Người dân TP HCM bì bõm di chuyển trong mưa lớn và triều cường

Đoàn Xá 02/10/2023 15:44

Mưa kéo dài liên tục từ hôm trước cộng với chiều cường khiến nhiều tuyến đường ở TP HCM "chìm trong biển nước".

Ngày 2/10, hàng trăm người dân ở các quận huyện và thành phố trực thuộc phải đối mặt với tình trạng ngập nước khi di chuyển trên đường ngày đầu tuần. Nguyên nhân là mưa lớn kéo dài từ tối ngày hôm trước (1/10) cộng với triều cường dâng cao ở một số khu vực khiến cho nhiều tuyến đường ngập sâu.

Khảo sát của chúng tôi tại đường Song Hành và Phan Huy Ích, Nguyễn Văn Quá (quận 12) sáng cùng ngày có nhiều đoạn bị ngập sâu gần hết bánh xe gắn máy.

Nhiều phương tiện di chuyển chậm, nhiều phương tiện bị chết máy vì ngập nước buộc người dân phải bì bõm lội nước dắt xe qua. Anh Nguyễn Văn Huy 23 tuổi ngụ tại quận Gò Vấp cho biết khi di chuyển từ nhà tới công ty ở quận Tân Bình đã bị ngập nước ở đường Phan Huy Ích và dắt bộ khá lâu trước khi mất hơn một giờ đồng hồ để sửa xe. "Tuyến đường này mấy năm trước hay ngập lắm nhưng người ta mới sửa lại nên tôi nghĩ không ngập ai dè mưa lớn và kéo dài khiến nước không thoát kịp. Lâu lắm mới có đợt mưa kéo dài từ ngày hôm trước tới hôm sau và vẫn còn tiếp tục mưa", anh Huy chia sẻ.

Xe mô tô bị chết máy phải dắt trong nước ngập ở quận 12.

Không chỉ khu vực quận 12, nhiều tuyến đường ở quận Gò Vấp, Tân Phú, quận 8, Bình Tân hay huyện Bình Chánh, Hóc Môn cũng chịu chung số phận. Một người dân ngụ tại đường Hồ Học Lãm (quận Bình Tân) cho biết tuyến đường này thường xuyên bị mưa ngập vì nước triều dâng lên. Đặc biệt là khi có mưa lớn kèm theo triều lên tình trạng ngập càng phức tạp bởi nước rút chậm. Ghi nhận nhiều đoạn đường Hồ Học Lãm ngập rất sâu, phương tiện đi lại khó khăn và nhiều người đã chấp nhận không ra đường vì khó có thể chạy xe gắn máy trong điều kiện như vậy.

Trong khi đó, theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, mây giông phát triển trên hầu hết các quận/huyện, thành phố trực thuộc của TP HCM đã gây mưa rào, có nơi kèm theo giông và sét vào sáng nay (2/10). Lượng mưa phổ biến từ 10-25mm, có nơi trên 30mm. Cũng theo Đài khí tượng, ngoài mưa lớn, triều cường vượt báo động III với mức đo được tại một số nơi như Nhà Bè, An Phú là 1,64m. Do mưa kết hợp triều cường khiến một số khu vực trũng thấp kém khả năng tiêu thoát nước bị ngập.

Nước ngập gần hết bánh xe gắn máy tại quận 12.
Nhiều người dắt bộ bì bõm vì đường ngập sâu ở quận Bình Tân.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân TP HCM bì bõm di chuyển trong mưa lớn và triều cường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO