Pháp luật

Người dân tự nguyện giao nộp hàng trăm loại vũ khí, vật liệu nổ

Cẩm Kỳ 05/06/2024 08:52

Hàng trăm vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ nguy hiểm đã được Công an tỉnh Hà Tĩnh vận động người dân giao nộp cho cơ quan chức năng nhằm giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.

anh-duoi-trai-10.jpg
Công an huyện Hương Sơn tổ chức tiêu hủy hàng trăm vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ được người dân giao nộp trong thời gian qua. Ảnh: A.Dương.

Nhằm tăng cường công tác quản lý, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo các cấp, các ngành, đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân, nhất là đồng bào các dân tộc thiểu số về các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, cũng như những tác hại và các chế tài xử lý của pháp luật đối với hành vi mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, kể cả vũ khí thô sơ.

Theo Công an huyện Hương Sơn (tỉnh Hà Tĩnh), trong thời gian ngắn, đơn vị đã vận động nhân dân phát hiện và giao nộp, thu hồi nhiều loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ gồm 6 khẩu súng săn, 71 khẩu súng có tính năng, tác dụng tương tự như vũ khí quân dụng, súng săn được chế tạo sản xuất thủ công hoặc công nghiệp; 12 vũ khí thô sơ; 195 viên đạn chì; 5 linh kiện súng các loại; 6 viên đạn săm lét; 1 bình xịt hơi cay; 53,59kg pháo và 4,5kg tiền chất chế tạo pháo, 55 ống pháo, vỏ pháo.

Tương tự, Công an huyện Can Lộc đã vận động thu hồi được 31 súng hơi tự chế; 3 vũ khí thô sơ gồm dao, kiếm, côn và 31 linh kiện súng tự chế cùng hàng trăm quả pháo bi, pháo nổ các loại. Công an huyện Lộc Hà thu hồi 11 khẩu súng hơi, 38 vũ khí có tính năng và tác dụng tương tự súng, 82 vũ khí thô sơ cùng nhiều vật liệu nổ công nghiệp. Công an thị xã Kỳ Anh tiến hành vận động, thu hồi được 46 khẩu súng tự chế, 2 súng ngắn bắn bi, 51 vũ khí thô sơ, hơn 58kg pháo và 8,15kg thuốc nổ, chất tiền chế pháo cùng với 93 quả pháo.

Sau khi thu gom, Công an các địa phương đã phối hợp với các lực lượng chức năng khác tiến hành tiêu hủy hoặc làm mất tính năng, tác dụng của các loại vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.

Theo Công an tỉnh Hà Tĩnh, thời gian tới, lực lượng chức năng sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động toàn dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; tiếp tục làm tốt công tác nghiệp vụ, nắm bắt và quản lý chặt chẽ các tuyến, địa bàn trọng điểm để có phương án tập trung đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan nhằm đảm bảo an ninh trật tự trên tất cả các địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người dân tự nguyện giao nộp hàng trăm loại vũ khí, vật liệu nổ