Những loài động vật thời tiền sử bạn sẽ không tin là có tồn tại

B.Phúc (Theo Insider) 30/08/2023 16:05

Trái Đất cổ đại tồn tại rất nhiều sinh vật huyền bí và khổng lồ, và thông qua hóa thạch, chúng ta đã có thể mô phỏng được hình dáng và kích thước thực đáng kinh ngạc của chúng.

Voi ma mút

Voi ma mút lông xoăn đã tuyệt chủng cách đây 4.500 năm. Nó sinh sống ở những vùng mát hơn trên hành tinh. Hóa thạch đã được tìm thấy ở Châu Âu, Bắc Á (đặc biệt là Siberia) và Bắc Mỹ. Voi ma mút sống cho đến Kỷ băng hà cuối cùng và được dùng làm thức ăn cho con người sống trong thời kỳ đồ đá mới.

Smilodon

Còn được gọi là hổ răng kiếm, loài mèo này sống cách đây từ 2,5 đến 10 triệu năm. Có ngoại hình tương tự như một con báo, loài mèo khổng lồ này được cho là xuất hiện ở Bắc Mỹ và đã tuyệt chủng ở Nam Mỹ.

Livyatan melvillei

Có hình dáng tương tự như cá voi, đây là một loài động vật bí ẩn khác đã sinh sống trên hành tinh này hàng triệu năm trước. Loài vật này sống cách đây khoảng 13 triệu năm, trong thế Miocen. Hóa thạch được phát hiện vào năm 2008 ở Peru.

Megatherium

Con lười khổng lồ này sống trong thời kỳ Miocene và Pleistocene, từ 10 triệu đến 10.000 năm trước. Megatherium là một loài động vật ăn cỏ sống ở vùng mà ngày nay gọi là Bắc Mỹ. Kích thước của nó tương đương một con voi châu Phi ngày nay.

Purgatorius

Tương tự như chuột, loài động vật có vú thời tiền sử này sống cách đây khoảng 65 triệu năm ở Bắc Mỹ ngày nay. Đây là loài ăn tạp và sống trên cây.

Canis dirus

Sống trong kỷ Pleistocen, sói Dire được cho là đã tuyệt chủng cách đây 10.000 năm. Loài săn mồi to lớn này có chiều dài tương đương với loài sói xám hiện đại nhưng nặng hơn một chút, khoảng 79 kg. Chúng cũng có xương chắc khỏe hơn loài sói xám ngày nay.

Doedicurus clavicaudatus

Sinh vật này là một loài glyptodon thời tiền sử (một phân họ đã tuyệt chủng của tatu), sống trong kỷ Pleistocene và cho đến Kỷ băng hà cuối cùng, 11.000 năm trước. Trông giống như sự kết hợp giữa rùa và tatu, hóa thạch của chúng được tìm thấy là ở Argentina.

Glyptodon

Được biết đến là tổ tiên của loài tatu, glyptodon là một loài động vật có vú sống ở Nam Mỹ, từ 3,2 triệu năm trước đến khoảng 11.000 năm trước. Chúng cao tới 2 m và nặng 400 kg.

Gigantopithecus

Loài vượn khổng lồ này sống trên hành tinh từ sáu triệu đến 200.000 năm trước. Chúng sống ở các khu vực hiện tại của Trung Quốc, Ấn Độ và Việt Nam. Loài này được biết đến với bốn hàm mỏng và gần 2.000 răng hàm lớn, răng nanh và các răng khác.

Lạc đà

Tổ tiên của lạc đà sống từ thế Pliocene cho đến hết thế Pleistocene, từ 3,6 triệu năm trước cho đến 11.700 năm trước. Chúng có đôi chân dài và khỏe mạnh, chiếc cổ dài và một cái bướu, khiến nó giống với những con lạc đà một bướu thời hiện đại. Nó sống ở Bắc và Trung Mỹ, từ Alaska đến Honduras.

Paraceratherium

Còn được gọi là tê giác-hươu cao cổ, loài này là một trong những động vật có vú trên cạn lớn nhất từng tồn tại. Nó sống từ 33 triệu năm đến 23 triệu năm trước, trên khắp Âu Á, giữa Trung Quốc và Balkan.

Titanoboa cerrejonensis

Loài rắn này sống trên Trái đất hàng triệu năm trước, sau khi loài khủng long tuyệt chủng. Người ta ước tính loài rắn khổng lồ này có chiều dài lên tới 14 m.

Họ Phorusrhacidae

Còn được gọi là chim khủng bố, Phorusrhacidae là loài chim ăn thịt lớn không biết bay. Chúng cao tới 3 m. Là một trong những loài săn mồi lớn nhất ở Nam Mỹ, chúng sống trong thời đại Kainozoi, từ 53 đến 1 triệu năm trước.

Hipparion

Đây là tổ tiên của loài ngựa sống cách đây khoảng 20 triệu đến hai triệu năm, ở hầu hết các châu lục.

Entelodon

Còn được gọi là "con lợn đến từ địa ngục", điều này có lẽ là do vẻ ngoài hung dữ của chúng. Entelodon có thân hình to lớn, đồ sộ, đôi chân thon và mõm dài. Là tổ tiên của loài lợn, nó sống ở vùng đồng bằng Á - Âu cho đến cuối thế Eocene, khoảng 30 triệu năm trước.

Daeodon

Loài động vật khổng lồ này, một phân loài của entelodon, có ngoại hình tương tự như sự kết hợp giữa chó, lợn rừng và bò. Chúng sinh sống ở Bắc Mỹ khoảng 23 đến 20 triệu năm trước, trong thế Oligocene cuối cùng và thế Miocen sớm nhất.

Procoptodon

Tương tự như loài kangaroo thời hiện đại, procoptodon sống ở Australia (ngày nay) trong thế Pleistocen. Nó là động vật ăn cỏ và là một trong những loài kangaroo lớn nhất, nặng khoảng 200 kg.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những loài động vật thời tiền sử bạn sẽ không tin là có tồn tại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO