Mazda CX-3 và CX-30, Honda City 1.5E hay BMW 5-series và Mercedes-AMG GLE 53 4Matic+ Coupe là các xe mới trình làng, làm phong phú thêm lựa chọn cho người dùng trong nước.
Để tăng sức cạnh tranh trên thị trường, các hãng xe đã ra mắt loạt sản phẩm mới, bao gồm cả dòng ô tô phổ thông và xe sang. Phân khúc xe gầm cao đô thị đón nhận hai "tân binh" của Mazda. Trong khi đó, Honda tham vọng lấy khách chạy dịch vụ với mẫu City mới được rút gọn một số trang bị nhằm giảm giá thành. BMW hay Mercedes đều tung xe mới.
Mazda CX-3: từ 629 triệu đồng
Được phát triển dựa trên Mazda2, CX-3 mang dáng của một mẫu CUV đô thị, sẽ là đối thủ của Hyundai Kona, Ford EcoSport. Phần lớn đường nét thiết kế ngoại thất cũng như nội thất của xe đều tương đồng với Mazda2.
Mazda CX-3 sử dụng động cơ xăng SkyActiv-G 1,5 lít cho công suất tối đa 110 mã lực, mô-men cực đại 144 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp. Đáng chú ý là xe được tích hợp gói trang bị an toàn i-Activsense, bản cao nhất hỗ trợ cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, hệ thống cảnh báo làn đường, đèn pha tự động, phanh thông minh trong thành phố, hệ thống nhắc nhở tập trung lái xe.
Mazda CX-3 được phân phối với ba phiên bản 1.5L Deluxe, 1.5L Luxury và 1.5L Premium với giá bán lần lượt là 629, 669 và 709 triệu đồng, đi kèm ba tùy chọn màu xanh, đỏ và trắng.
Mazda CX-30: từ 839 triệu đồng
Mẫu xe này được định vị nằm giữa khi có kích thước nhỏ hơn CX-5 và lớn hơn CX-3. Tuy nhiên khác biệt còn bởi CX-30 là sản phẩm thứ hai trong dải sản phẩm 7.0 của Mazda, chia sẻ chung ngôn ngữ thiết kế nội thất cũng như ngoại thất với Mazda3.
Tại Việt Nam, Mazda CX-30 chỉ có một tùy chọn động cơ là máy xăng 2 lít SkyActiv-G cho công suất tối đa 153 mã lực, mô-men xoắn cực đại 200 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp và công nghệ kiểm soát gia tốc GVC Plus. So với CX-3 thì CX-30 thêm cửa sổ trời, cốp điện, nút bấm cảm ứng mở cửa, điều hòa tự động hai vùng với cửa gió cho hàng ghế sau.
Xe có hai phiên bản, Mazda CX-30 2.0L Luxury giá 839 triệu đồng và 2.0L Premium giá 899 triệu đồng. Đối thủ cạnh tranh có thể kể đến Toyota Corolla Cross hay Honda HR-V.
Honda City 1.5E: 499 triệu đồng
Nhằm tạo ra một mẫu xe với giá bán rẻ hơn, Honda đã cắt giảm một số trang bị trên City 1.5G để làm ra phiên bản 1.5E với mức giá 499 triệu đồng. Tổng thể phiên bản mới tương đồng thiết kế như các xe ra mắt trước đó. Đèn pha halogen projector, đèn định vị LED, tuy nhiên đèn báo rẽ không tích hợp trên gương mà chuyển sang gắn hông xe.
City 1.5E sử dụng bộ vành thép, ốp nhựa bên ngoài, thay vì vành hợp kim như các bản cao. Màn hình giải trí cảm ứng thay bằng đầu CD đơn sắc, vô lăng ít nút bấm hơn, ghế nỉ, điều hòa chỉnh cơ, không có cửa gió điều hòa hàng ghế sau.
Xe sử dụng máy 1,5 lít cho công suất tối đa 119 mã lực, mô-men cực đại 145 Nm, hộp số tự động vô cấp CVT. City 1.5E có phanh ABS, cân bằng điện tử, hệ thống 4 túi khí… Như vậy tính năng an toàn và động cơ của phiên bản 499 triệu đồng vẫn được giữ tương đương bản đắt tiền hơn.
BMW 5 Series: từ 2,5 tỷ đồng
Là phiên bản facelift nhưng BMW 5 Series có nhiều cải tiến so với thế hệ bán tại Việt Nam trước đó. Ở phiên bản 2021, nhà phân phối tung ra ba phiên bản gồm 520i Luxury Line, 520i M Sport và cao cấp nhất là 530i M Sport, trong đó giá tiền chênh lệch giữa các model lên đến gần 500 triệu đồng.
Xe được trau chuốt và về ngoại thất cũng như thiết kế bên trong. Động cơ trên BMW 5 Series mới là loại B48, 2.0 lít, I4, TwinPower Turbo với hai lựa chọn máy xăng cùng công suất 184 mã lực cho phiên bản 520i và 252 mã lực cho phiên bản 530i. Tất cả đều liên kết với hộp số Steptronic tám cấp.
Trên BMW 5 Series mới được bổ sung hệ thống hỗ trợ đỗ xe, quay và lưu trữ video về cảnh vật ở gần xe thông qua camera 360 độ được tích hợp sẵn. Ngoài ra, hình ảnh 3D của khu vực xung quanh sẽ được hiển thị ngay trên cụm đồng hồ. Xe nâng cấp lên BMW Live Cockpit Professional và hệ điều hành BMW 7.0, điều khiển bằng giọng nói, kết nối không dây Apple CarPlay và Android Auto.
Phiên bản 520i Luxury Line có giá 2,499 tỷ đồng, bản 520i M Sport giá 2,969 tỷ đồng và 530i M Sport là 3,289 tỷ đồng.
Mercedes-AMG GLE 53 4Matic+ Coupe: giá 5,35 tỷ đồng
Sự hiện diện của GLE 53 4Matic+ Coupe tại thị trường Việt Nam giúp Mercedes-Benz mở rộng thêm dải sản phẩm và có thể cạnh tranh trực tiếp với BMW X6 hay Porsche Cayenne Coupe.
Thừa hưởng thiết kế thể thao trong dòng AMG, GLE 53 4Matic+ Coupe có ngoại hình khỏe khoắn nhưng vẫn sang trọng nhờ kiểu dáng SUV lai coupe. Dưới nắp ca-pô của xe là cỗ máy 6 xy-lanh thẳng hàng thế hệ mới, tích hợp EQ Boost vào hộp số, cho công suất tối đa 435 mã lực và mô-men cực đại 520 Nm.
Động cơ EQ Boost với sự kết hợp của mô-tơ điện và máy phát điện, được đặt giữa động cơ và hộp số, có thể cung cấp thêm 22 mã lực và 250 Nm mà không có độ trễ. Hệ dẫn động AMG Performance 4MATIC+ cho phép linh hoạt phân bổ sức kéo giữa cầu trước và cầu sau, hoặc chuyển sang cầu sau hoàn toàn.
GLE 53 4MATIC+ Coupe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 5,3 giây và đạt vận tốc cực đại 250km/h. Xe có 5 chế độ lái với nút điều khiển đặt ngay trên vô-lăng tương tự các mẫu xe đua.