Ngoại hạng Anh trở lại hấp dẫn hơn

Hoàng Nam 18/08/2023 07:28

Ngoại hạng Anh đã trở lại và tạo nhiều sức hút ngay từ khi bắt đầu. Man City và Newcastle là những đội bóng gây ấn tượng mạnh sau vòng đấu đầu tiên. Người hâm mộ cũng sẽ trông chờ MU thể hiện được bộ mặt tích cực hơn của mình trong cuộc đọ sức với Totenham sau những thất vọng họ đã thể hiện ở trận ra quân.

Man City đầy hưng phấn đón tiếp Newcastle.

Tuy thắng lợi 1-0 trước Wolves ở vòng đấu đầu tiên nhưng MU cũng bộc lộ nhiều hạn chế. Từ lối chơi đến nhân tố con người của đội bóng thành Manchester đều có vấn đề. Trong đó có việc bộ ba Casemiro - Mount - Bruno Fernandes phối hợp không tốt, Rashford không thể đá trung phong... Hơn bao giờ hết, HLV Ten Hag đang rất mong chờ màn ra mắt của tiền đạo Rasmus Hojlund. Đó là niềm hy vọng sẽ mang lại sự thay đổi trong lối chơi tấn công của MU ở mùa giải 2023/2024.

HLV Ten Hag sẽ có rất nhiều việc phải làm ngay lúc này để nhanh chóng xốc lại tuyến giữa của MU, tránh để rơi vào tình trạng mất kiểm soát như trong trận gặp Wolves. Màn trình diễn của thầy trò HLV Erik ten Hag khiến những người hâm mộ không thể hài lòng bởi nó không tỷ lệ thuận với khoản tiền gần 200 triệu euro mà “Quỷ đỏ” đã đổ vào việc tăng cường lực lượng.

Trận hòa với 2 bàn thắng trên sân của Brentford không phải là kết quả họ mong đợi. Cả 2 bàn thắng của Spurs đều do các hậu vệ ghi, còn hàng công vẫn im hơi lặng tiếng. Nhiều người đã cho rằng Tottenham đã gặp may trong trận đấu mở màn khi hòa Brentford. Hàng thủ dưới sự chỉ đạo của HLV Postecoglou đã không đạt mức kỳ vọng, dẫn đến nhiều điểm yếu mà đối phương đã khai thác tốt. Còn nhiều vấn đề phải giải quyết nhưng nếu không muốn sớm bị tụt lại thì cả Man Utd lẫn Tottenham đều hướng đến chiến thắng ở cuộc đối đầu này.

Một đội bóng cũng sẽ thu hút nhiều sự quan tâm ở vòng 2 này là Chelsea. Sau trận ra quân với kết quả hòa 1-1 trước Liverpoll, những gì thầy trò HLV Mauricio Pochettino thể hiện đang cho thấy những dấu hiệu thay đổi đáng mừng. "The Blues" một lần nữa trở thành đội chi tiêu nhiều nhất Ngoại hạng Anh mùa hè này, sau các thương vụ mới nhất là Romeo Lavia và Moises Caicedo. Khoản chi chiêu mộ cầu thủ sẽ còn tăng hơn nữa khi Chelsea kích hoạt điều khoản giải phóng trị giá 35 triệu bảng của Olise. Người hâm mộ Chelsea đang háo hức được chứng kiến cặp đôi tiền vệ trung tâm đều có giá hơn 100 triệu bảng Enzo Fernandez (107 triệu bảng) và Caicedo (115 triệu bảng) sẽ kết hợp cùng nhau và đưa Chelsea trở lại những ngày huy hoàng. Gặp Westham ở vòng đấu này sẽ là cơ hội để Chelsea tiếp tục chứng minh sức mạnh của mình.

Tâm điểm vòng đấu sẽ dồn về cuộc đọ sức giữa Man City và Newcastle. Chẳng có gì hoàn hảo hơn cách mà Newcastle bắt đầu chiến dịch mới. Đang dẫn đầu sau vòng đấu đầu tiên, Newcastle đã cho thấy, họ đang trở thành 1 thế lực thực sự của bóng đá Anh. Newcastle đã chi 134 triệu bảng cho các cầu thủ mới trong mùa hè này.

Sau trận tranh siêu Cúp châu Âu, người hâm mộ Man City có thể vui mừng khi tài năng trẻ Cole Palmer với màn trình diễn ấn tượng. Palmer không chỉ ghi bàn gỡ hòa cho Man City trong trận siêu cúp châu Âu mà trước đó còn lập siêu phẩm trong trận siêu cúp Anh với Arsenal. Palmer đang cho thấy mình là sự thay thế hoàn hảo bên hành lang cánh phải thay cho Riyad Mahrez đã sang Al Ahl ở Saudi Arabia thi đấu. Cùng với đó, Erling Haaland khởi đầu Premier League mùa trước bằng một cú đúp bàn thắng và mùa này cũng vậy. Tiền đạo người Na Uy tiếp tục chứng minh anh là tay săn bàn số 1 thế giới thời điểm này và sẽ tiếp tục là nỗi kinh hoàng cho mọi hàng thủ. Hàng thủ Newcastle sẽ phải căng mình đối phó với Haaland ở cuộc đối đầu này. Một chiến thắng trước đối thủ đáng gờm và lấy ngôi đầu từ chính tay đối thủ là điều mà thầy trò HLV Pep sẽ thể hiện cho dù họ chịu bất lợi về thể lực khi vừa thi đấu ở Siêu cup châu Âu trở về.

Đương kim vô địch Man City là đội khởi đầu mùa giải với trận ra quân gặp tân binh Burnley. Trong ngày thăng hoa, Haaland lập cú đúp để giúp đội nhà giành 3 điểm đơn giản và nhàn nhã. Tinh thần của Man City còn đang hưng phấn hơn khi thầy trò HLV Pep Gaudiorla vừa giành được Siêu cup châu Âu lần đầu tiên trong lịch sử sau khi đánh bại Sevilla. Mất mát lớn nhất với Man City lúc này chính là chấn thương của De Bruyne và khiến anh phải nghỉ 4 tháng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngoại hạng Anh trở lại hấp dẫn hơn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO