Những tính năng mới nổi bật của hệ điều hành iOS 17

Mai Phương (theo CNN) 19/09/2023 16:06

Ngày 18/9, Apple cập nhật hệ điều hành mới nhất iOS 17 và mở khóa hàng loạt tính năng mới hứa hẹn mang lại trải nghiệm iPhone cá nhân và trực quan hơn.

Apple lần đầu tiên giới thiệu iOS 17 tại Hội nghị nhà phát triển toàn cầu hàng năm vào đầu tháng 6. Người dùng iPhone có thể cập nhật lên iOS 17 bắt đầu từ ngày 18/9 bằng cách nhấp vào phần Cập nhật phần mềm trong ứng dụng Cài đặt của điện thoại.

Tất nhiên, nhiều người dùng đã có thói quen sao lưu ảnh hoặc tệp quan trọng trước khi tải xuống bản cập nhật phần mềm mới nhất – hoặc đợi cho đến khi phiên bản thứ hai ra mắt (có thể trong vài tuần tới) nếu họ sợ có bất kỳ lỗi nào có thể xảy ra.

Dưới đây là một số tính năng mới thú vị và được mong đợi nhất mà người dùng iPhone có thể được trải nghiệm từ iOS 17.

Thư thoại trực tiếp và tin nhắn video FaceTime

Một trong những tính năng mới thú vị nhất, được gọi là Thư thoại trực tiếp, sẽ ghi lại tin nhắn của người gọi trong thời gian thực, giúp người dùng iPhone quyết định có nên bỏ qua cuộc gọi hay tiếp tục trong khi người kia vẫn đang nghe máy và để lại tin nhắn của họ.

Các số không xác định sẽ chuyển trực tiếp tới Thư thoại trực tiếp khi bạn bật cài đặt “Im lặng người gọi không xác định”.

Hơn nữa, FaceTime giờ đây cũng sẽ cung cấp cho người dùng khả năng để lại tin nhắn video nếu ai đó không nhận cuộc gọi video.

Với iOS 17, các cuộc gọi Facetime cũng sẽ biểu cảm hơn – với các phản ứng như trái tim, bóng bay, pháo hoa và nhiều hiệu ứng khác có thể được kích hoạt thông qua các cử chỉ đơn giản.

Rút ngắn khẩu lệnh Siri

Một bản cập nhật có thể khiến một số người phải làm quen khi chỉ cần nói “Siri” để kích hoạt trợ lý giọng nói của Apple, thay vì “Hey Siri”.

Việc bỏ “Hey” khỏi cụm từ khởi động của Siri nhằm tạo ra cách kích hoạt trợ lý một cách tự nhiên hơn. Hơn nữa, Siri cũng sẽ có thể xử lý các yêu cầu liên tiếp tốt hơn sau khi được kích hoạt.

Ví dụ: thay vì hỏi: “Này Siri, Shaquille O’Neal cao bao nhiêu?” và "Này, Siri, Shaquille O'Neal bao nhiêu tuổi?" Bạn chỉ có thể nói: "Siri, Shaquille O'Neal cao bao nhiêu?" Tiếp theo là: “Anh ấy bao nhiêu tuổi?”

Tính năng NameDrop giúp chia sẻ thông tin liên hệ dễ dàng hơn bao giờ hết

Tính năng NameDrop mới trong iOS 17 giúp việc trao đổi thông tin liên hệ với một người bạn mới trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Người dùng iPhone có thể chỉ cần mang iPhone của họ lại gần nhau, giống như khi AirDropping thứ gì đó, để chia sẻ tên và Áp phích liên hệ.

Bản cập nhật Contact Poster là một tính năng mới khác mà người dùng iPhone đang rất hào hứng. Điều này cho phép người dùng iPhone thiết kế một hình ảnh tùy chỉnh sẽ hiển thị khi thực hiện cuộc gọi. Apple cho biết, bản cập nhật cho phép người dùng chọn ảnh ID người gọi của riêng họ và sẽ mang lại cho người dùng iPhone một cái nhìn nhất quán hơn cho dù họ đang gọi cho ai.

Người dùng iPhone cũng sẽ có thể cá nhân hóa “áp phích” thẻ liên hệ của mình bằng một bức ảnh hoặc biểu tượng cảm xúc mà họ lựa chọn.

Tính năng tự động sửa lỗi đang được cải tiến

Theo Apple, tính năng tự động sửa lỗi cũng đang nhận được một bản cập nhật toàn diện với mô hình ngôn ngữ biến đổi - hay “mô hình ngôn ngữ máy học hiện đại trên thiết bị để dự đoán từ”.

Thiết kế được làm mới này hỗ trợ tốt hơn việc gõ và cung cấp tính năng tự động sửa lỗi ở cấp độ câu có thể sửa nhiều loại lỗi ngữ pháp hơn. Người dùng iPhone giờ đây cũng sẽ nhận được đề xuất văn bản dự đoán ngay khi họ nhập, giúp việc thêm toàn bộ từ hoặc hoàn thành câu dễ dàng như nhấn vào thanh dấu cách.

Bàn phím iOS 17 cũng sẽ học thói quen của bạn theo thời gian, chẳng hạn như sửa những từ bạn thường viết sai chính tả và để nguyên những từ mà bạn cố tình gõ vào.

Chế độ StandBy mới, ứng dụng Nhật ký và hơn thế nữa

iOS 17 cũng giới thiệu StandBy, một trải nghiệm toàn màn hình mới với thông tin có thể xem nhanh được thiết kế để xem từ xa khi iPhone nằm nghiêng và đang sạc. Ví dụ: khi sạc iPhone ở đầu giường hoặc bàn làm việc, bạn có thể cá nhân hóa màn hình để hiển thị đồng hồ, ảnh yêu thích hoặc các vật dụng được sử dụng nhiều nhất.

Ứng dụng Nhật ký mới của Apple, nhằm mục đích giúp người dùng suy ngẫm và thực hành lòng biết ơn thông qua việc viết nhật ký hàng ngày, cũng sẽ có trong bản cập nhật phần mềm vào cuối năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những tính năng mới nổi bật của hệ điều hành iOS 17

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO