Nghệ sĩ Trung Dân, Tuyền Mập góp mặt trong 'Đất rừng phương Nam'

Hoàng Vân 12/09/2023 18:40

Diễn viên gạo cội Trung Dân đóng phim điện ảnh sau 25 năm ghi dấu với vai Út Lục Lâm trong bản truyền hình. Còn Tuyền Mập đảm nhận vai bà Tư Ù của "Đất rừng Phương Nam".

Tạo hình của diễn viên Trung Dân.

Vai của Trung Dân là chủ tiệm cầm đồ Ba Sang, đóng chung Tuấn Trần - vai Út Lục Lâm, khi nhân vật này ăn trộm đồng hồ, đem bán và bị chủ tiệm ép giá. "Tôi tham gia tác phẩm vì muốn ủng hộ một phim điện ảnh chuyển thể từ văn học trong nước, giữa bối cảnh nhiều phim bây giờ chủ yếu mua kịch bản từ nước ngoài và Việt hóa", ông nói.

Trung Dân từng ghi dấu với vai Út Lục Lâm trong phân cảnh ăn trộm gà ở "Đất phương Nam" (1997). Nhân vật dạy cho cậu bé An (Hùng Thuận) những bài học đầu đời để tồn tại một mình, bầu bạn để cậu bớt lẻ loi trên hành trình tìm cha. Ban đầu, An không chấp nhận làm theo những mánh lới "đầu trộm đuôi cướp" của Út Lục Lâm, song dần bị thuyết phục.

Theo Trung Dân, nhân vật đại diện cho một nhóm người dân đương thời - sống bất cần, không khuôn khép để phản đối sự đàn áp của phe cường hào ác bá. "Xem lại phim ngày trước, tôi thấy bản thân mắc nhiều lỗi, nếu có cơ hội đóng lại sẽ làm tốt hơn. Do đó, tôi thông cảm với các diễn viên trẻ khi chịu sự so sánh với thế hệ trước", Trung Dân nói.

Tuyền Mập đóng vai bà Tư Ù trong "Đất rừng Phương Nam".

Một cái tên được ngóng chờ khác là dì Tư Ù - chủ quán rượu đã cưu mang An một thời gian. Dì Tư Ù là người phụ nữ Nam Bộ điển hình, nhiệt tình và hào sảng. Không ai đến quán rượu ven sông của dì Tư mà ra về với cái bụng đói, và dẫu thằng bé An chỉ là một thằng nhỏ cù bất cù bơ vẫn được dì yêu thương và chăm sóc chẳng nghĩ đến lợi ích gì. Dì Tư Ù của phim điện ảnh "Đất rừng phương Nam" được đảm nhận bởi diễn viên Tuyền Mập. Cô chia sẻ: “Vừa nhìn vào bối cảnh, tôi đã tự nói với mình
rằng, tôi chính là bà Tư Ù của năm 1920. Đây là lần đầu tiên tôi “sướng” đến như vậy khi đóng phim”.

Hiện êkíp "Đất rừng phương Nam" đã công bố hầu hết gương mặt chính trong phim. Bộ ba diễn viên nhí An, Cò, Xinh lần lượt do Huỳnh Hạo Khang, Kỳ Phong - cùng 13 tuổi, Bùi Lý Bảo Ngọc - 11 tuổi đảm nhận. Trấn Thành vào vai bác Ba Phi - nhân vật ghi dấu qua diễn xuất nghệ sĩ Mạc Can, Mai Tài Phến đóng Võ Tòng (bản cũ do Lê Quang thể hiện). Các diễn viên còn lại gồm Công Ninh, Hứa Vĩ Văn, Tuyền Mập, Tuấn Trần.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chia sẻ, cuộc phiêu lưu của bé An trong "Đất rừng phương Nam" là một hành trình trưởng thành khi cậu bé vượt qua các thử thách, gặp gỡ và kết nối với rất nhiều những con người khác nhau và từ đó, câu chuyện về vùng đất Nam Bộ hào sảng và nghĩa tình được tái hiện sắc nét và đầy màu sắc.

Đơn vị sản xuất nắm bản quyền làm phim từ sáu năm trước, song lúc đó chưa đủ kinh phí lẫn điều kiện thực hiện. Quang Dũng giữ lại tên phim giống tiểu thuyết gốc, thay vì lược mất chữ "rừng" như bản truyền hình Đất phương Nam năm 1997. Nghệ sĩ Vinh Sơn - đạo diễn "Đất phương Nam" làm cố vấn sản xuất. Diệp Thế Vinh đạo diễn hình ảnh, nhạc sĩ Đức Trí là giám đốc âm nhạc. Phim do nhà sản xuất Nguyễn Trinh Hoan - giám đốc đơn vị làm phim "Bố già", "Tiệc trăng máu", "Tháng năm rực rỡ" phụ trách.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghệ sĩ Trung Dân, Tuyền Mập góp mặt trong 'Đất rừng phương Nam'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO