Những đứa trẻ bị lạc trong rừng Amazon sẽ kể câu chuyện của mình

Hà Anh (theo Reuters) 12/06/2023 10:34

Bốn đứa trẻ bản địa đã mất tích hơn 5 tuần trong khu rừng phía Nam Colombia sẽ kể câu chuyện về thử thách kinh hoàng của chúng, cha của hai đứa em út cho biết hôm 11/6.

Các binh sĩ của Lực lượng Không quân Colombia và nhân viên của Viện Phúc lợi Gia đình Colombia (ICBF) chăm sóc y tế cho những đứa trẻ sống sót sau vụ tai nạn máy bay Cessna 206 trong rừng rậm Amazone, khi chúng đang trên đường được chuyển đến Bogota. Ảnh: Reuters.

Những đứa trẻ, từ 1 đến 13 tuổi, sống sót sau vụ tai nạn máy bay ngày 1/5 khiến mẹ và hai người lớn khác thiệt mạng và được tìm thấy hôm 10/6, ở tỉnh Caqueta sau nhiều tuần tìm kiếm của quân đội và các cộng đồng bản địa.

Thử thách của những đứa trẻ bắt đầu từ sáng sớm ngày 1/5, khi chiếc máy bay Cessna 206 chở 7 người đang di chuyển giữa sân bay Araracuara ở Caqueta và San Jose del Guaviare, một thành phố ở tỉnh Guaviare, đã đưa ra cảnh báo nguy hiểm do hỏng động cơ.

Ảnh: Reuters.

"Những đứa trẻ sẽ kể câu chuyện của chúng", ông Manuel Ranoque, cha của hai anh em 1 tuổi và 5 tuổi, cho biết sau khi đến thăm những đứa trẻ tại bệnh viện quân đội ở Bogota.

"Thật không dễ dàng để hỏi chúng vì những đứa trẻ đã trải qua 40 ngày không được ăn uống đầy đủ, vì vậy tôi không thể lấy thông tin từ đứa lớn nhất", ông Ranoque nói với các phóng viên.

Ông Ranoque được cho là đã tiết lộ rằng, mẹ của bọn trẻ đã sống sót sau 4 ngày kể từ khi vụ tai nạn xảy ra, tuy nhiên Reuters cho biết, họ không thể xác minh thông tin này.

Ảnh: Reuters.
Ông Manuel Ranoque, cha của 2 đứa trẻ 1 và 5 tuổi nói chuyện với các phóng viên gần bệnh viện Bệnh viện Quân đội trung tâm ở Bogota. Ảnh: Reuters.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những đứa trẻ bị lạc trong rừng Amazon sẽ kể câu chuyện của mình

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO