Ngư dân Bà Rịa - Vũng Tàu được mùa cá trích

Hoàng Trang 05/08/2023 09:30

Khoảng một tuần nay, bà con ngư dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu trúng đậm cá trích. Mỗi ngày có hàng trăm tàu, thuyền đánh bắt cá trích cập cảng, cá trích được thương lái thu mua giá cao, ngư dân tăng thêm thu nhập .

Với ngư dân vùng biển Phước Hải (huyện Đất Đỏ) và Long Hải (huyện Long Điền), tháng 8 là vụ chính khai thác cá trích. Theo ghi nhận của phóng viên, mỗi ngày có hàng trăm tàu, thuyền đánh bắt cá trích cập cảng tại những khu vực trên. Cá trích được thương lái thu mua giá cao, nhờ vậy ngư dân tăng thêm thu nhập .

Ngư dân thị trấn Long Hải gỡ cá trích từ lưới sau chuyến đánh bắt trên biển. Ảnh: Hoàng Trang.

Tay thoăn thoắt gỡ những con cá trích tươi rói ra khỏi mắt lưới để kịp nhập cho thương lái, ông Nguyễn Văn Tuấn, ngư dân thị trấn Long Hải phấn khởi vì gần một tuần nay, ông ra khơi đánh bắt ngày nào cũng trúng vài tạ cá trích.

“Tôi bắt đầu dong thuyền ra biển từ 2h sáng, đến khoảng 7h sáng thì vào bờ gỡ cá để bán. Sau 5 tiếng đánh bắt thu được khoảng 3 tạ cá trích. Mới mấy ngày trước, thuyền của tôi cũng đánh bắt được 5 tạ cá trích, với giá bán 10.000 đến 12.000 đồng/kg, sau khi trừ tất cả chi phí, tôi cũng thu về trên 3 triệu đồng”, ông Tuấn nói.

Còn bà Đặng Thị Phương Linh, ngư dân khu phố 201, thị trấn Long Hải vui vẻ cho biết, thuyền thúng của vợ chồng bà đánh bắt cách bờ khoảng 5 hải lý, đi từ 2 giờ sáng đến 7 giờ sáng thì thuyền cập bờ. Mẻ lưới này bà cũng trúng được khoảng 1,3 tạ cá trích, sau khi trừ chi phí lãi gần 1 triệu đồng.

“Thời điểm này, sản lượng cá trích nhiều hơn các năm trước. Nhờ con cá trích mà những ngày này, sau khi trừ chi phí, gia đình tôi cũng kiếm được khoảng 1-2 triệu đồng. Không chỉ tôi mà các ngư dân khác cũng phấn khởi, tranh thủ thời tiết thuận lợi để ra khơi”, bà Linh cho hay.

Cá trích mang lại cho ngư dân thu nhập cao thời điểm này. Ảnh: Hoàng Trang.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Thơm, ngụ thị trấn Long Hải có hơn 20 năm trong nghề biển nói rằng mùa cá trích thường kéo dài từ tháng 6 âm lịch đến Tết Âm lịch. Đây là thời điểm vụ chính. Ngư trường có cá trích chỉ cách bờ khoảng 4 đến 5 hải lý, mỗi chuyến ra khơi một thuyền chỉ cần 2-3 lao động. Chỉ sau vài tiếng đồng hồ, ngư dân có thể đánh được hàng tạ cá trích.

Cá trích được người dân địa phương và các thương lái đến thu mua ngay tại cảng với giá dao động từ 10.000-12.000 đồng/kg. Ngoài tiêu thụ tại các chợ trên địa bàn tỉnh, cá trích còn được thương lái ướp lạnh, đóng thành từng thùng lớn để vận chuyển đến các cơ sở làm nước mắm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngư dân Bà Rịa - Vũng Tàu được mùa cá trích

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO