Thể thao

Nhiều cầu thủ 'lỡ hẹn' với đội tuyển Việt Nam

G.Bảo 01/01/2024 18:41

Nhiều cầu thủ đã lỡ cơ hội đồng hành cùng đội tuyển Việt Nam tại VCK Asian Cup 2023, do không đủ sức khỏe để tập luyện và thi đấu.

vff.org.vn-wp-content-uploads-2023-12-_btd4.jpg
Bùi Tiến Dũng thêm một lần lỡ hẹn với đội tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF.

Theo tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam, Bùi Tiến Dũng cùng với Hồ Tấn Tài là 2 cầu thủ mới được triệu tập bổ sung vào danh sách đội tuyển Việt Nam tập trung chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2023. Sau khi lên hội quân, bộ đôi hậu vệ này đã được các bác sĩ kiểm tra y tế. Thật đáng tiếc khi Bùi Tiến Dũng đã gặp vấn đề về sức khỏe, dẫn đến không đủ thể lực để tập luyện và thi đấu. Trong bối cảnh đội tuyển chỉ còn vài ngày nữa là lên đường sang Qatar tập huấn trước thềm VCK Asian Cup 2023, nên HLV Philippe Troussier quyết định trả Bùi Tiến Dũng trở về CLB để nghỉ ngơi và điều trị hồi phục.

Trước đó, ngày 31/12, đội tuyển Việt Nam bắt đầu hội quân để chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2023. Đội ngũ bác sĩ của đội tuyển cũng đồng thời tiến hành rà soát, kiểm tra và đánh giá tình trạng sức khỏe của các cầu thủ được triệu tập. Kết quả cho thấy 3 cầu thủ gồm Đặng Văn Lâm, Nguyễn Đức Chiến và Nguyễn Thanh Nhàn không kịp bình phục để có thể đồng hành cùng đội tuyển tại đấu trường châu lục.

vff.org.vn-wp-content-uploads-2023-12-_33333.jpg
Đức Chiến, Văn Lâm và Thanh Nhàn không kịp hồi phục chấn thương. Ảnh: VFF.

Thủ môn Đặng Văn Lâm và hậu vệ Nguyễn Đức Chiến đều đang trong quá trình điều trị chấn thương cũ. Văn Lâm bị tổn thương gân Achilles, Đức Chiến bị tổn thương xương mu ngạch ngang bên trái, trong khi Thanh Nhàn gặp chấn thương cổ chân ở trận đấu mới đây giữa PVF - CAND với Huế tại giải hạng Nhất quốc gia, dự kiến cũng phải mất khoảng 3 tuần mới có thể tập luyện trở lại.

Sau khi tiếp nhận báo cáo từ các bác sĩ đội tuyển, HLV trưởng Philippe Troussier đã quyết định thôi triệu tập lên đội tuyển đối với Văn Lâm, Đức Chiến và Thanh Nhàn. Nhà cầm quân người Pháp muốn đảm bảo an toàn cho các cầu thủ này, đồng thời mong muốn họ có được quãng thời gian nghỉ ngơi nhằm sớm đạt trạng thái sung sức nhất, hướng tới lần hội quân vào tháng 3/2024 để tiếp tục thi đấu Vòng loại World Cup 2026.

Trước đó, 2 cầu thủ trong danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam cũng đã phải nói lời chia tay vì không có đủ thời gian để kịp hồi phục chấn thương. Đó là hậu vệ Nguyễn Thành Chung và tiền vệ Hoàng Văn Toản.

Có thể trong thời gian tới, HLV Philippe Troussier sẽ chọn ra một số gương mặt xuất sắc của đội tuyển U23 Việt Nam, hiện cũng đang đóng quân tập luyện tại Hà Nội, để tăng cường cho đội tuyển.

Đội tuyển Việt Nam sẽ tập luyện tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam cho đến ngày 5/1/2024 sẽ lên đường sang Qatar tập huấn trước thềm VCK Asian Cup 2023. Trong thời gian tập huấn, đội tuyển sẽ có trận đấu giao hữu mang tính “tổng duyệt” với đội tuyển Kyrgyzstan vào ngày 9/1/2024.

Được biết, tối 31/12, đội tuyển Việt Nam đã bước vào buổi tập đầu tiên tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Riêng tiền vệ Nguyễn Quang Hải được nghỉ phép 1 ngày để làm đám cưới, sau đó sẽ trở lại đội tuyển để tiếp tục tập luyện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều cầu thủ 'lỡ hẹn' với đội tuyển Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO