Ninh Bình: Hội nghị tập huấn kỹ năng truyền thông về di sản trong thời đại công nghệ số

Thái Nhung 28/09/2023 10:51

Chiều 27/9, tại Ninh Bình diễn ra Hội nghị tập huấn kỹ năng truyền thông về di sản trong thời đại công nghệ số. Hội nghị do Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Ninh Bình tổ chức.

Tham gia Hội nghị có hơn 60 phóng viên, biên tập viên của các cơ quan báo, tạp chí của Trung ương và địa phương. Các học viên được các giảng viên, các chuyên gia thuộc nhiều lĩnh vực như Khảo cổ học, Báo chí, thiết kế đa phương tiện truyền đạt, trao đổi 4 chuyên đề gồm: Giới thiệu về di sản văn hóa tại Ninh Bình; Xu hướng làm báo đa nền tảng; Nâng cao hiệu quả truyền thông trên các nền tảng báo chí hiện đại; Kỹ năng làm báo thông qua việc sử dụng các công cụ số.

Thông qua hội nghị tập huấn kỹ năng truyền thông về di sản trong thời đại công nghệ số, Ban tổ chức lớp tập huấn muốn trang bị thêm cho các nhà báo, phóng viên các kỹ năng làm báo hiện đại, dựa trên nền tảng công nghệ số, tối ưu hóa khả năng biểu đạt thông tin tới công chúng, tăng sức hấp dẫn, khả năng tương thích trên nhiều nền tảng số của các tác phẩm báo chí khi tuyên truyền về lĩnh vực di sản văn hóa.

Hội nghị tập huấn cũng là cơ hội để các cơ quan chức năng địa phương giới thiệu một cách rộng rãi tới các cơ quan truyền thông về các di sản văn hóa tại Ninh Bình, qua đó quảng bá tiềm năng, thế mạnh, giá trị đặc sắc của các di sản của tỉnh tới công chúng, phục vụ cho việc quảng bá giá trị của các di sản, thúc đẩy phát triển kinh tế du lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ninh Bình: Hội nghị tập huấn kỹ năng truyền thông về di sản trong thời đại công nghệ số

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO