế của Mỹ và/hoặc toàn cầu dường như đang quay trở lại vị trí dẫn đầu của thị trường. Giá nhiên liệu diesel ở nước này đã giảm trong những tháng gần đây và bằng khoảng một nửa so với một năm trước. Điều này cho thấy sự chậm lại trong lĩnh vực vận tải thương mại và là tín hiệu cho thấy nền kinh tế Mỹ đang chậm lại.

Mặc dù vàng giảm trong ngắn hạn nhưng các chuyên gia của Bank of America cho rằng với việc nhu cầu vàng của các ngân hàng trung ương, xu hướng phi đô la hóa đang gia tăng và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) ngừng tăng lãi suất, vàng đang trong môi trường thuận lợi để tăng lên mức 2.500 USD/ounce trong năm nay mà không cần có thêm các nhà đầu tư mới.

Các nhà đầu tư hiện đang tập trung vào dữ liệu GDP hàng quý của Mỹ sẽ được công bố vào hôm nay 27/4, tiếp theo là Chỉ số Chi tiêu tiêu dùng cá nhân cốt lõi, thước đo lạm phát ưa thích của Fed, sẽ được công bố vào ngày mai 28/4.

Các thị trường đã định giá khả năng Ngân hàng trung ương Mỹ sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản tại cuộc họp ngày 2 và 3/5.

Vàng trú ẩn an toàn đã đạt mức cao nhất trong hơn một năm ở mức 2.048,71 USD vào giữa tháng 4 khi cuộc khủng hoảng ngân hàng Mỹ diễn ra.

[Ngày 26/4: Giá vàng trong nước đồng loạt tăng]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngày 27/4: Giá vàng trong nước tăng nhẹ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO