Người dân nước Anh đang trải qua tháng 9 nắng nóng kéo dài kỷ lục

09/09/2023 08:56

Theo Cơ quan Khí tượng Anh, trong tuần này Xứ sở Sương mù đã lập kỷ lục mới về chuỗi ngày tháng 9 có nhiệt độ vượt mức 30 độ C và ngày 8/9 là ngày thứ 5 liên tiếp nhiệt độ tại Anh cao hơn 30 độ C.

Người dân tắm biển tránh nóng tại Brighton, Anh ngày 7/9. Ảnh: AFP/TTXVN.

Người dân nước Anh đang sống trong tháng 9 nắng nóng kéo dài kỷ lục.

Theo Cơ quan Khí tượng Anh, trong tuần này Xứ sở Sương mù đã lập kỷ lục mới về chuỗi ngày tháng 9 có nhiệt độ vượt mức 30 độ C.

Các chuyên gia dự báo ngày 8/9 sẽ là ngày thứ 5 liên tiếp nhiệt độ tại Anh cao hơn 30 độ C. Kỷ lục trước đó là chuỗi 3 ngày liên tiếp, ghi nhận 4 lần với lần gần nhất vào năm 2016.

Cơ quan trên cho biết: “Nhiều khu vực tại Vương quốc Anh sẽ vẫn rất ấm hoặc nóng cho đến ít nhất là ngày 9/9, sau đó nhiệt độ sẽ giảm bớt ở các khu vực phía Đông Nam vào ngày 10/9 và 11/9".

Dự báo trước khi tiết trời dịu hơn, nhiệt độ tại Đông Nam vùng England có thể lên tới 32 độ C.

Ngày 7/9 hiện là ngày nóng nhất trong từ đầu năm 2023 đến nay, khi mức nhiệt 32,6 độ C được ghi nhận ở làng Wisley (vùng Surrey, Nam England) - vượt qua mức nhiệt 32,2 độ C ghi nhận trong 2 ngày của tháng 6 vừa qua.

Ngày nóng nhất từ trước đến nay ở Anh được ghi nhận vào năm 1906, với mức nhiệt lên tới 35,6 độ C ở Nam Yorkshire, Bắc England.

Anh đã ban bố cảnh báo màu hổ phách trên hầu khắp vùng England cho đến tối 10/9, trong đó đặc biệt quan ngại về những nguy cơ mà nhiệt độ cao có thể gây ra đối với những người dễ bị tổn thương.

Cơ quan Khí tượng Anh nhấn mạnh rằng "khi khí hậu của chúng ta thay đổi do ảnh hưởng của con người, những đợt nắng nóng như thế này ngày càng trở nên thường xuyên và nghiêm trọng hơn".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân nước Anh đang trải qua tháng 9 nắng nóng kéo dài kỷ lục

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO