Những tin nhắn Gmail tưởng bình thường mà bất thường: Nguy hiểm có thể tránh

Lê Trang (Theo The Sun) 12/05/2023 16:10

Một bản ghi nhớ chính thức của Google tiết lộ một loại email mà bạn không bao giờ nên trả lời. Nếu bạn là người dùng Gmail thường xuyên, bạn sẽ không muốn bỏ lỡ lời khuyên.

Nhiều người dùng Gmail biết thư rác hoặc email nguy hiểm trông ra sao - và nó thường được gửi đến thư mục Rác trước khi đến tay bạn. Tuy nhiên, một số email độc hại có thể đến từ một liên hệ đáng tin cậy, điều này khiến việc phát hiện khó khăn hơn nhiều. Nếu bạn nhận được một email đáng ngờ từ một người mà bạn biết, bạn không được trả lời email đó.

"Nếu ai đó trong danh sách liên hệ của bạn gửi thư rác cho bạn, một hacker có thể đã chiếm đoạt tài khoản của họ", Google cảnh báo. "Đừng trả lời email”.

Nếu bạn trả lời, bạn có thể mách nước cho kẻ lừa đảo. Và người mà bạn đang cảnh báo có thể không bao giờ nhận được tin nhắn của bạn - vì tin tặc kiểm soát tài khoản. Thay vào đó, bạn cần thử liên hệ với họ bằng một phương pháp khác.

Google cảnh báo: “Thông báo cho người liên hệ của bạn bằng một phương tiện khác (ví dụ: điện thoại hoặc tin nhắn nhanh) rằng tài khoản email của họ có thể bị tấn công”. Tốt nhất là bạn có thể trực tiếp nói với họ. Nếu không, bạn hãy thử gọi cho họ hoặc nhắn tin. Điều này có thể giúp người đó biết trước rằng họ cần khôi phục tài khoản của mình. Khi đã xong, bạn cũng nên báo cáo email trong ứng dụng. Điều này có thể cho phép Gmail điều tra những gì đã xảy ra và hy vọng ngăn chặn điều đó xảy ra lần nữa.

"Để báo cáo email, trong cảnh báo thư rác, hãy nhấp vào Tin nhắn có vẻ đáng ngờ", Google khuyên. “Hành động này sẽ gửi báo cáo tới nhóm Gmail để điều tra. Bạn sẽ tiếp tục nhận được email từ địa chỉ liên hệ này trong tương lai”. Nếu hành động nhanh, bạn có thể giúp những người khác khỏi bị lừa đảo. Và bạn có thể giúp bạn bè, thành viên gia đình hoặc đồng nghiệp lấy lại tài khoản của họ trước khi bất kỳ điều gì nghiêm trọng hơn xảy ra với tài khoản đó.

[Những mẹo hay giúp xóa nhiều liên hệ một lúc trên iPhone]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những tin nhắn Gmail tưởng bình thường mà bất thường: Nguy hiểm có thể tránh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO