Những thành phố nổi tiếng thế giới: Xưa và nay

Linh Linh 27/12/2020 09:09

Moscow, London, Tokyo… hơn 100 năm trước và hiện tại, đã thay da đổi thịt như thế nào? Các thành phố luôn không ngừng thay đổi và phát triển mạnh mẽ. Cùng ngắm lại quá khứ của những thành phố nổi tiếng khắp thế giới để hiểu hơn về hiện tại.

Moscow

Quảng trường Đỏ của nước Nga Xô Viết và các di tích mang tính biểu tượng của nó năm 1870.
Hiện tại, Moscow vẫn là một thành phố cực kỳ quan trọng, và các di tích vẫn luôn thu hút du khách, ví như Quảng trường Đỏ.

London

London sương mù, ảnh chụp năm 1890.
Ngày nay, xe đẩy và toa tàu đã được thay thế bằng các phương tiện hiện đại, bao gồm cả những chiếc xe buýt hai tầng màu đỏ mang tính biểu tượng. Cung điện Westminster vẫn là một trong những địa điểm phổ biến nhất đối với du khách.

Rome

Piazza Venezia của Rome - một trong những con đường chính của thủ đô Ý, năm 1961.
Ngày nay, khu vực này vẫn duy trì nét thẩm mỹ truyền thống của kiến trúc Ý.

Tokyo

Ga Tokyo vào năm 1920 là một trong những tòa nhà hoành tráng nhất của thành phố.
Hiện tại, nhà ga vẫn đứng vững, nhưng Tokyo hiện là một trong những thành phố phát triển nhất trên thế giới. Sự kết hợp giữa công nghệ cao và kiến trúc hiện đại khiến thành phố này trở thành một trong những trung tâm đô thị lớn ở Viễn Đông.

Dubai

Thành phố Dubai năm 1978.
Ngày nay Dubai nổi tiếng giàu có và là nơi có một số tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới.

Singapore

Thành phố Thủ đô của đất nước cùng tên ở Đông Nam Á vào năm 1950.
Singapore đã mở rộng và hiện là một trong những trung tâm đô thị quan trọng nhất ở châu Á, khu tài chính đặc biệt đẹp khi được chiếu sáng vào ban đêm.

Rio de Janeiro

Thành phố của Brazil năm 1930.
Rio de Janeiro hiện là một lựa chọn rất phổ biến cho du khách khi đến Brazil. Đây là đô thị lớn thứ hai trong cả nước và là nơi có ngọn núi Sugarloaf mang tính biểu tượng và có tượng Chúa Cứu Thế.

Sydney

Thành phố nổi tiếng của Úc vào năm 1900.
Cảng Sydney mang tính biểu tượng ngày nay đã xuất hiện trên những tấm bưu thiếp, đây cũng là thành phố đông dân nhất ở Úc.

Bangkok

Thủ đô của Thái Lan năm 1945.
Từ năm 1980 đến 1990, thành phố đã phát triển kinh tế và trở thành trung tâm thương mại, tài chính và văn hóa của Thái Lan.

Los Angeles

Quang cảnh của Hollywood, Los Angeles vào năm 1925.
Los Angeles ngày nay là thủ đô giải trí của thế giới.

San Francisco

Thành phố San Francisco năm 1890.
Bất chấp trận động đất kinh hoàng năm 1906, thành phố vẫn giữ được một số tòa nhà mang tính biểu tượng của mình. Ngày nay, San Francisco là thành phố đông dân thứ tư của bang California.

Hong Kong

Thành phố cảng Hong Kong năm 1910.
Hong Kong là một trong những khu vực hành chính đặc biệt của Trung Quốc và được biết đến với những tòa nhà chọc trời. Đây là một trong những trung tâm tài chính chính trên thế giới.

Madrid

Puerta del Sol, một trong những địa điểm mang tính biểu tượng nhất ở Madrid vào năm 1880.
Bạn vẫn có thể chiêm ngưỡng kiến trúc truyền thống của thành phố, nhưng Madrid hiện là thành phố lớn thứ ba trong Liên minh châu Âu và là trung tâm văn hóa, thời trang và giải trí.

Barcelona

Một thành phố lớn khác của Tây Ban Nha, đây là cảng Barcelona vào năm 1920.
Thủ phủ của vùng tự trị Catalonia là một trong những điểm du lịch quan trọng nhất của Tây Ban Nha, đây cũng là nơi có vai trò cực kỳ quan trọng cả về mặt văn hóa và thương mại.
Theo Theo Stars Insider
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những thành phố nổi tiếng thế giới: Xưa và nay

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO