Ngoại hạng Anh trở lại

Hoàng Nam 16/09/2023 06:45

Sau 2 tuần tạm nghỉ nhường chỗ cho các đội tuyển quốc gia, Ngoại hạng Anh quay trở lại với những trận đấu hứa hẹn hấp dẫn.

MU gặp nhiều vấn đề khi Ngoại hạng Anh trở lại.

Cuối tuần này, đội đầu bảng Man City sẽ có thử thách không dễ trên hành trình duy trì ngôi đầu của mình khi phải đối đầu với chủ nhà West Ham. West Ham đang khiến các cổ động viên nhà vô cùng hài lòng. Đơn giản là vì đội bóng này đang thể hiện phong độ hết sức ấn tượng. Sau 4 lượt trận đầu tiên vẫn chưa phải nhận thất bại nào. Riêng 3 vòng gần đây, họ còn thu về trọn vẹn 9 điểm.

Tuy nhiên, gặp Man City lại là câu chuyện hoàn toàn khác với West Ham. Phải đối đầu với nhà đương kim vô địch Premier League và đang thắng như chẻ tre là điều mà không đội bóng nào muốn đối đầu lúc này. Riêng với West Ham, họ lại càng phải cẩn trọng hơn khi họ thua Man City trong cả 2 lượt trận, không ghi nổi bàn thắng nào và để thủng lưới 5 quả. Nhưng với lợi thế được chơi trên sân nhà cùng phong độ tốt, West Ham liệu có chặn được mạch chiến thắng của Man City?

Hai đội bóng đang nhăm nhe cạnh tranh Top 4 mùa giải này là Tottenham và Newcastle được thi đấu trên sân nhà và tiếp đón những đối thủ yếu. Theo các chuyên gia, Tottenham sẽ có chiến thắng dễ dàng trước tân binh Sheffield United, còn Newcastle sẽ “nghiền nát” Brentford. Trong khi đó, Arsenal cũng có chuyến làm khách ở vòng đấu này, khi đối đầu với một Everton vẫn đang lâm vào tình trạng khủng hoảng.

Mặc dù vắng ngôi sao Bukyo Saka do đang gặp chấn thương, nhưng Pháo thủ vẫn được đánh giá cao hơn và họ sẽ có một chiến thắng chật vật, giống như cách mà họ đã thể hiện trước những đối thủ yếu từ đầu mùa giải. Một đội bóng cũng được đánh giá cao sẽ tiếp tục mạch chiến thắng là Liverpool. Giành được 10 điểm sau 4 vòng đầu tiên, nhưng nỗi lo thiếu vắng trụ cột cũng đang thách thức Liverpool vì họ cũng đã phải nhận tới 8 bàn thua từ đầu mùa.

Một trong những tâm điểm của sự chú ý sẽ dồn về MU trong cuộc đối đầu Brighton. Trong kỳ nghỉ đầy biến động vừa qua, cầu thủ chạy cánh Antony đã phải nghỉ thi đấu trong bối cảnh có cáo buộc bạo lực đối với bạn gái cũ cũng như Sancho đã từ chối xin lỗi HLV Ten Hag và phải tập luyện một mình khi MU tìm cách giải quyết rắc rối mà họ gọi là "vấn đề kỷ luật đội hình". Sự việc xảy ra sau những phát ngôn của Sancho trên mạng xã hội, tố HLV Ten Hag "gian dối".

Đáng chú ý từ khi chuyển đến MU mùa Hè năm 2021, Sancho vẫn chưa cho thấy tiềm năng của anh như những gì tất cả đã thấy thời còn khoác áo Dortmund. Tiền đạo sinh năm 2000 mới chỉ ghi vỏn vẹn 12 bàn sau 82 lần ra sân, mức phí 73 triệu bảng dường như không tương xứng với kỳ vọng Sancho sẽ trở thành một ngôi sao ở Old Trafford...

Không chỉ vậy, người hâm mộ MU băn khoăn không biết làm cách nào để HLV Ten Hag có thể tạo ra một đội hình như mong muốn khi ông vẫn chưa thể nhìn thấy những tân binh khẳng định. Hojlund mới chỉ có nửa giờ đồng hồ ra mắt cổ dộng viên MU trong trận thua Arsenal và chừng đó chưa đủ để đánh giá liệu cựu tiền đạo Atalanta có phải là đáp số cho bài toán trung phong MU đỏ mắt tìm lời giải hay không. Còn Sofyan Amrabat mới đến Old Trafford trong những ngày cuối kỳ chuyển nhượng mùa Hè và chưa lâu sau khi đặt chân đến lại dính chấn thương, qua đó sẽ phải lùi ngày ra mắt thêm một thời gian nữa. Hiện MU lủng củng ở mọi tuyến. Sau 2 trận thắng và 2 trận hòa, họ vẫn chưa thể áp sát nhóm dự Cúp C1 mùa tới.

Những gì đang diễn ra tại MU khiến cổ động viên của họ thêm một lần âu lo về thêm một mùa giải bỏ đi. Bất hòa và hoài nghi luôn là khởi đầu của sự sụp đổ, MU có nhiều đặc điểm của một con thuyền có khả năng chìm tới đáy: Phòng thay đồ lục đục, các trụ cột chấn thương, thượng tầng bất ổn, hệ thống chiến thuật có vấn đề và việc đưa về các ngôi sao thường không chữa trị được căn bệnh trắng tay của đội bóng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngoại hạng Anh trở lại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO