Nghi uống sữa ngộ độc, hơn 50 cháu phải nhập viện cấp cứu

Điền Bắc 10/05/2023 08:47

Trong đêm tối, hàng chục cháu của mộn trường mầm non trên địa bàn huyện Đô Lương (Nghệ An) được bố mẹ đưa đến bệnh viện để cấp cứu nghi do ngộ độc do uống sữa.

Sáng ngày 10/5, thông tin từ ông Lê Đức Hải, Giám đốc BVĐK huyện Đô Lương, (Nghệ An) xác nhận, tối ngày 9/5 bệnh viện tiếp nhận hơn 50 bệnh nhân (trẻ em mầm non xã Thượng Sơn, xã Thuận Sơn) để cấp cứu nghi liên quan đến ngộ độc sữa.

Theo ông Hải, khi vào bệnh viện đa số các cháu được chẩn đoán có một số bị rối loạn tiêu hóa. “Về mặt lâm sàng hiện tại, các cháu đang ổn cả. Hiện thông tin chính thức về các cháu ăn, uống gì cụ thể ở trường dẫn đến ngộ độc thì đang được làm rõ.”, ông Hải cho biết thêm.

Còn ông Nguyễn Tất Tây, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Đô Lương, Nghệ An xác nhận, hiện các cháu vẫn đang được cấp cứu và điều trị tại bệnh viện đa khoa huyện Đô Lương.

Các trẻ đang được chăm sóc tại Bệnh viện ĐK huyện Đô Lương.

“Qua theo dõi, các cháu cũng không nặng lắm. Tuy nhiên, do tâm lý phụ huynh nên họ đưa lên bệnh viện cho an tâm. Theo nhà trường báo cáo, thì chiều cùng ngày trường mầm non Thuận Sơn cho các cháu uống sữa chua. Khả năng có thể nghi ngộ độc do liên quan đến uống sữa chua. Hiện cơ quan y tế sẽ vào điều tra làm rõ nguyên nhân”, ông Tây nói.

Thông tin ban đầu từ phụ huynh học sinh, bắt đầu từ 18-20h, ngày 9/5 nhiều cháu học tại trường mầm non xã Thuận Sơn đi học về có dấu hiệu nôn, mửa, lả người và một số cháu đi ngoài. Ngay lập tức các cháu được đưa vào Trạm y tế xã Thuận Sơn để cấp cứu.

Quá lo lắng, nhiều phụ huynh đã tức tốc đưa con tới bệnh viện đa khoa huyện Đô Lương để được cấp cứu an tâm hơn. Hiện vụ việc cũng đang được cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nghi uống sữa ngộ độc, hơn 50 cháu phải nhập viện cấp cứu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO