Nghệ An: Hơn 60 tỷ đồng ủng hộ Têt vì người nghèo – Mậu Tuất năm 2018

Điền Bắc 27/01/2018 12:17

Tối ngày 26/1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh Nghệ An tổ chức chương trình "Tết vì người nghèo – Mậu Tuất 2018". Tại chương trình, tỉnh Nghệ An đã kêu gọi được hơn 60 tỷ đồng ủng hộ người nghèo đón Mậu Tuất 2018.

Nghệ An: Hơn 60 tỷ đồng ủng hộ Têt vì người nghèo – Mậu Tuất năm 2018

Bí thư tỉnh ủy Nghệ An Nguyễn Đắc Vinh tặng hoa cảm ơn những nhà hảo tâm, đơn vị doanh nghiệp ủng hộ chương trình Tết vì người nghèo – Mậu Tuất năm 2018.

Theo thống kê, tính đến nay toàn tỉnh Nghệ An vẫn còn 65.435 hộ nghèo, đời sống của nhân dân, nhất là đồng bào ở khu vực miền núi cao, biên giới, vùng bãi ngang ven biển còn gặp rất nhiều khó khăn; trong đó, có nhiều trường hợp người già không nơi nương tựa, người nghèo neo đơn và nhiều trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cùng với đó, năm 2017, nhân dân tỉnh Nghệ An phải gánh chịu nhiều hậu quả từ thiên tai, bão lũ, nhiều gia đình rơi vào cảnh màn trời chiếu đất, rất cần được sự quan tâm giúp đỡ, nhất là trong dịp Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Tại chương trình, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường đã phát động hưởng ứng Thư kêu gọi của Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh về việc ủng hộ “Tết vì người nghèo – Mậu Tuất 2018”.

Nghệ An: Hơn 60 tỷ đồng ủng hộ Têt vì người nghèo – Mậu Tuất năm 2018 - 1

Và tiếp nhận số tiền ủng hộ từ các đơn vị, doanh nghiệp.

Qua 6 lần tổ chức, chương trình ngày càng khẳng định được tính nhân văn và sức lan toả mạnh mẽ. Qua đó, khơi dậy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, cùng cộng đồng các doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân, chung tay chăm lo cho người nghèo; góp phần giúp người nghèo: Đón Xuân mới đầm ấm, an vui; vượt qua khó khăn để vươn lên trong cuộc sống.

Năm 2017, chương trình “Tết vì người nghèo - Đinh Dậu” đã kêu gọi ủng hộ được số tiền và hiện vật trị giá hơn 48 tỷ đồng. Từ kết quả này, hơn 80.000 hộ nghèo trên toàn tỉnh đã được nhận quà Tết.

Tiếp nối thành công đó, năm 2018 tỉnh Nghệ An tiếp tục kêu gọi các cá nhân, tổ chức, nhà hảo tâm ủng hộ người nghèo ăn Tết. Sau một thời gian phát động, ban tổ chức đã kêu gọi được hơn 60 tỷ đồng với 294 tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân hưởng ứng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ An: Hơn 60 tỷ đồng ủng hộ Têt vì người nghèo – Mậu Tuất năm 2018

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO