Xã hội

“Nghĩa tình Duyên Hải”: 10 năm gắn kết nghĩa tình, lan tỏa yêu thương

Mộng Huyền 16/12/2023 12:00

Chương trình “Nghĩa tình Duyên Hải” là hoạt động thường niên góp phần gắn kết cộng đồng, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái “lá lành đùm lá rách” của EVN, EVNGENCO1 và Công ty Nhiệt điện Duyên Hải.

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2012 với tên gọi “Thắp sáng ước mơ”, từ năm 2017 đến nay, chương trình được đổi tên thành “Nghĩa tình Duyên Hải”. Xuyên suốt 10 năm thực hiện, Chương trình đã mang lại nhiều giá trị tích cực, tạo động lực cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn vươn lên trong cuộc sống; giúp đỡ cho học sinh, sinh viên nghèo yên tâm học tập, hạn chế số học sinh, sinh viên nghèo bỏ học giữa chừng và động viên cổ vũ các em có tinh thần hăng hái trong học tập, ra sức phấn đấu cùng nhau thi đua để học tập tốt hơn.

Tiếp nối hành trình ý nghĩa, hướng đến kỷ niệm 69 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2023) và “Tháng tri ân khách hàng” của EVN, tối ngày 14/12/2023, tại Công viên xã Dân Thành, Tổng Công ty phát điện 1 và Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đã tổ chức Chương trình giao lưu văn nghệ “Nghĩa tình Duyên Hải năm 2023”.

435-202312161346081.png
Ông Lê Văn Hẳn, Phó Bí Thư, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh cùng các đại biểu và đông đảo người dân tham dự chương trình “Nghĩa tình Duyên Hải” năm 2023.

Tham dự chương trình có ông: Lê Văn Hẳn – Phó Bí thư - Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh; ông Nguyễn Hữu Thịnh – Thành viên Hội đồng Thành viên, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Phát điện 1, Ông Đinh Kim Cương Thành viên Hội đồng Thành viên Tổng công ty, Ông Lê Hải Đăng P.TGĐ Tổng công ty cùng Lãnh đạo một số Sở, Ban, Ngành tỉnh Trà Vinh; Lãnh đạo Thị uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQVN thị xã Duyên Hải; Lãnh đạo Huyện uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện Duyên Hải; Ban, Ngành thị xã Duyên Hải và huyện Duyên Hải; Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã Dân Thành; Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã Đông Hải; Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Tổng Công ty phát điện 1; Lãnh đạo Công ty Nhiệt điện Duyên Hải; các cơ quan Báo, Đài Trung ương và địa phương; các Mẹ Việt Nam anh hùng; gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn; gia đình nghèo; các sinh viên, học sinh và đông đảo người dân xã Dân Thành, xã Đông Hải; CBCNV Công ty Nhiệt điện Duyên Hải.

435-202312161346082.png
Ông Lê Hải Đăng – Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Phát điện 1 phát biểu tại chương trình.

Đại diện cho Lãnh đạo Tổng Công ty Phát điện 1 ông Lê Hải Đăng – Phó Tổng Giám đốc chia sẻ: Trong những năm qua, ngoài nhiệm vụ tập trung đảm bảo cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội và đời sống nhân dân, EVNGENCO1 nói chung và Công ty Nhiệt điện Duyên Hải nói riêng luôn ý thức trách nhiệm và sự tự hào để lan tỏa nhiều hoạt động ý nghĩa hơn nữa đến cộng đồng. Trong đó, “Nghĩa tình Duyên Hải” là một trong những chương trình được tổ chức thường niên có ý nghĩa chính trị, xã hội và nhân văn sâu sắc.

Thông qua chương trình “Nghĩa tình Duyên Hải” năm 2023, EVNGENCO1 và Công ty Nhiệt điện Duyên Hải mong muốn tiếp tục góp phần nhỏ thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn, hỗ trợ thêm cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn; học sinh, sinh viên nghèo trên địa bàn vượt khó vươn lên trong cuộc sống. Từ đó, truyền đạt những giá trị văn hóa tốt đẹp đến toàn thể CBCNV và cộng đồng với những việc làm cụ thể, thể hiện ý thức trách nhiệm của doanh nghiệp, chung tay vì một cộng đồng phát triển - cam kết thực thi văn hóa của EVN.

Bên cạnh đó, ông cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Lãnh đạo địa phương và bà con nhân dân xung quanh khu vực Trung tâm Điện lực Duyên Hải đã quan tâm, hỗ trợ, đảm bảo an ninh trật tự và các hỗ trợ có hiệu quả khác để đảm bảo cho Công ty được hoạt động ổn định.

435-202312161346093.png
Bà Cao Thị Hồng Gấm, Phó Chủ tịch UBND thị xã phát biểu tại chương trình.

Phát biểu tại chương trình, bà Cao Thị Hồng Gấm - Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy, Phó Chủ tịch UBND thị xã Duyên Hải đánh giá cao ý nghĩa nhân văn sâu sắc của Chương trình và gửi lời cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của EVGENCO1, Công ty Nhiệt điện Duyên Hải đối với những gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, học sinh, sinh viên nghèo trên địa bàn trong những năm vừa qua.

Đồng thời nhấn mạnh, trong những năm qua, cùng với “Nghĩa tình Duyên Hải” và nhiều chương trình, hoạt động thiết thực khác như: xây trường học, làm đường giao thông, xây nhà tình thương, hỗ trợ trang thiết bị y tế, … EVNGENCO1 và Công ty nhiệt điện Duyên Hải đã có nhiều đóng góp cho công tác an sinh xã hội ở địa phương, đồng hành cùng chính quyền địa phương chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn có cuộc sống ổn định hơn.

435-202312161346094.png
Ông Lê Văn Hẳn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho gia đình chính sách.
435-202312161346095.png
Ông Nguyễn Hữu Thịnh, Tổng Giám đốc Tổng EVNGENCO 1
tặng quà cho gia đình chính sách.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng 400 phần quà với tổng giá trị là 400 triệu đồng, trong đó: 200 phần quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, gia đình nghèo và 200 suất học bổng cho 200 sinh viên, học sinh nghèo vượt khó tại khu vực xã Dân Thành (thị xã Duyên Hải) và xã Đông Hải (huyện Duyên Hải).

435-202312161346096.png
Ông Đinh Kim Cương Thành viên Hội đồng Thành viên Tổng công ty trao tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó.
435-202312161346107.png
Ông Nguyễn Văn Long, Quyền Giám đốc Công ty Nhiệt điện Duyên Hải tặng quà cho gia đình chính sách.
435-202312161346108.png
Bà Cao Thị Hồng Gấm, Phó Chủ tịch UBND thị xã trao tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó.

Những phần quà tuy không lớn nhưng là nguồn động viên, chia sẻ để các gia đình chính sách, gia đình khó khăn, học sinh, sinh viên nghèo vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

435-202312161346109.png
435-2023121613461010.png
Nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc được biểu diễn tại chương trình.

Ngoài những phần quà đã được chuẩn bị cẩn thận, Chương trình còn đem đến cho bà con những tiết mục giao lưu văn nghệ đặc sắc do Trung tâm Văn hóa tỉnh Trà Vinh phối hợp Công ty Nhiệt điện Duyên Hải biểu diễn với chủ đề ca ngợi Đảng, ca ngợi Bác Hồ, quê hương đất nước, tình yêu con người Việt Nam. Đặc biệt, là các ca khúc sáng tác về ngành điện được biểu diễn ngập tràn, tạo không khí vui tươi, phấn khởi và sự gắn kết, sẻ chia giữa CBCNV Công ty với bà con nhân dân.

Chương trình “Nghĩa tình Duyên Hải” đã thực sự trở thành cầu nối giúp tăng cường tình đoàn kết, thắt chặt mối quan hệ gắn bó giữa EVNGENCO1/Công ty Nhiệt điện Duyên Hải với người dân và chính quyền địa phương. Từ đó, cùng nhau chung tay phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, xây dựng quê hương Duyên Hải ngày càng giàu đẹp, văn minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    “Nghĩa tình Duyên Hải”: 10 năm gắn kết nghĩa tình, lan tỏa yêu thương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO