Thể thao

Ngoại hạng Anh: Siêu đại chiến

Hoàng Nam 30/03/2024 07:11

Ngoại hạng Anh sẽ trở lại với loạt trận vòng 30. Tất cả sẽ hướng về sân Etihad cuối tuần này khi Man City tiếp đón Arsenal trong trận đấu mang tính bước ngoặt cho tham vọng vô địch của cả hai.

anhbaitren.jpg
Mọi sự chú ý của bóng đá châu Âu sẽ dồn về sân Etihad vào Chủ nhật tới. Ảnh: Internet.

Trên bảng xếp hạng hiện tại, Arsenal đang dẫn đầu với 64 điểm, nhưng đội bóng thành London chỉ hơn đội nhì bảng Liverpool về hiệu số bàn thắng khi thầy trò HLV Klopp cũng có 64 điểm. Trong khi đó, Man City đang áp sát ngay sau với 63 điểm và chỉ cần đoàn quân của HLV Guardiola có chiến thắng tại sân Emirates, cuộc đua đến chức vô địch Ngoại hạng Anh năm nay sẽ đổi chiều. Cũng giống như ở mùa giải trước, cuộc đối đầu giữa hai đội trên sân Etihad là trận cầu mang tính bước ngoặt cho sự thay đổi vị thế của mỗi bên. Chính bởi vậy, cuộc so tài “6 điểm” ở Etihad Chủ nhật này (22h30 ngày 31/3) rất có thể sẽ tiếp tục định đoạt ngôi vô địch ở giải Ngoại hạng Anh mùa giải 2023-24. Đó xứng đáng là trận đấu đáng xem nhất xứ sở sương mù cuối tuần này, thậm chí là cả châu Âu.

Với lợi thế sân nhà đi kèm đẳng cấp vượt trội, thầy trò HLV Pep Guardiola đương nhiên được đánh giá cao hơn đối thủ đôi chút. Tuy nhiên, Arsenal hiện tại đã tiến bộ hơn rất nhiều so với chính họ mùa giải năm ngoái. Arsenal đứng trên ngôi số một ở giai đoạn này của mùa giải là sự ghi nhận tuyệt vời cho nỗ lực và bản lĩnh của thầy trò Arteta. Dù được dự báo sẽ là một chuyến làm khách đầy khó khăn cho Arsenal nhưng các fan của Pháo thủ không phải không có cơ sở để tin vào một kết quả có lợi, nhất là khi đội bóng con cưng của họ đang sở hữu phong độ vô cùng ổn định tính từ đầu năm nay. Việc Pháo thủ bất bại trong cả hai lần đối đầu Man City ở mùa giải này (1-1 tại Community Shield, và 1-0 ở trận lượt đi) càng cho thấy đội bóng này đã sẵn sàng để xóa đi cơn hạn hán đã kéo dài đến 2 thập kỷ ở Ngoại hạng Anh.

Arsenal hiện tại đang là đội có hàng công ghi nhiều bàn thắng nhất (70) và hàng thủ vững chắc nhất (24). Cùng với đó, hai chiến thắng trước Man City gần nhất của Arsenal ở Siêu cúp Anh và Premier League như một lời thách thức có trọng lượng từ đội chủ sân Emirates. Tuy nhiên, giành chiến thắng tại Etihad là một trong những thử thách mà Arteta vẫn chưa đạt được trong quãng thời gian làm việc ở Arsenal. Chiến lược gia người Tây Ban Nha đã thua cả 4 trận làm khách tại Etihad ở đấu trường Premier League tính đến thời điểm này. Thử thách cực đại đang chờ Arsenal và kết quả ở Etihad sẽ quyết định đến tham vọng vô địch Premier League sau tròn 2 thập kỷ của Pháo thủ.

Trong vòng đấu mà Arsenal phải đối đầu trực tiếp Man City, Liverpool sẽ có cơ hội để bứt lên khi được thi đấu trên sân nhà và chỉ phải đối đầu với một Brighton đang có phong độ không ổn định. Ngôi đầu sẽ tạm thuộc về Liverpool nếu họ đánh bại được Brightone và ung dung “tọa sơn quan hổ đấu”. Nếu Man City và Arsenal chia điểm ở Etihad, Liverpool hẳn sẽ rất vui. Tuy nhiên, Liverpool đang được dự báo sẽ gặp vô vàn khó khăn giai đoạn tới khi họ sẽ có một lịch thi đấu dày đặc trong khi HLV Klopp vẫn đang đau đầu về cơn bão chấn thương ở Liverpool khi mà danh sách vắng mặt của họ vẫn ở mức hai con số. Đáng lo ngại là Liverpool gặp vận đen về chấn thương đúng vào giai đoạn quan trọng của mùa giải. Liverpool lúc này đang có 12 ca chấn thương nặng nhẹ khác nhau, trong đó Darwin Nunez, Thiago Alcantara, và tài năng trẻ Ben Doak vẫn chưa hẹn ngày trở lại.

Vấn đề với Liverpool không chỉ đến từ những trường hợp chấn thương đã quá nhiều mà chính là ảnh hưởng từ loạt trận FIFA Days vừa qua. So với Man City và Arsenal, hai đối thủ trực tiếp trong cuộc đua vô địch, Liverpool là đội chịu nhiều thiệt hại vì loạt trận ĐTQG vừa qua nhất. Các cầu thủ Liverpool khi trở về khoác áo đội tuyển quốc gia của họ đã phải thi đấu liên tục. Tệ hơn nữa, Liverpool đã chịu tổn thất lớn về lực lượng khi hậu vệ trái Andrew Robertson đã phải rời sân giữa chừng trong trận đấu cho đội tuyển Scotland vì một chấn thương mắt cá. Anh sẽ cần phải được kiểm tra thêm khi trở lại CLB, nhưng gần như chắc chắn không thể ra sân ở vòng này. Đó là một mất mát rất đáng kể, nhất là khi người đá cùng vị trí với Robertson là Tsimikas cũng đã phải trải qua 210 phút mệt mỏi với đội tuyển Hy Lạp của anh.

Ở các trận đấu đáng chú ý khác của vòng 30 Ngoại hạng Anh, Chelsea gặp Burnley, Tottenham Hotspur đối đầu Luton, MU đến làm khách trên sân của Brentford còn đội bóng đang cạnh tranh tốp 4, Aston Villa, sẽ gặp Wolves trên sân nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngoại hạng Anh: Siêu đại chiến

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO