Văn hóa

Nhạc sĩ Đức Trí bắt tay Quốc Thiên ra mắt tuyển tập nhạc xuân

Hoàng Vân 16/01/2024 10:13

Cận kề Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024, nhạc sĩ Đức Trí và Quốc Thiên đã đem tới những giai điệu mùa xuân bằng giọng ca ngọt ngào, trẻ trung nhưng không kém phần lãng mạn.

ban-sao-cua-dsc_8998.jpg
Quốc Thiên ra mắt tuyển tập MV nhạc xuân đúng dịp trước thềm năm mới Giáp Thìn 2024.

Tối 15/1, Quốc Thiên đã cho ra mắt EP nhạc xuân "Lời tỏ tình của mùa xuân" cùng video livestage cho ca khúc cùng tên. Đây là tuyển tập 5 bài hát xuân được Quốc Thiên và nhạc sĩ Đức Trí cùng nhau ấp ủ, nhằm đem tới những bản phối nhạc xuân mới mẻ, hiện đại hơn.

Quốc Thiên cover lại loạt ca khúc xuân

Quốc Thiên cho rằng ngày Tết cổ truyền Việt Nam phải vang lên những bài nhạc xuân du dương và đầy cảm xúc.

Chính vì vậy, dù là một dự án khá mới lạ với Quốc Thiên, tốn kinh phí cũng không nhỏ, Quốc Thiên vẫn muốn tạo nên một EP nhạc xuân để khán giả có thể nghe từ năm này qua năm khác.

2023 là một năm có rất nhiều điều bất ngờ cũng như có nhiều sự ủng hộ từ khán giả đến với Quốc Thiên. Giọng ca Vietnam Idol chỉ có dự định ra mắt đúng một sản phẩm kết hợp với nhạc sĩ Trịnh Đình Quang vào tháng 11 mang tên "Hơn 1.000 năm sau".

Tuy nhiên, anh tiết lộ, nhạc sĩ Đức Trí bất ngờ mở lời đến anh để cùng thực hiện dự án EP nhạc Xuân. Ban đầu hai nghệ sĩ dự định sẽ cùng nhau làm một EP nhạc tình và sẽ phát hành sau Tết. Tuy nhiên, khi nhạc sĩ Đức Trí nảy ra ý tưởng mới về một EP nhạc xuân, cùng một phần tiếp theo được ra mắt sau Tết, Quốc Thiên gật đầu ngay.

EP "Lời tỏ tình của mùa xuân" được Đức Trí và Quốc Thiên setup trong 2 tuần, quay và thu trong 2 ngày với tổng cộng 8 ca khúc, trong đó 5 ca khúc nhạc xuân được ra mắt trong EP Lời Tỏ Tình Của Mùa Xuân, 3 ca khúc còn lại Quốc Thiên sẽ giới thiệu tới khán giả sau Tết.

Với tinh thần và sự nỗ lực cống hiến bền bỉ cho nghệ thuật, Quốc Thiên không muốn ra mắt sản phẩm kiểu nhỏ giọt, ra một bài rồi lại nghỉ, anh cho rằng năng lượng làm nghề của một người nghệ sĩ rất nhanh “nguội".

“Tôi đã từng muốn tìm kiếm một bài hit để khẳng định tên tuổi, nhưng rồi cuối cùng điều giá trị nhất mà tôi có được lại là tình yêu thương của khán giả. Lòng tin và tình cảm của khán giả khiến tên tuổi Quốc Thiên càng được lan tỏa, và bằng chứng chính là những show diễn, những sự tưởng thưởng, những tràng pháo tay và những bình luận rất tình cảm, chân thành mà khán giả để lại. Đó là niềm vinh hạnh và là động lực để Quốc Thiên không ngừng cố gắng. Tôi muốn ra mắt sản phẩm và dự án liên tục để có thể được khán giả nhớ tới thường xuyên hơn” - Nam ca sĩ cho biết.

Ngày Tết là phải nghe nhạc xuân

ban-sao-cua-img_8480.jpg
Quốc Thiên, Lê Hiếu, Lân Nhã cùng kết hợp trong ca khúc "Lời tỏ tình của mùa xuân".

Trong dự án, nhạc sĩ Đức Trí là người chỉ huy dàn nhạc và là producer thực hiện các bản phối. Ngoài ra còn có sự góp mặt của producer trẻ Duy Trần với bản phối mới rộn ràng "Như hoa mùa xuân".

Bài hát đầu tiên trong EP - "Lời tỏ tình của mùa xuân" - là sự kết hợp của “tam ca áo trắng" với 3 chàng ngự lâm Quốc Thiên, Lê Hiếu, Lân Nhã.

Với hình thức live session, ba nam nghệ sĩ rất thoải mái khi được đứng trên sân khấu, hát live và thu live trực tiếp với band nhạc. Quốc Thiên chia sẻ: “Chúng tôi không bị gò bó trong bốn bức tường phòng thu, mà được thoải mái bung hết cảm xúc của mình. Đó là cảm xúc dễ chịu nhất, đơn giản nhất, mà cũng gần gũi nhất với khán giả”.

Qua EP này, Quốc Thiên muốn tri ân đến nhạc sĩ Đức Trí với vai trò người thầy đầu tiên, người đồng hành cùng anh trong suốt 15 năm sự nghiệp. Giọng ca cũng cho biết những kiến thức về chuyên môn, chất lượng âm nhạc và tâm thức làm nghề anh học tập được rất nhiều nhờ nhạc sĩ Đức Trí. Nam ca sĩ khá hào hứng với ý tưởng được một lần hát về xuân trong hành trình sự nghiệp cũng như thể hiện những sáng tác hoàn toàn mới đến từ người thầy Đức Trí.

Giọng ca Quán Quân Vietnam Idol cũng chia sẻ về việc lựa chọn các ca khúc cho EP nhạc xuân lần này, trong đó có sự hoài niệm về những mùa xuân khi anh còn có mẹ ở bên. Ca khúc "Đón xuân này nhớ xuân xưa" gắn liền với khoảnh khắc mà anh nuối tiếc nhất - mùa xuân cuối cùng mẹ còn sống nhưng anh lại không thể ở bên vì một lời hứa “Ở lại Sài Gòn đi, chờ show diễn".

Thế mà cuối cùng lời hứa ấy không được thực hiện. Tôi không có show diễn nào cả, cũng không dư dả tiền bạc. Tôi chơi vơi giữa đất Sài Gòn, không được bên mẹ, không được về quê ăn Tết. Có lẽ đó là cái Tết cô đơn và buồn bã nhất của tôi. Một năm sau, mẹ tôi mất và từ đó về sau tôi đã không bao giờ có thể cùng mẹ đón Tết được nữa” - Quốc Thiên xúc động chia sẻ

Nam ca sĩ cũng cho biết khi thể hiện" Đón xuân này nhớ xuân xưa", những câu hát tình ca buồn man mác không dành cho bất kỳ cô gái nào mà những cảm xúc đó được dành cho riêng mẹ của anh.

Tuy nhiên, khi thể hiện các ca khúc xuân trong EP, Quốc Thiên cũng cảm thấy một sự tràn trề hạnh phúc. Anh cho biết khi hát các ca khúc mở đầu một năm mới, anh thường nhìn lại một năm cũ vừa qua. Với năm 2023, anh cảm thấy tích cực hơn, có thể tìm ra một góc nhìn tươi sáng trong bất kỳ hoàn cảnh nào, lúc nào cũng có cảm giác yêu đời, yêu người.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhạc sĩ Đức Trí bắt tay Quốc Thiên ra mắt tuyển tập nhạc xuân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO