Nhóm doanh nghiệp 'họ' Apec đồng loạt thay Chủ tịch

Văn Thanh 30/06/2023 16:22

APS, API và IDJ đồng loạt thông báo thay đổi nhân sự cấp cao sau khi ông Nguyễn Đỗ Lăng cùng đồng phạm bị khởi tố về tội "Thao túng thị trường chứng khoán".

Ảnh chụp màn hình
Thư ngỏ trên website của Apec Group có phần thông điệp của ông Nguyễn Đỗ Lăng với vai trò là Chủ tịch HĐQT. Ảnh chụp màn hình.

CTCP Chứng khoán Châu Á - Thái Bình Dương (MCK: APS), CTCP Đầu tư Châu Á - Thái Bình Dương (MCK: API) và CTCP Đầu tư IDJ Việt Nam (MCK: IDJ) vừa ra phát đi thông báo về việc thay đổi loạt nhân sự cấp cao.

Cụ thể, HĐQT APS và IDJ quyết định bãi nhiệm ông Phạm Duy Hưng khỏi vị trí Chủ tịch HĐQT và bầu ông Vũ Trọng Quân, Thành viên HĐQT đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT công ty.

Ngoài ra, HĐQT APS bổ nhiệm ông Nguyễn Quang Huy làm người phụ trách công bố thông tin, giao bà Lã Thị Quy phụ trách kế toán kể từ ngày 29/6.

Trong khi đó, HĐQT API bầu ông Nguyễn Văn Ly làm Chủ tịch HĐQT thay cho bà Nguyễn Thị Thanh. Ông Ly đồng thời người phụ trách công bố thông tin của API.

Trước đó, ngày 22/6, Cơ quan an ninh điều tra Công an TP Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự “Thao túng thị trường chứng khoán" xảy ra tại Công ty CP Chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương; Công ty CP Đầu tư châu Á - Thái Bình Dương và Công ty CP Đầu tư IDJ Việt Nam.

Cơ quan chức năng cũng tống đạt quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Đỗ Lăng, ông Phạm Duy Hưng, bà Nguyễn Thị Thanh và 2 bị can khác liên quan đến vụ án hình sự thao túng thị trường chứng khoán quy định tại Điều 211 Bộ luật hình sự 2015, xảy ra tại xảy ra tại APS, API và IDJ.

Sau khi nhận được thông báo từ Công an TP Hà Nội, ngày 23/6, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã yêu cầu APS, IDJ và API thực hiện công bố thông tin theo quy định và báo cáo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở Giao dịch Chứng khoán theo quy định của pháp luật.

Phản hồi về thông tin này, nhóm doanh nghiệp "họ" Apec khẳng định không phải chủ thể có liên quan và/hoặc có những hoạt động liên quan đến vụ việc trên.

Sự việc hoàn toàn không tác động hoặc làm thay đổi các định hướng dài hạn cũng như hoạt động bình thường của các công ty, cũng như không ảnh hưởng tới quyền, lợi ích hợp pháp của khách hàng, cổ đông và các đối tác đang có giao dịch, hợp tác.

Về ông Nguyễn Đỗ Lăng, dù không trực tiếp nắm giữ vị trí Chủ tịch ở các thành viên nổi bật của "hệ sinh thái" Apec Group nhưng doanh nhân này vẫn được coi như "nhà lãnh đạo" của nhóm doanh nghiệp này.

Thậm chí, thư ngỏ trên website của Apec Group có phần thông điệp của ông Nguyễn Đỗ Lăng với vai trò là Chủ tịch HĐQT.

Tuy nhiên, dữ liệu từ Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp cho thấy, hiện nay, vị trí Chủ tịch của Apec Group do bà Trần Thị Đạt (SN 1991).

Dữ liệu về nữ Chủ tịch khá ít ỏi. Được biết, bà Đạt gia nhập CTCP Đầu tư Apec từ tháng 1/2017 với vai trò nhân viên cho đến tháng 1/2021. Sau đó, bà Đạt gia nhập Apec Group và sau đó đảm nhiệm cương vị Chủ tịch HĐQT công ty.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhóm doanh nghiệp 'họ' Apec đồng loạt thay Chủ tịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO